VẤN: Con đang vô cùng đau khổ và tuyệt vọng. Con là con trai duy nhất trong gia đình có ba chị em gái. Từ nhỏ đến lớn con luôn là niềm tự hào của cha mẹ và gia đình. Con lại là cháu đích tôn trong dòng họ nên việc lập thân có con nối dõi tông đường luôn là điều mà gia đình con trông nghĩ đến. Thế mà oái ăm thay, con chẳng có cảm xúc với con gái. Từ lúc lên trung học, dù rất nhiều cô gái bày tỏ tình cảm với con nhưng con chỉ có tình cảm với các bạn trai, cũng chẳng hiểu tại sao. Đến lúc vào đại học con và một bạn trai cùng lớp yêu nhau. Từ lâu con đã biết mình là người đồng tính nhưng không thể để cho gia đình biết được.

Bên ngoài đối với gia đình con vẫn tỏ ra là một người con trai đầy bản lĩnh, ăn mặc như con trai nhưng con không cờ bạc rượu chè nên càng có nhiều cô gái thích con hơn nhưng con chỉ yêu bạn trai ấy.Con và bạn trai ấy đã yêu nhau được 6 năm, gia đình cứ ngỡ là bạn bè thân thiết bình thường thôi.Gia đình cứ hối thúc con sớm dẫn bạn gái về giới thiệu với gia đình nhưng con cứ trì hoãn mãi. Đến lúc gia đình phát hiện được thì tất cả đều bàng hoàng, không chấp nhận được. Cha mẹ bảo thật là xấu hổ cho gia đình và bảo gia đình không thể nào cưới người đồng tính cho con.

Gia đình con cũng tu hành theo Phật giáo nên cha mẹ con ngày ngày than khóc không biết duyên nghiệp gì để gia đình lại sinh ra một người con đầy xấu hổ như con. Giờ con cũng rất đau khổ. Con không biết phải làm sao, ngày ngày vô chùa lạy Phật nhưng không dám trò chuyện hỏi ý kiến bất cứ ai. Vậy xin Sư cho con biết trong giới luật nhà Phật có chấp nhận người đồng giới không và có cho người đồng giới cưới nhau không? Con nên làm sao để dung hòa gia đình mình, cho ba mẹ con được hạnh phúc và để con được cưới người bạn trai mình thương. Con xin cảm ơn sư rất nhiều.

ĐÁP

Không phải ở Việt Nam, mà ngày nay trên thế giới người Phật tử vẫn nghe nói đến những từ như “đồng tính”, nhưng không nghĩ là chuyện bình thường. Mọi người tuy không phải là bác sĩ, nhưng nghĩ đồng tính là một thứ bệnh tâm lý. Nay chúng ta thử tìm hiểu, đồng tính có phải là một thứ bệnh và nguyên nhân của nó là do đâu?

Đồng tính là gì? Một người bị cho là đồng tính khi anh hoặc cô ta thích một người cùng giới tính với mình. Tuy nhiên, không phải tất cả những người đồng tính đều thích những người đồng giới giống như nam nữ bình thường thích nhau.

Nguyên nhân gây ra đồng tính? Có lẽ đây là một trong những câu hỏi khó trả lời! Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng đó là do gen di truyền, có người lại cho rằng đó là do sự tác động của cá nhân hoặc xã hội, hoặc là cả hai.

Đồng tính có phải là bệnh? Đồng tính không phải là bệnh. Tất cả các tổ chức y tế trong đó có cả APA, Hiệp hội tâm lý học nổi tiếng của Mỹ đều cho rằng đồng tính không phải là bệnh. Theo ông Huỳnh văn Sơn, Tiến sĩ Tâm lý học thì đồng tính nằm vào một dạng tình dục không bình thường. Những cái cảm giác không chắc chắn hoặc không thoải mái với những cảm xúc của mình khiến cho người đồng tính hay mắc những căn bệnh như: Mất ngủ, buồn nôn hay đau đầu. Người bị đồng tính luyến ái thường chia sẻ cảm xúc của mình với những người thân nhất, có thể là cha mẹ, anh em hoặc bạn bè để tránh những căng thẳng không cần thiết.

