Mấy hôm nay, trên thế giới mạng lại tiếp tục ồn ào vì những con người rãnh rỗi tâm địa ác độc đã lập một facebook mạo danh Hòa Thượng Thích Giác Quang, viện phó Quan Âm Tu Viện Đồng Nai để công kích, bài trừ thiền phái Trúc Lâm Yên Tử, một thiền phái Phật Giáo vô cùng được tán thán, kính trọng của HT Thích Thanh Từ nhằm gây nên sự hiểu lầm công kích giữa hai tông phái Liên Tông Non Bồng và Thiền Phái Trúc Lâm. Cách đây vài tháng, có lẽ chính những người này đã mạo nhận viết ra những bài viết chống phá HT Thích Giác Quang, nói xấu, miệt thị ni trưởng Thích Nữ Hạ Huệ Giác, viện chủ Quan Âm Tu Viện Đồng Nai. Tuy nhiên, tất cả lại chìm vào quên lãng vì một con người bình thường chỉ cần đọc vào cũng biết đó đều là sự vu khống, không có thật mà chỉ là sản phẩm hoang tưởng của những người vô công rỗi nghề, những người có tâm địa thù hằn, ích kỷ, tư lợi cá nhân hay đơn giản không phải là những con người bình thường có tri giác nhân bản nhất tạo nên.

Xem thêm:

Câu Chuyện Phật Giáo Số 8: Nói Lời Ác Phải Chịu Quả Báo

Có lẽ, những lời bịa đặt, nói xấu, miệt thị xúc phạm Hòa Thượng và Ni Trưởng nặng nề như vậy không được ai quan tâm do những điều như thế là tràn lan trên thế giới mạng nên sự sân hận trong chúng lại dâng cao. Chính những con người này đã gởi những bình luận xuyên tạc, xúc phạm Ni Trưởng, xúc phạm Hòa Thượng liên tục đến trang nhà Linh Sơn Phật Giáo, nơi HT Thích Giác Quang giúp cố vấn chứng minh cũng như trả lời tất cả các câu hỏi Phật giáo độc giả gởi đến. Tuy nhiên, âm mưu của chúng đã bị chính ban biên tập trang nhà ngăn chặn kịp thời.Vì vậy, một sản phẩm hoang tưởng từ những con người tà ác là giả danh hòa thượng viết bài chống phá các pháp môn, gây sự hiểu lầm tranh chấp làm dấy lên một làn sóng ngờ vực, có lẽ chỉ còn là một cuộc chiến hơn thua giữa các tông phái, chia rẽ nội bộ thế mới thỏa lòng công sức họ đã đầu tư nghĩ ngợi. Họ chắc đang tưởng tượng chỉ với những bài viết như thế, mạo danh như thế và đi phát tán, tuyên truyền, kích động Phật tử nổi dậy để bảo vệ thầy tổ tranh cãi hơn thua như một cuộc chiến thật sự thì mục đích đen tối của họ đã thành công hoàn toàn.

Cũng như hàng loạt chư tôn đức tăng ni từ trong nước ra đến ngoài nước bị mạo nhận, giả danh, bị phỉ báng nói xấu, các bậc trưởng thượng lãnh đạo Phật Giáo Việt Nam đáng được tôn kính lại không nằm ngoài tầm ngoại lệ của chúng. Thậm chí, nhiều chư tôn đức tăng ni còn bị chúng giả danh, lợi dụng uy tín của các ngài để đi lừa tiền bạc của bá tánh thập phương cho những mục đích đen tối của họ. Chính những con sâu này làm rối loạn nội bộ, gây nên những bóng ma chướng đen tối hòng ngăn chận những gì cao đẹp nhất của Phật giáo đến cho tất cả những chúng sinh và cả chính bản thân họ đang bơi lặn giữa dòng sinh tử luân hồi.

