Úc Châu- Một cuộc điều tra dân số gần đây cho thấy hầu hết người dân Úc Châu tự nhận mình là tín đồ của Thiên Chúa Giáo nhưng số lượng đã giảm đáng kể trong khi những người theo các truyền thống tôn giáo của Á Châu như Phật giáo và Ấn Độ Giáo đang tăng lên.

Cục thống kê Úc Châu đã đưa ra kết quả sơ bộ cho năm 2011 cho thấy Thiên Chúa Giáo vẫn chiếm đa số với 21,507,717 tín đồ chiếm 61.1% số người được hỏi dù đã giảm 3% so với tỉ lệ 63.9% vào năm 2006.

Trong số những người Công giáo, 25.3% tự nhận mình theo đạo Thiên Chúa trong khi 5% theo Liên Minh giáo đoàn Úc Châu và số lượng còn lại theo đạo Tin Lành.

Trong khi đó, kể từ năm 1986 và 2006, số lượng người theo Ấn Độ Giáo tăng bảy lần trong khi số lượng người theo Phật Giáo tăng năm lần. Số lượng người không theo tôn giáo tăng lên từ 22.3% so với 18.7% vào năm 2006. Vào năm 2006, 55,000 người còn tự cho “Jedi” là tôn giáo của họ, một hệ thống niềm tin tôn giáo bắt nguồn từ sự đại diện của Goerge Lucas trong loạt phim “Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao” (Star Wars)

Khuynh hướng giảm số lượng người theo đạo Thiên Chúa gần đây ở Úc có thể là do sự chuyển đổi chiều hướng văn hóa đáng kể. Ấn Độ, một quốc gia đa phần theo Ấn Độ Giáo là nơi dẫn đầu số lượng người nhập cư đến Úc với 13.1%, gần bằng với số lượng người Anh nhập cư là 12.1%. Những người dân di cư từ Á Châu vẫn chiếm số lượng lớn ở Úc như Trung Hoa và Phillipine.

“Đây là sự chuyển đổi cơ bản trong việc hòa trộn văn hóa của Úc.” Giám đốc chương trình điều tra dân số vào năm 2011 của Úc là Andrew Henderson cho biết.

Nhìn tổng thể, 1/4 dân số của Úc được sinh ra ở nước ngoài và 43.1% người Úc có ít nhất cha hoặc mẹ được sinh ra ở nước khác.

Trong khi Úc Châu cho phép hôn nhân đồng giới, rằng người đồng giới cũng có những quyền lợi như những người khác, có khoảng 1,338 cặp hôn nhân đồng giới ở Úc. 96% những người được hỏi cho rằng họ đã thực tế mối quan hệ đồng giới.

Cục điều tra dân số của Úc sẽ xuất bản phần hai kết quả thống kê vào tháng 10 năm nay.

Ngọc Hằng dịch

Theo Chistian Post



Có phản hồi đến “Thiên Chúa Giáo Giảm Nhanh Trong Khi Phật Giáo Tăng Mạnh Ở Úc Châu”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com