Trường đại học Phật giáo với tòa nhà 35 triệu USD đã có một nơi tốt hơn nhằm phục vụ cho các sinh viên và nhà sư trong khu vực

Tòa nhà nằm bên trong tu viện Kong Meng San Phor Kark trên đường Bright Hill ở Bishan vừa được thủ tướng Lý Hiển Long cắt băng khánh thành vào hôm thứ bảy 10/9.

Tòa nhà sáu tầng mất hơn hai năm xây dựng vừa được hình thành có cả sân bóng rổ, thiền đường, văn phòng, lớp học và ký túc xá dành cho 100 sinh viên.

Trường đại học Phật giáo vừa đón mừng 10 năm kỷ niệm thành lập nhận khoảng 100 đơn xin học cho các chương trình mỗi năm, tăng hơn so với con số 40 người vào năm đầu tiên.

Trường do HT Sik Kwang Sheng, trụ trì của tu viện thành lập. Đây là học viện duy nhất cung cấp giáo dục cho cả sinh viên đại học và sau đại học dành cho các nhà sư.

Thủ tướng Lý ca ngợi trường vì đã hoàn thành tầm nhìn nuôi dưỡng những nhà lãnh đạo Phật giáo cho Singapore và khu vực.

Ông lưu ý rằng Phật tử là nhóm tôn giáo lớn nhất ở Singapore và đã giúp đỡ những người cần đến, tạo học bổng, kinh phí và điều hành các phòng khám cùng rất nhiều thứ khác.

Cộng đồng ở đây phát triển rất mạnh bởi vì các nhà lãnh đạo như hòa thượng Kwang Sheng hiểu bối cảnh trong xã hội đa dạng sắc tộc và có cảm nhận rất mãnh liệt để phục vụ cộng đồng.

Thủ tướng Lý nói thêm: “Ở Singapore, rất nhiều tôn giáo cùng chung sống bên nhau. Chúng ta cùng sống và điều chỉnh lẫn nhau, tôn trọng niềm tin của nhau, chúng ta xây dựng những chiếc cầu và niềm tin cho nhau và vì thế tất cả chúng ta đều cùng chung sống hài hòa không phân biệt tôn giáo chủng tộc.”

Trò chuyện với The Straits Times, thầy Chuan Sheng, phó viện trưởng điều hành các vấn đề học thuật tin rằng các sinh viên được thu hút đến trường vì trường có cả hai sự giảng dạy: một là bằng tiếng Hoa và một là bằng tiếng Anh. Đây là một trong số ít các trường ở khu vực làm như vậy.

Thầy nói thêm: “Chúng tôi đang đi theo vị trí của Singapore như là một trung tâm về giáo dục. Đây là một địa điểm tốt. Ban đầu chúng tôi không được biết đến nhưng chúng tôi đã trở nên nổi tiếng với các nhà sư ở các nước như Sri Lanka, Campuchia và Việt Nam."

Tại trường đại học Phật giáo, sinh viên đều có học bổng bao gồm nơi ở, thức ăn, sách vở do tu viện cung cấp.

Hiện trường cũng có các kế hoạch tạo nên một viện nghiên cứu và giới thiệu các chương trình trao đổi với các viện Phật giáo trong khu vực.

Nhà sáng lập trường, Hòa thượng Sik Kwang Sheng cho biết thầy cam kết vì giáo dục Phật giáo “ngay cả với nguồn Phật giáo giới hạn ở Singapore”

Lưu ý về vai trò của trường, Hòa thượng cho biết những sinh viên tốt nghiệp từ trường đã đi lên để quản lý chùa, làm các công việc quản lý ở các tự viện và ngay cả giảng dạy ở các trường đại học khác.

Ngọc Hằng dịch

Theo Straitstimes.com



Có phản hồi đến “Singapore: Thủ Tướng Lý Hiển Long Khánh Thành Học Viện Phật Giáo 35 Triệu USD”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com