Tuy nhiên, dù họ có giả danh, có ngộ nhận, có tạo lên bất cứ làn sóng gì, một người có hiểu biết bình thường trong nhà Phật cũng thừa biết đó đều hoàn toàn bịa đặt, vu khống không khác những sự tranh cãi tầm thường ở chợ đời không bao giờ xuất hiện ở chốn thiền môn. Chư tôn đức tăng ni mà chúng đang bêu ríu, nói xấu đều đã cao tuổi, sức khỏe đều không được tốt nhưng ngày ngày phải lo rất nhiều phật sự trong ngoài, giáo huấn cho tăng ni Phật tử khắp nơi đến thời gian nghỉ ngơi còn không có huốn hồ là làm những chuyện bên lề Phật pháp. Vả lại, hầu hết các Ngài đều rất xa lạ với thế giới mạng với những facebook, với các blog, trang cá nhân, đến dùng máy tính đánh chữ, đánh văn bản đã khó khăn thì làm sao có thể biết đến những kỹ thuật hiện đại trong thế giới mạng. Nhiều vị còn chưa bao giờ đụng đến máy tính, chưa biết trên mạng như thế nào vì các Ngài làm gì còn thời gian để tìm hiểu những chuyện khác. Mỗi ngày các Ngài phải lo phật sự triền miên bộn bề thì làm sao có thể ngồi mà rãnh rang như những kẻ mạo nhận làm ảnh hưởng đến uy tín các Ngài lập những facebook mà những ai có tài khoản đều biết nó tốn thời gian đến thế nào để sống với nó.

Hòa Thượng Thích Giác Quang, Ni Trưởng Thích Nữ Huệ Giác, HT Thích Thanh Từ và rất nhiều chư tôn đức khác đều là những bậc cao tăng của đất nước và đạo pháp, được Phật tử gần xa cung kính trọng vọng. Bất cứ ai khi nghe danh các Ngài hay được gần các Ngài đều cảm nhận được một năng lượng bình an, từ bi lan tỏa. Các Ngài đều sống tu một cuộc đời ẩn dật, có thâm niên tu hành rất thâm sâu nơi chốn thảo am núi rừng, sống một cuộc sống giản đơn thiểu dục tri túc, không đua tranh với đời, tất cả bài giảng sách vở đều khuyến khích mọi người cùng tu hành, thương tất cả chúng sanh như Bồ Tát thương con dù họ thuộc bất cứ thành phần gì. Các Ngài còn là những vị cao tăng truyền giới cho chư tôn đức tăng Ni ở các giới đàn, nhắc nhở tu hành, giới luật làm đầu thì làm sao lại có những lời lẽ xấu ác như bọn chúng giả danh, xuyên tạc?

HT Thích Giác Quang, ngoài chức danh là Viện Phó Quan Âm Tu Viện, viện phó Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng với trên 140 ngôi chùa, tự viện trên khắp cả nước thì Ngài còn là Phó Ban Trị sự kiêm Chánh Thư ký Tỉnh hội Phật giáo Đồng Nai. Nếu ai từng đến tu viện ,từng tiếp xúc với Ngài và xem qua một ngày làm việc của Ngài đều không thể tưởng tượng nổi Ngài bận rộn ghê gớm đến vậy. Cũng vì lo chu toàn cho quá nhiều Phật sự, bất chấp tuổi cao sức yếu, thường xuyên bị bệnh liên miên phải nhập viện, Ngài vẫn không bao giờ ngừng nghỉ làm việc chỉ vì công cuộc hoằng pháp lợi sinh. Nhiều lúc tăng ni Phật tử của tu viện quá thương Ngài nên nóng lòng khuyên Ngài cố gắng bớt việc nhưng vì không muốn người khác phải gánh thay công việc cho mình, làm khổ người khác nên Ngài lại ngày đêm làm việc bất kể thời gian.

