Đáng buồn thay, trong một cuộc khảo sát gần đây do cơ quan phụ trách văn hóa Nhật Bản tổ chức cho thấy kể từ năm 2007 đến 2009, có ít nhất 105 vụ trộm liên quan đến các tác phẩm điêu khắc lịch sử. Những vụ trộm thường xảy ra ở những khu vực thưa dân cư và không có cảnh sát tuần tra kế bên.

Vì vậy, mọi người đã phải đưa những bức ảnh Phật nổi ba chiều để thờ thay cho những pho tượng Phật có lịch sử vô giá.

Theo một nguồn tin mới nhất của Nhật Bản, một pho tượng Phật 3D gần đây đã được đưa đến chùa Seitaiji , chác thành phố Gotsu khoảng 15 phút nằm về phía tây của quận Shimane. Bức tượng được đặt ở cuối sảnh đường của chùa theo phiên bản tượng Phật A Di Đà 90cm được chế tác trong thời Kamakura (1192-1333) và được xem như là di sản văn hóa vô giá .

Đã hơn 30 năm từ khi vị thầy trụ trì nghỉ hưu và kết quả là chùa Quingtai không có ai trông nom. Trong quá khứ, thành phố Jingjin có đến bốn triệu dân xem đây là nhà nhưng nhiều người đã rời khỏi đây và những người từng giúp hộ tự cho chùa đã không còn nữa.

Năm ngoái, thầy trụ trì đã giao tượng cổ chính của chùa cho viện bảo tàng Shimane để gìn giữ khi biết phiên bản 3D sẽ giúp giảm chi phí và ảnh Phật 3D rất giống để thay thể cho tượng cổ. Không lâu sau đó, một ảnh Phật 3D đã được tạo ra và mang đến chùa.

"Không còn cách nào để có thể giữ gìn tượng Phật suốt ngày." Thầy Chien Inoshita, 70 tuổi, trụ trì chùa Seitaiji cho biết. Trong khi đó, thầy cũng phải làm việc và quản lý chùa. "Mặc dù ảnh 3D chỉ là một phiên bản của tượng cổ, chừng nào ảnh tượng được lưu giữ trong chùa chúng tôi thì người dân có thể dùng đó để thờ cúng."

Theo một nguồn tin của Nhật Bản, chỉ trong vòng 20 năm qua, đã có đến hơn 160 tượng cổ từ nhiều chùa được hiến cúng vì vẫn đề an ninh và thay thế bằng những tượng 3D vì sợ nạn trộm cắp hay cháy nổ.

Ngọc Hằng dịch

Theo 3ders.com



Có phản hồi đến “Nhật Bản: Thờ Ảnh Phật Nổi Ba Chiều Để Ngăn Ngừa Trộm Cắp ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com