Làm thế nào để biết mình đồng tính? Trước nhất bạn cần lắng nghe cảm xúc của mình, xem mình cảm thấy hạnh phúc và thoải mái với những thứ gì. Có thể sẽ mất một khoảng thời gian dài, và bản thân bạn cũng như những người xung quanh khó chấp nhận sự thật ấy. Nhưng đổi lại, bạn sẽ biết được mình thực sự là ai.

Đồng tính không phải là bệnh, mà là một trạng thái tâm lý không bình thường khi đối diện với người khác phái. Ở Việt Nam đại đa số các anh thì thích chơi với người nam, có người ăn mặc thích những vật dụng của con gái. Mọi người xa lánh sợ sệt không muốn gặp mặt hay gần gủi; một đôi khi người đồng tính lén lút làm một số việc luyến ái xấu xí!

Bóng huỳnh môn, loại cái, bộ nấp: Ba ngôn từ này dùng cho người có tướng nửa nam nửa nữ; xã hội hiện nay còn có một số người như trên, mà chúng ta gọi là pê đê.

Huỳnh môn: Ngày xưa Đức Phật hay dùng từ này để chỉ những người nửa nam nửa nữ, còn gọi là thạch nữ (kinh Vị Tằng Hữu), huỳnh môn là một nạn trong tám nạn của đời sống con người.

Loại cái, bộ nấp: Là ngôn từ của dân gian, xã hội thường gọi. Những người nầy thường thì không khẳng định được giới tính của chính họ, ăn mặc như nữ giới không khác...

Ở Mỹ hay một số quốc gia phương Tây ban hành luật cho phép người đồng tính cưới nhau, không có hạnh phúc đâu bạn ạ, chính đó là một đại nạn cho tấm thân bạn hiện tại cũng như tương lai. Nếu không bệnh thì có thể trị cái không phải bệnh này được không? Vì không phải bệnh, nên bác sĩ không thể trị.

Theo đạo Phật thì, bóng chàng, huỳnh môn, loại cái, bộ nấp, đồng tính...thì không được cho truyền giới xuất gia, thông qua một cuộc sát hạch (vấn nạn khi giới sư truyền giới), lý do họ không phân định được chính mình là nam hay nữ giới tính. Trường hợp “đồng tính” nếu biết giác ngộ quy y Tam bảo thọ trì ngũ giới cấm sẽ không còn có hiện tượng tâm lý nữ ái nữ, nam ái nam nữa, bạn phải khẳng định là mình ở giới nào, mới được xuất gia.

Phật pháp có thể chữa trị? Đối với Phật pháp, nên tìm cơ hội thuận tiện, tìm thầy để quy y Tam bảo, thọ trì Tam quy giữ gìn 5 giới cấm, cầu Phật lực gia hộ, chỉ có lực của Phật mới đủ sức mạnh để khẳng định lại giới tính của mình do bạn là Ưu bà tắc (nam Phật tử) hay Ưu bà di (nữ Phật tử).

Hằng đêm thường cung kính đến trước bàn Phật dâng hương, lạy 3 lạy niệm danh hiệu Phật A Di Đà 108 câu - niệm Nam mô Quán Thế Âm Bồ tát 10 câu - Niệm Nam mô Đại Thế Chí Bồ tát 10 câu - Nam mô Địa Tạng vương Bồ tát 10 câu - niệm Nam mô Thanh Tịnh Đại hải chúng bồ tát 10 câu (xong rồi lạy Phật 3 lạy, đi nghỉ ngơi).

Bạn không còn có những hiện trạng đồng tính nữa! Hạnh phúc gia đình đến với bạn!

HT Thích Giác Quang



Có phản hồi đến “Phật Giáo Có Chấp Nhận Hôn Nhân Đồng Tính Không? Làm Thế Nào Để Tiêu Trừ Nghiệp Đồng Tính?”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com