Xuân về hoa nở bên thềm

Đào mai khoe nhụy nhẹ mềm thân tâm

Tình thương nâng bước gieo mầm

Chuông chùa vang vọng thăng trầm tan bay

Từ tôn Di Lặc dang tay

Cười vui hoan hỷ hiển bày lạc quan

Hương lòng ban trải dâng tràn

Thành tâm mong nguyện bình an muôn nhà.

Một năm mới lại trở về. Đất trời như thay áo mới. Tết đến lòng người cũng nhẹ vui hơn cầu mong bao điều tốt đẹp cho bản thân và muôn loài. Hoa rực rỡ khoe sắc hương điểm tô cuộc sống thêm phần thi vị.

Mùa đông lạnh lẽo u ám dần thay áo mới xanh tươi mơm mởn khi xuân về. Các loài chim phương xa thiên di về chốn cũ. Người xa quê mong trở về quê nhà đoàn tụ “ba ngày tết” xum vầy. Nhà dù sang hay hèn, người dù Bắc hay Nam cũng chung nhau làm mâm cơm cúng ông bà, chuẩn bị nhà cửa đẹp tươi đón mừng Tết đến.

Tết của người Việt Nam có từ hàng ngàn năm trước, từ thời Vua Hùng với bánh chưng bánh dầy của Lang Liêu dâng cúng đất trời. Tập quán và phong tục ngày tết có đổi thay theo thăng trầm của lịch sử, cùng với ngày tết của Trung Hoa và Hàn Quốc nhưng bản sắc vẫn không đổi thay. Thế sự thăng trầm nhưng tết cổ truyền vẫn là một ngày tết lớn nhất của người Việt Nam.

Phật giáo đến Việt Nam mang theo hương hoa mới tăng phần đẹp giàu cho ngày tết với những tên gọi Tết lạc an, Tết Di Lặc, Tết Dược Sư. Tất cả đều là những vị Phật mang đến sự vui tươi, hạnh phúc và sức khỏe, những điều cần thiết quý giá nhất cho cuộc sống của con người.

Mừng xuân Di Lặc Tôn Phật 2018 đang về, BBT trang nhà Linh Sơn Phật Giáo xin kính chúc quý độc giả một năm mới đầy tài lộc, may mắn, và bình an. Nguyện niềm hạnh phúc của thịnh vượng và an khang, của tình thương yêu như ý vị tha đầy từ tâm sẽ lan tỏa đến khắp muôn người muôn nhà trong buổi sớm mùa xuân.

Nam Mô Đương Lai Hạ Sanh Từ Thị Di Lặc Tôn Phật Tát Đại Chứng Minh

BBT Trang Nhà Linh Sơn Phật Giáo




Có phản hồi đến “Xuân An Khang – Thư Chúc Mừng Năm Mới 2018 Từ Trang Nhà Linh Sơn Phật Giáo”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com