Mỗi một ngày từ 2h sáng, Ngài đã phải thức dậy lo làm Phật sự, soạn bài, viết sách, đưa ra giáo án giảng dạy ở các trường Phật học, lo công tác ở tỉnh hội, lo sắp xếp đủ thứ Phật sự trong và ngoài tông phong, giúp đỡ Phật tử khắp nơi. Từ sáng sớm tinh sương, Ngài đã đến trụ sở của tỉnh hội Phật Giáo Đồng Nai làm việc hoặc đến các trường Phật học, các chùa, tự viện được mời để thuyết giảng cho đến chiều tối về chùa lại tiếp tục lo Phật sự của tông môn. Dù suốt ngày phải dùng máy tính để giúp cho Ngài trong việc soạn bài, viết sách nhưng đến email Ngài còn không có và không biết dùng thì làm thế nào để tạo account facebook. Với HT, việc nghỉ ngơi ăn uống đầy đủ gần như không tồn tại vì ở chùa còn biết bao nhiêu công việc mà một vị thầy trụ trì nào cũng đều phải gồng gánh trải qua. Ngài hết lo giảng dạy ở ngoài lại về chùa giảng dạy cho tăng ni Phật tử ở chùa. Cuối tuần công việc lại càng nhiều hơn, nhất là những ngày diễn ra khóa Bát Quan Trai hai tuần một lần là Ngài phải đứng ra đảm nhiệm việc thuyết giảng, giáo huấn, lắng nghe tâm tư của Phật tử, giúp tháo gỡ tâm họ. Điều đặc biệt, sự từ bi của Ngài không khác một mẹ hiền Quán Thế Âm vì dù bận rộn trăm công ngàn việc, dù có bất cứ chuyện gì xảy ra nhưng khi Phật tử cần gì hỏi xin Ngài đều hoan hỷ hứa khả không từ chối ai bao giờ.

Chiều nay, vừa từ phòng khám ở bệnh viện ở Mỹ trở về, Ngọc Hằng gọi điện về thỉnh an hỏi thăm Ngài. Thú thật từ lúc sáng ở bệnh viện, vô tình đọc được những lời lẽ xuyên tạc như trên, tâm Ngọc Hằng giận lắm vì không hiểu tại sao họ có thể tưởng tượng vẽ ra những chuyện kinh khủng như vậy. Lần trước, chuyện họ xuyên tạc, chính HT là người khuyên Ngọc Hằng nên dìm lòng, xem như nghiệp chướng xảy ra. Để rồi chính Ngài giữa phong ba như vậy viết một bài viết tâm sự về con đường tu của Ngài, về việc mồ côi mẹ từ nhỏ, dù xuất thân trong gia đình quyền quý giàu sang nhưng tâm hướng Phật đã làm Ngài từ bỏ tất cả để xuất gia ở lứa tuổi niên thiếu đẹp nhất của cuộc đời, về cả cuộc đời gần 60 năm phụng sự cho đạo pháp với một tâm nguyện mong truyền trao ánh sáng tinh hoa tươi đẹp của đạo pháp đến cho khắp muôn nơi. Là một trong những vị HT đường đầu trong những giới đàn, là một phó viện chủ của cả một liên tông, vậy mà Ngài lại gạt bớt tất cả sân si ngã mạn để xin lỗi tất cả những ai dù cố ý hay vô tình Ngài đã làm họ đau khổ và xin mọi người hoan hỷ thứ tha, mong họ dừng làm những điều sau quấy. Đọc đến đây, Ngọc Hằng rớt nước mắt vì sự từ bi, vì thập hạnh nguyện như Phổ Hiền Bồ Tát, vì sự cung kính như một Thường Bất Kinh Bồ Tát không dám khinh chê bất cứ ai, dù kẻ đó suốt ngày chống phá, xuyên tạc, chửi mắng, nói xấu Ngài.

Xét về bản thân, nếu ở ngòai chỉ cần một ai đó nói không vừa ý, nói sai thôi Ngọc Hằng đã không để họ muốn làm gì thì làm chứ huống hồ còn cung kính khiêm nhường nhỏ nhẹ như Hòa Thượng là không bao giờ xảy ra. Chính Hòa Thượng làm tâm Ngọc Hằng chấn động thật sự. Thế mới thấy giữa phong ba bão táp, giữa bùn nhơ sen mới tỏa hương thơm đẹp nhất. Và chính giữa khó khăn tưởng chừng như bế tắt, lửa sân hận vây quanh một dòng nước thơm ngát của Bồ Tát lại rưới ẩm làm dập tắt bao sân hận của tất cả mọi người dù họ là người ủng hộ hay chống báng. Ngài khuyên Ngọc Hằng rằng mình tránh những tranh luận hơn thua, những chống phá, lời qua tiếng lại, tránh những gì họ không muốn nhắc không phải vì mình sợ họ, mình thua họ nhưng hãy nghĩ đến những gì cao rộng hơn là hoằng pháp, phải biết uyển chuyển theo thời cuộc, theo từng thời đại để dòng pháp của Liên Tông, của Đạo Pháp và trên hết là của Đức Thế Tôn được lan tỏa khắp muôn nơi một cách ý nghĩa nhất cho tất cả mọi người. Có như vậy mình mới không bị mắc tội với tiền nhân đã không biết hài hòa, biết hoằng pháp cho tốt để chánh pháp đi vào con đường đen tối của giáo điều, của ích kỷ, bị kẻ xấu lợi dụng phá hoại phật pháp hay vì một mục đích tư lợi nào đó. Đó chính là lòng từ bi, là vô ngã, vị tha của một sứ giả Như Lai chân chính truyền trao ánh sáng của đạo pháp.

