Một mùa Vesak vô ưu

Trần gian đón Phật luyến lưu muôn đường

Hoa trời trải rực muôn phương

Trong ngày tam hợp tình thương nguyện cầu.

Thêm một mùa Phật Đản nữa lại trở về trên khắp nhân gian. Hoa vô ưu từ vườn Lâm Tỳ Ni cách đây 2563 năm đón một bậc chánh đẳng chánh giác lại bừng nở lan tỏa khắp muôn phương. Chư thiên trên các tầng trời lại trỗi nhạc reo ca tung hoa đón Ngài thị hiện. Vui làm sao khi đại lễ Phật đản đã trở thành một ngày lễ hội linh thiêng được tổ chức khắp nhiều nước trên thế giới và được Liên Hiệp Quốc công nhận là ngày đại lễ Vesak tam hợp quốc tế từ năm 1999 cho tôn giáo đầy từ bi, hòa bình an lạc, trí tuệ và nhân văn nhất của toàn cầu.

Đại lễ Vesak năm nay càng có ý nghĩa hơn khi Việt Nam lần thứ ba đăng cai tổ chức với gần 100 nước đến tham dự. Vui làm sao khi chủ đề của đại lễ năm nay là “Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững .” Đây thật sự là một chủ đề vô cùng cấp thiết và ý nghĩa trong bối cảnh thế giới đầy hận thù, chia rẽ, chiến tranh, môi trường bị hủy hoại vì lợi ích kinh tế trước mắt và sự lãnh đạo đưa đất nước và con người thiếu chú trọng ở tính nhân văn, lòng từ bi đoàn kết và hy sinh nhau.

Ai cũng hiểu rằng tham sân si chính là tam độc và vô minh gây ra bao điều oán kết khổ đau cho con người. Nhu cầu cho cuộc sống không cần lớn và vì không biết dừng lại, vì tham lam ích kỷ ngã mạn, con người sẵn sàng làm tất cả mọi việc để hủy hoại cả thế giới và chính mình. Đau buồn thay khi bao loài vật bị hủy hoại, bị tiêu diệt vì lòng tham của con người. Rác thải ngập tràn khắp nơi và chúng ta cũng đang sống trong núi rác để cố tình xem như không thấy. Nếu không có sự phát triển bền vững thế giới sẽ sớm biến thành một bãi rác, một thế giới thiếu sự sống hoang tàn sớm bị diệt vọng.

Đức Phật dạy “Chiến thắng vạn quân không bằng chiến thắng mình.” Trong khi chờ cả thế giới thay đổi, chờ những người xung quanh thay đổi, chúng ta hãy tự thay đổi điều chỉnh bản thân mình. Mỗi cá nhân hãy là một sứ giả của hòa bình, của hiểu biết và tình thương thì chắc chắn cộng đồng xã hội và quốc gia rồi tiến đến cả thế giới sẽ có một tương lai bền vững tốt đẹp ở ngày mai.

Nguyện cầu cho đại lễ Phật Đản Vesak 2019 ở Việt Nam sẽ thành công tốt đẹp. Kính mong trí tuệ, tình thương, tầm nhìn của những bậc tôn túc, tăng ni Phật tử và học giả tề tựu khắp thế giới sẽ tìm ra được nhiều giải pháp thiết thực, phù hợp, hữu hiệu nhằm xây dựng một xã hội, một thế giới phát triển thật bền vững, thật ý nghĩa, thật nhân văn giàu tình người trong bầu không khí hòa bình đầy yêu tthương. Đó chính là món quà cao quý nhất mà những người con Phật trên khắp toàn cầu dâng lên đấng từ phụ Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni trong này Ngài thị hiện đản sanh.

Nam Mô Lâm Tỳ Ni Viên Vô Ưu Thọ Hạ Thị Hiện Đản Sanh Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

BBT Linh Sơn Phật Giáo



Có phản hồi đến “Thư Chúc Mừng Đại Lễ Vesak 2019 Từ Trang Nhà Linh Sơn Phật Giáo”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com