Sáng nay, ngày 6/5/2014, nhằm ngày 8/4, mừng ngày vía Đức Phật Đản Sanh, đại lễ tắm Phật đã được tổ chức trang nghiêm, long trọng tại Quan Âm Tu Viện Đồng Nai. Dưới sự ủy thác của Ni Trưởng Thích Nữ Hạ Huệ Giác, viện chủ tu viện và HT Thích Giác Quang, viện phó tu viện, thượng tọa Thích Thiện Thanh và Đại Đức Thích Thiện Lễ đã quan lâm chứng minh chủ trì buổi lễ tắm Phật cho hơn 1,000 phật tử cùng chư tăng ni của bổn tự.

Xem thêm:

Chùm Ảnh: Hoa Đăng Nguyện Cầu Quốc Thái Dân An Trước Đêm Khánh Đản Tại Quan Âm Tu Viện Đồng Nai

Mở đầu buổi lễ là lời tác bạch cung thỉnh chư tôn đức tăng ni quang lâm đạo tràng. Tiếp đó là lễ niêm hương bạch Phật xưng tán công đức nhân ngày khánh đản. Trong niềm hân hoan xúc động tưởng nhớ đến Đức Phật Bổn Sư, một bậc giác ngộ giáng trần hơn 2500 năm trước để đưa đường chỉ lối cho chúng sanh thoát bến mê quay về bờ giác, thầy Thích Thiện Lễ đã hướng dẫn phật tử cùng tụng đọc kệ tắm Phật.

“Con nay rưới tắm các Như Lai

Trí sạch trang nghiêm công đức lớn

Chúng sanh năm trược rời cấu trần

Cùng chứng Như Lai tịnh pháp thân.

Trong thành Tỳ Gia chưa từng sinh

Giữa cây Sa La chưa từng diệt

Bất sinh bất diệt đức Cồ Đàm

Trong mắt nhìn xem càng thêm bớt.

Sáng nay là mồng tám tháng tư

Cung vua Tịnh Phạn sinh Tất Đạt

Chín rồng phun nước ngoài trời đến

Hoa sen đỡ bước theo đất mọc.

Án mâu ni, mâu ni, tam mâu ni, tát bà ha.

Sau phần tụng kinh khánh đản, tăng ni Phật tử của tu viện bắt đầu cử hành nghi thức tắm Phật. Từng hàng người trong niềm hân hoan thành kính tưới nước lên tôn tượng Đức Phật đản sanh như chính là cách lọc sạch tâm mình. Nhiều phật tử đã rưng rưng xúc động khi cùng đọc tụng kệ khánh đản, được có cơ hội tham dự lễ tắm Phật để được truyền trao chút ít năng lượng thanh tịnh bình an lọc sạch tâm trần.

Được biết, từ lúc bốn giờ sáng đã diễn ra lễ quy y dành cho nam tại bổn tự. Buổi chiều cùng ngày là lễ quy y tam bảo dành cho tất cả quý thiện nam tín nữ của Liên Tông và tu viện. Từ ngày 8/4 đến ngày 15/4 sẽ liên tục diễn ra nhiều hoạt động đón mừng ngày khánh đản cũng như lễ cầu an cầu siêu cho các gia đình Phật tử. Đặc biệt, nếu quý Phật tử nào không có đủ thiện duyên dự lễ tắm Phật hôm nay vẫn có cơ hội tham dự đại lễ tắm Phật lần thứ hai tại bổn tự vào đúng ngày rằm tháng tư .

Sau đây xin mời các bạn xem hình ảnh Trang Nghiêm Lễ Tắm Phật Tại Quan Âm Tu Viện Đồng Nai

Ngọc Hằng























Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Trang Nghiêm Lễ Tắm Phật Mùng 8/4 Tại Quan Âm Tu Viện Đồng Nai”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com