Những kẻ gây oán chuốc thù hòng chia rẽ nội bộ đã cố tình tiếp tay chống phá đạo pháp, làm mất đoàn kết thì tội pháp pháp là không sao tránh khỏi. Một người Phật tử kém cỏi như Ngọc Hằng không hiểu tội này sẽ như thế nào theo quy luật nhân quả nhưng chính họ đã tự hủy hoại nhân phẩm của chính mình, tự bội nhọ xấu hổ mẹ cha họ vì đã trở thành những con người không tốt cho xã hội. Cha mẹ nào sinh con ra cũng mong con mình khôn lớn, trưởng thành làm những việc có ích cho cuộc đời chứ đâu phải trở thành những kẻ tội đồ để mọi người khinh chê, phỉ báng, xã hội chỉ trích, ruồng bỏ. Cha mẹ nào cũng đều mong sinh ra những người con hiền thảo, biết kính trên nhường dưới, biết sống chan hòa, lễ độ, biết thế nào là nhân bản, tình người, biết đâu là gốc là nguồn, biết tri ân và báo ân chứ đâu phải sinh ra những nghịch tử bất hiếu bất nhân phá hoại Phật pháp, làm đau khổ cho bao nhiêu người khác như vậy. Chỉ tội bất hiếu mà trong những ngày Vu Lan gần kề, biết bao nhiêu người con hiếu đạo biết rằng chỉ có nương nhờ sức chú nguyện của tam bảo, của chư tăng cha mẹ cữu huyền mới siêu linh thì những con người xấu xa này lại làm những việc khổ mẹ đau cha trong mùa hiếu đạo.

Ni Trưởng Thích Nữ Hạ Huệ Giác, thầy bổn sư của Ngọc Hằng từng dạy “Phật cao một thước thì ma cao một trượng” nghĩa là ở đâu có Phật pháp thì ở đó có ma chướng mà ma chướng quấy nhiễu ghê gớm vô cùng. Dù họ chính là những bóng ma chướng thử thách các bậc tôn túc nhưng đó chỉ như một cơn gió nhẹ thoảng qua. HT Thích Giác Quang, Ni Trưởng Huệ Giác đều là những bậc trưởng thượng, sự từ bi của các Ngài không khác một mẹ hiền Quán Thế Âm nên chúng sanh có càng quấy thế nào các Ngài đều không mảy may quan tâm, đều tha thứ cho họ , mong sớm dùng chân tâm, lòng từ bi tu hành giáo độ để họ sớm quay đầu. Tuy nhiên, dù các Ngài có ngàn lần mãi luôn thương yêu, tha thứ cho họ nhưng luật nhân quả nhãn tiền họ sẽ không bao giờ thoát nổi vì “lưới trời lồng lộng tuy thưa nhưng khó thoát.”

Ở nước ngoài nơi Ngọc Hằng đang sinh sống, chỉ một câu nói bất đồng họ đã mang nhau ra tòa thì nói chi đến tội mạo danh, nói xấu người khác, nhất là những người có công với xã hội, với đất nước thì trước khi luật nhân quả đến họ đã phải chịu nhận những hình luật không hề thấp của xã hội để răn đe, dạy dỗ để họ biết không được tái phạm. Vì thế, những kẻ công kích, chống phá nội bộ, những con sâu khoét đục thân cây cổ thụ như thế phải đáng bị đưa ra pháp luật trừng trị, răn đe nhằm làm gương cho những người còn lại. Đó chính là giúp chấn chỉnh lại kỷ cương, luân thường đạo lý, tránh gây tổn hại về sau và tránh cho những bọn sâu bọ lại thừa cơ lan tràn phá hoại những người có tâm tu thật sự. Phật tử dù tu hành theo môn phái nào cũng phải luôn luôn cảnh giác với những âm mưu của những kẻ mạo danh chư tôn đức khắp nơi nhằm phát hiện kiệp thời và xử lý để mái nhà đạo pháp được vững mạnh, không để những kẻ như thế làm phá hoại hòa hợp tăng không đúng theo tinh thần lục hòa, đúng theo giới luật Phật đề ra. Thêm vào đó, phật tử chúng ta phải biết đồng lòng đoàn kết nhau vì Phật Giáo, không bị ngoại đạo khuyến dụ, lợi dụng, không bàn tán, nói xấu bất cứ chư tôn đức tăng ni nào, tự chính bản thân mình thúc liễm thân tâm, gắng sức tu hành, chỉ nhìn lỗi của mình không nhìn lỗi của người thì những bọn sâu bọ phá hoại đạo pháp sẽ không còn đất để dung thân.

