Xuân về hoa nở muôn nơi

Tài lộc khắp chốn gọi mời tân niên

Bình an hạnh phúc trăm miền

Đón chào Canh Tý phước điền rộng sâu

Đầu năm đi lễ nguyện cầu

Phúc lành an lạc nhiệm mầu từ tâm

Tình thương trí huệ gieo mầm

Thảnh thơi tự tại mê lầm tan bay.

Mùa đông lạnh lẽo giá băng nhưng đầy yêu thương cuối cùng của năm Kỷ Hợi cũng vừa qua đi. Nàng xuân mang áo mới của năm Canh Tý lại tràn về khắp ngả đường điểm tô biết bao nhiêu sắc thắm lung linh đẹp xinh của ngày tết đoàn viên lại đến. Cả đất trời sau giấc ngủ đông dài chợt vỡ òa bừng dậy thay nhau điểm tô làm đẹp khắp phố phường.

Một năm qua, trang nhà Linh Sơn Phật Giáo đã thực hiện chương trình trả lời Phật Pháp Vấn Đáp ngắn gọn do Hòa Thượng Thích Vạn Hùng giúp đỡ. 200 câu hỏi đáp Phật pháp thường nhật cùng những lời trả lời cô đọng, xúc tích nhưng đầy đạo pháp của một bậc chuyên tu đắc đạo đã làm hài lòng rất nhiều bạn đọc xa gần.

Trong thời điểm cuộc sống con người ngày càng bận rộn bon chen với quá nhiều công việc. Lối sống vội nhanh không có thời gian để đọc quá nhiều nên những câu hỏi đáp vấn đạo Hòa Thượng Thích Vạn Hùng rất phù hợp với bạn đọc xa gần. Rất nhiều bạn đã cảm thấy hiểu rõ hơn về Phật pháp cũng như biết cách hành trì, tu tập thế nào cho đúng nhờ những lời chỉ dẫn tận tình ấy của hòa thượng.

Tuy nhiên, thật là một nổi đau mất mát cho trang nhà cũng như bạn đọc xa gần khi Hòa thượng Thích Vạn Hùng, do cao niên và thân bệnh đã cao đăng Phật quốc, mãn nguyện độ sanh vào ngày 5/12 năm Kỷ Hợi vừa qua, để lại trong lòng tăng ni Phật tử một nổi tiếc thương vô hạn. Mặc dù trong những ngày nằm trên giường bệnh trong giờ phút cuối, hòa thượng vẫn cố gắng trả lời cho xong 100 câu hỏi Phật pháp tiếp theo mà Phật tử gần xa thưa hỏi. Tình thương yêu và sự quan tâm của Cố Hòa Thượng đối với trang nhà Linh Sơn Phật Pháp và bạn đọc khắp nơi thật to lớn biết bao nhiêu.

Kể từ khi trang nhà được hình thành cũng trong những ngày tân niêm của bảy năm trước, chính cố Hòa Thượng Thích Vạn Hùng là người đã minh chứng, làm rất nhiều câu đối, thơ kệ để tặng và chú nguyện cho trang nhà. Cố Hòa thượng ra đi quả là một nổi mất mát quá lớn trong lòng của chúng con.

Dự định trong năm Canh Tý 2020 sắp đến, trang nhà sẽ tiếp tục đăng 100 câu hỏi đáp Phật pháp còn lại cố Hòa Thượng Thích Vạn Hùng đã trả lời, hy vọng góp thêm vào vườn hoa Phật giáo những trí tuệ bát nhã thâm sâu của một bậc chân tu đắc đạo.

Những ngày đầu năm 2020, bao nhiêu là thiên tai, cháy rừng, bệnh tật và tai ương lại đang hoành hành khắp nơi. Thế giới đầy biến động, đời sống bấp bênh, nghiêng ngả, vô định không biết đâu để tựa nương. Cuộc sống càng hiện đại, con người càng khổ đau nhiều hơn và chỉ mong sao năm mới được an lành.

Trong không khí của những ngày đầu xuân Canh Tý cũng như giữa biến động tai ương mà thế giới đang gánh chịu, Ban Biên Tập Trang Nhà Linh Sơn Phật Giáo xin cầu nguyện chư Phật muôn phương gia hộ để nhà nhà được hạnh phúc và bình an hơn. Nguyện cầu cho muôn người muôn nhà đều biết đến nhân quả, khuyến thiện làm lành, lánh xa đường ác, đi vào đường thiện, tránh nẻo tà, đồng tâm giúp đỡ chia sẻ cho nhau vì một tương lai và thế giới an lạc đẹp xinh hơn ở ngày mai.

Mừng xuân Di Lặc Canh Tý, chúng con xin kính chúc chư tôn thiền đức luôn được pháp thể khinh an, chúng sanh dị độ, Phật đạo được viên thành để đưa đường chỉ lối cho chúng con về miền giác ngộ của chư Phật.

Cầu nguyện cho quý độc giả và Phật tử khắp nơi thân tâm thường an lạc, hạnh phúc bình an, như ý tự tại, đạo tâm luôn kiên cố, bồ đề tâm được rộng mở để cùng dìu nhau đến bến bờ giải thoát mien viễn và gặp nhau ở cõi Cực Lạc Tây Phương.

Nam Mô Đương Lai Hạ Sanh Từ Thị Di Lặc Tôn Phật Tát Đại Chứng Minh

BBT Trang Nhà Linh Sơn Phật Giáo



Có phản hồi đến “Xuân Bình An - Thư Chúc Mừng Năm Mới Canh Tý 2020 Từ Trang Nhà Linh Sơn Phật Giáo”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com