Kuala Lumpur, Malaysia – Vào năm 2008, khi tôi và bạn tôi đang ngồi ăn tối thì thấy một người đàn ông đứng một mình ở bên ngoài đại sảnh của khách sạn. Ngay lập tức, chúng tôi tưởng là ông ta một mình nên quyết định mời ông ta cùng ăn tối chung.

“Tôi không ăn tối đâu.” Người đàn ông từ chối. “Tôi đang trên đường đến phòng tập thể dục.”

Buổi sáng hôm sau, tôi đã gặp người đàn ông ấy ở đại sảnh khách sạn và để ý là ông ta cũng mặc bộ quần áo như cũ.

“Xin lỗi” ông nói một cách lịch sự và sau đó nhìn vào nhà sư trẻ tuổi đang ngồi kế tôi, nói một cách trìu mến “Con trai, đã đến giờ cho chúng ta về nhà rồi.” Người con trai vâng lời và nhặt một túi nhỏ chứa quần áo trên sàn nhà rồi theo người cha.

Trước đó, vì tò mò khi thấy một nhà sư ở khách sạn Uma ở Paro, tôi đã trò chuyện với nhà sư ấy.

“Hôm qua là sinh nhật lần thứ 70 của cha tôi và ông muốn tôi cùng ông đến một nơi thật đặc biệt.” Nhà sư cho tôi biệt.” Nhà sư độ ngoài ba tuổi. Ngài có tóc ngắn và mặc y áo với một đôi dép . “Đất nước của bạn thật là đẹp.” Nhà sư và cha mình đã bay đến Paro bằng máy bay riêng của họ.

Vậy những người này là ai vậy? Người đàn ông lớn tuổi chính là Ananda Krishnan và nhà sư chính là con trai duy nhất của ông.

Krishman là tỷ phú giàu thứ hai ở Malaysia. Theo bình chọn của tạp chí Forbes, gia tài của ông khoảng $7.6 tỷ. Ông còn là là người chuyên đi làm từ thiện nhưng có một cuộc sống rất bình thường. Cả ông và con ông đều là Phật tử.

Vài năm trước đây, vị tỷ phú này bị mất con trai. Ông bắt đầu tìm kiếm con và dừng lại ở một ngôi chùa ở Thái Lan. Ngạc nhiên khi thấy con mặc y áo tu sĩ, đầu cạo nhẵn đang đi khất thực, ông muốn mời con ăn cơm.

“Con xin lỗi, con không thể chấp thuận lời mời của cha được ạ. Cũng như các nhà sư khác, con phải đi khất thực .”Câu trả lời của ông Krishman bỗng trở thành tiêu đề cho nhiều tờ báo “Với tất cả sự giàu có của mình tôi cũng không thể nào đủ khả năng nuôi con của tôi.”

Nhà sư vẫn sống ở tu viện trong rừng ở Thái Lan và cũng như các nhà sư khác sống nhờ vào sự cúng dường của các Phật tử.

Nghe những câu chuyện như vậy một người nào đó có thể tự hỏi liệu chúng ta có thể từ bỏ tất cả những thứ mình đang có để đạt được những thứ mà mình không cần.

Câu chuyện này rõ ràng cho biết sự hải lòng và hạnh phúc của con người thật sự đòi hỏi chúng ta phải vượt xa những không gian về thể lực, trí lực và cảm thọ. Con trai của tỷ phú Krishman rõ ràng chỉ ra rằng sự từ bỏ có thể là một gia tài lớn hơn và là sự cống hiến tận tụy lớn hơn tài sản trong cuộc đời của chúng ta.

Ngọc Hằng dịch

Theo Business Bhutan



Có phản hồi đến “Khi Con Trai Độc Nhất Của Tỷ Phú Malaysia Xuất Gia Đi Tu”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com