Ông Sư ơi, con biết dạo này ông Sư rất nhiều việc bệnh tật triền miên và còn phải đau đầu vì những kẻ mạo danh lợi dụng uy tín của ông Sư để phá hoại đạo pháp, làm khổ hại không biết bao nhiêu người nhưng lúc nào ông Sư cũng hoan hỷ vui cười. Từ nơi phương trời châu Mỹ xa xôi, ông Sư cho con xin sám hối tất cả những gì con đã nói hay hành động không phải với ông Sư để con tiếp tục nương nhờ bóng Sư tu hành. Con thấy mình thật bé nhỏ bên ông Sư và bất lực vì dù là một thầy thuốc ở Mỹ, chăm sóc cho biết bao nhiêu bệnh nhân nhưng lại vô duyên vô phước bất lực không thể nào kề cận chăm sóc, giúp đỡ thầy tổ của mình trong thời điểm hiện tại. Những kẻ ấy và những chuyện xấu xa ấy rồi cũng sẽ phải “tự sinh tự diệt” theo quy luật vô thường vì chẳng còn ai mảy may quan tâm đến những điều ấy do đã có quá nhiều sự chống báng, chỉ trích, ồn ào, xấu xa xảy ra khắp nơi ai cũng mệt mỏi, khổ đau lắm rồi. Chỉ có sự từ bi, năng lượng bình an, hạnh phúc từ chính những bậc chân tu như ông Sư lan tỏa mới giúp cho những người thế gian đầy tham sân si như con bớt khổ bớt buồn. Những “anh hùng bàn phím” ấy cũng sẽ có ngày nhân quả tích đầy phải tự mình quay về quỳ dưới chân ông Sư và chư tôn đức xin thành tâm sám hối và họ chỉ biết sợ khi quả đến đúng với câu “Bồ Tát sợ nhân chúng sanh sợ quả.”

Ngọn lửa sân hận khổ đau đang thiêu đốt khắp nơi trên hành tinh tươi đẹp của chúng ta. Thế giới càng hiện đại bao nhiêu con người ta lại càng khổ đau bấy nhiêu, càng loạn hơn rất nhiều, người có công phu tu hành càng ít mà phá hoại đạo pháp lại càng nhiều. Con cầu mong những kẻ chuyên phá hoại đạo pháp, gieo rắc khổ đau ấy sớm được kiến tri khai tâm để họ biết ăn năn sám hối, quay đầu là bờ trước khi quả đắng cận kề. Nguyên mong mái nhà đạo pháp sẽ mãi luôn vững mạnh, trường tồn trong tình thương yêu, gắn kết vì lợi ích của chúng sanh trong vòng tay kết đoàn của tăng ni Phật tử khắp năm châu. Con cũng nguyện mong chư Phật mười phương sẽ luôn trì từ gia hộ để Sư vẫn tiếp tục được vui khỏe, an lạc, vô lượng từ bi, vô lượng công đức để làm thêm nhiều điều phước lành trong mùa an cư kiết hạ, để tiếp tục quảng độ quần sanh truyền bá đạo pháp đến cho chúng con cùng bá tánh thập phương trong ngôi nhà lửa vô minh đầy giông bão.

Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát Ma Ha Tát Tát Đại Chứng Minh!

Ngọc Hằng



Có phản hồi đến “ Mạo Danh Chư Tôn Đức, Công Kích Các Tông Phái , Chống Phá Phật Giáo - Nhân Quả Nhãn Tiền”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com