Seoul, Hàn Quốc -Một chiếc lồng đèn khồng lồ có kích thước bằng ngôi chùa đá Mireuksa sẽ được thắp sáng tại quảng trường Gwanhwamun trung tâm thủ đô Seoul vào ngày 15/4 đánh dấu ngày Đức Phật đản sanh 2558.

Với chủ đề "Chia sẻ, cùng bên nhau và hạnh phúc" sẽ khởi đầu cho việc thắp sáng lễ hội đèn lồng. Sau đó sẽ đến phần tụng kinh cầu nguyện do thầy Jaseng, vị tăng thống tối cao của tông phái Tào Khê hướng dẫn và diễu hành đèn lồng xung quanh do các nhà sư và Phật tử thực hiện.

Chiếc đèn lồng mô phỏng chùa đá Mireuksa ở Iksan, kinh đô của xưa trong triềud đại Baekje (18BC - AD 660) là một trong ba thánh tích của bán đảo Triều Tiên thời cổ đại. Chiếc đèn lồng sẽ làm bằng 500 tờ giấy dài 2 mét và rộng 77 cm bằng giấy truyền thống thủ công dâu tằm.

Lễ hội đèn lồng là một lễ hội hàng năm thu hút hàng ngàn người mang đèn lồng hoa sen diễu hành mừng ngày Đức Phật đản sanh. Biểu tượng của lễ hội đèn lồng là nhằm thắp sáng trí tuệ, làm ấm thế giới với lòng từ bi và thắp sáng đón mừng vị Phật tương lai. Theo sau lễ hội thắp sáng đèn lồng hình ngôi chùa, lễ hội diễu hành đèn lồng năm nay sẽ bắt đầu vào lúc 7h tối ngày 27/4 dọc theo trường đại học Dungun, đến cổng Đongaemun và phía trước chùa chính của tông phái Tào Khê.

Trong khi đó, với hy vọng tìm kiếm 256 người bị mất tích sau vụ chìm phà Sewol, tai nạn thảm khốc nhất trong lịch sử hàng hải Hàn Quốc suốt bốn thập kỷ qua, tông phái Tào Khê đã yêu cầu các chùa và các thành viên không ca hát nhảy múa trong suốt thời gian cử hành nghi lễ được tổ chức trước ngày Đức Phật đản sanh vào hôm 6/5.

Ngọc Hằng dịch
Theo Korea.net




Có phản hồi đến “Hàn Quốc: Diễu Hành Đèn Lồng Đón Mừng Phật Đản Sanh”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com