Singapore – Các phái đoàn của Singapore và hải ngoại đã cùng tham dự hai ngày hội nghị Phật Giáo toàn cầu diễn ra ở Singapore từ ngày 6-7/7/2013. Thông qua sự hiện diện của 1,200 phái đoàn từ nhiều truyền thống Phật giáo, hội nghị đã đi đến đỉnh điểm trong việc thông qua hai giải pháp liên hệ đến tình trạng bạo loạn chống lại Hồi Giáo ở các quốc gia Phật giáo cũng như việc đánh bom ở tháp Đại Giác Ngộ ở Bồ Đề Đạo Tràng, Ấn Độ vào ngày 7/7/2013.

Các giải pháp là phản ứng của cộng đồgn Phật giáo với những sự cố quốc tế được thông qua với tỉ lệ đồng thuận hơn 95% phiếu bầu.

Giải pháp về bạo động chống lại Hồi Giáo ở các quốc gia Phật Giáo

“Chúng tôi mong muốn thông báo đến các anh chị em Hồi Giáo rằng là Phật tử, chúng tôi vô cùng quan tâm đến những hành vi bạo loạn với người Hồi Giáo trong tay của những người tự xưng là Phật tử.

Hồi Giáo là một tôn giáo hòa bình và Phật Giáo là một tôn giáo bất bạo loạn. Đây là những ý niệm cho tất cả nhân loại, dù khác nhau ở niềm tin hay phong tục. Chúng tôi kêu gọi lãnh đạo của các cộng đồng Phật giáo và Hồi Giáo lên án hành động bạo loạn và việc sử dụng tầm ảnh hưởng của họ để khuyến khích tất cả những hành động nhẹ nhàng với lòng từ bi. Chúng tôi cũng kêu gọi chính phủ phải có biên pháp cứng rắn chống lại việc giết người, hành hung, đốt phá, hiếp dâm và những hành động bạo loạn cũng như kích động bạo lực và phải có hành động thích hợp đối với những người vi phạm dù bất kể địa vị xã hội của họ."

Giải pháp với việc đánh bom ở Ấn Độ

“Chúng tôi vô cùng đau buồn nhưng chúng tôi tha thứ cho những kẻ chịu trách nhiệm trong việc đánh bom tháp Đại Giác Ngộ ở Bồ Đề Đạo Tràng

Các bạn có lẽ tàn phá ngôi chùa linh thiêng quan trọng nhất của Phật Giáo nhưng các bạn không thể phá hủy niềm tin của chúng tôi với lòng vị tha và từ bi."

“Phật giáo là một tôn giáo của từ bi và trí tuệ.” Bà Angie Chew, chủ tịch tổ chức hội thảo Phật giáo toàn cầu và là chủ tịch hội Ái Hữu Phật Giáo cho biết “Trong khi chúng tôi vô cùng đau buồn vì tình hình bạo loạn ở Myanmar và việc đánh bom ở Ấn Độ, chúng tôi nhân thấy rằng giải pháp duy nhất để chấm dứt những hành vi bạo loạn là tha thứ. Những giải pháp này là hành động cụ thể vững chắc nhất để thể hiện cam kết của chúng tôi về hòa bình. Chúng tôi hy vọng rằng những giải pháp này sẽ góp phầm giải quyết những xung đột trong hòa bình và hiệu quả nhất."

Tiến sĩ Victor Wee, giám đốc hội ái hữu Phật Giáo ở Malaysia cho biết “Tôi vô cùng cảm động khi thấy tất cả các truyền thống tôn giáo đã dùng cơ hội này để cùng liên kết với nhau về những vấn đề thực tại vô cùng quan trọng. Chúng tôi đã thảo luận và thông qua giải pháp cộng đồng về hai vấn đề dựa trên những nguyên tắc của Phật Giáo là từ bi và trí tuệ.”

Hội nghị đã bao gồm những chủ đề và các bài thuyết trình như “Tìm kiếm bên trong bạn” do ông Tan Chade-Meng của Google, “Thách thức của Phật Giáo: Theo Đức Phật nghiêm túc nhất” do giáo sư Richard Gombrich của đại học Oxford, và “Đạo đức Phật giáo trong y khoa và nghiên cứu” do tiến sĩ Ho Eu Chin trình bày.

Về những người tổ chức hội nghị - Hội Ái Hữu Phật Giáo

Hội Ái Hữu Phật Giáo là một nhóm Phật giáo nói tiếng Anh không bè phái tập trung vào việc học tập những lời dạy của Đức Phật và thiền. Hội có hơn 5,000 thành viên và là một lực lượng năng động trong cộng đồng Phật Giáo trong chủ trương hiện đại hóa và mang những vấn đề để rộng mở thảo luận và đưa ra giải pháp.

Ngọc Hằng dịch

Theo The Buddhist Channel



Có phản hồi đến “Hội Nghị Phật Giáo Toàn Cầu Lần Thứ 8 Thông Qua Giải Pháp Chống Bạo Động Và Đánh Bom Ở Bồ Đề Đạo Tràng”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com