Phật về xua ánh vô minh

Tình thương gieo khắp an bình trao duyên

Hoan ca Phật tử muôn miền

Đón mừng từ phụ, cửa thiền rực tươi

Quan Âm Tu Viện thảnh thơi

Cùng nhau chung bước về nơi liên đài

Cầm tay tắm Phật Như Lai

Sạch bao phiền lụy kết đài về Tây.

Một lần nữa, mùa đại lễ Phật đản trong tiết trăng tròn tháng tư Vesak nữa lại trở về. Ngày Phật đản sanh đã trở thành một ngày lễ hội trên toàn thế giới khi được hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc công nhận từ năm 1999. Đó là ngày mừng đón Đức Phật đản sanh, thành đạo và nhập niết bàn.

Ngày đại lễ của Đức từ phụ được cả thế giới trang trọng đón mừng vì những lời dạy bất diệt của Ngài về chân lý của từ bi, trí tuệ, bình đẳng, bát ái, vị tha và hòa bình càng có ý nghĩa thiêng liêng và cao cả hơn bao giờ hết trong xã hội đầy bạo loạn hiện nay.

Hôm nay, ngày mùng 15/4, tăng ni Phật tử của Quan Âm Tu Viện đã cùng đồng tâm trở về bổn tự trang nghiêm tổ chức đại lễ Phật Đản, Phật lịch 2562.

Cũng như mọi năm, sau lời niêm hương bạch Phật là thông điệp chúc mừng Phật Đản của Đức Pháp Chủ đại lão hòa thượng Thích Phổ Tuệ. Cả đạo tràng cùng trang nghiêm tụng kinh khánh đản. Tiếp theo là lễ tắm Phật sơ sinh, nét đẹp nhất trong các mùa đại lễ Phật đản để tắm gội đi những phiền trược trong tâm của mỗi người.

Trước đó, vào ngày 8/4, tăng ni Phật tử của Bổn tự cũng đã tổ chức đại lễ Phật Đản và tắm Phật cũng như lễ xuất gia dành cho nam vào buổi sáng. Buổi trưa là lễ cúng trai tăng và phóng sinh. Buổi chiều cùng ngày là lễ quy y tam bảo cho tất cả các thiện nam tín nữ của Quan Âm Tu Viện và Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng.

Ngọc Hằng








Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Đại Lễ Phật Đản 2562 Tại Quan Âm Tu Viện Biên Hòa”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com