VẤN: Gần đây con đọc báo thấy có hiện tượng một cô hoa hậu chuyển đổi giới tính được xuất gia trở thành một nam tu sĩ ở Thái Lan. Rất nhiều lời bình luận cả chỉ trích lên án lẫn tán đồng. Con thực sự hoang mang không hiểu giới luật nhà Phật có cho người chuyển đổi giới tính được xuất gia hay không? Điều luật này là có từ thời đức Phật hay chỉ mới gần đây? Con xin cảm ơn.

Xem thêm:

Phật Giáo Có Chấp Nhận Hôn Nhân Đồng Tính Không? Làm Thế Nào Để Tiêu Trừ Nghiệp Đồng Tính?

Thái Lan: Có Phải Xuất Gia Tu Hành Giúp Chữa Bệnh Đồng Tính Không?

ĐÁP

Những loại người như thạch nữ, huỳnh môn, bóng chàng, bê đê, bán nam bán nữ… tất cả đều có vấn đề thuộc giới tính không ổn định, theo giới luật Phật quyết định không cho phép xuất gia và trong giới Thanh văn không cho phép thọ giới Tỳ kheo, Sa di… vì khi cho thọ giới làm mất đi phẩm chất của Sa môn đệ tử đức Phật, đồng thời giới sư không biết phải truyền giới Tăng hay giới Ni cho họ?

Tuy nhiên đối với giới Đại thừa thì cho phép thọ giới Bồ tát để tu hành.

Về việc hoa hậu Thái Lan Sorrawee “Jazz” Nattee chuyển đổi giới tính đi tu. Sự thật thì Jazz sinh ra là một người đàn ông, gia đình của Jazz cho biết, Jazz chỉ phẫu thuật ngực chứ chưa từng trải qua phẫu thuật chuyển giới. Việc cắt bỏ ngực đã giúp Jazz trở lại với giới tính ban đầu của mình.

Vị Trụ trì chùa Wat Liab xác định, về mặt tinh thần lẫn thể chất Jazz 100% là đàn ông. Jazz được phép cạo tóc xuất gia tại chùa Wat Liab quê nhà, trở thành nhà sư Phra Maha Viriyo Bhikku (Hướng Dương -Veb Ngôi Sao. Sự việc xảy ra như thế thuộc nội bộ Phật giáo Thái Lan

HT Thích Giác Quang



Có phản hồi đến “Giới Luật Nhà Phật Có Cho Người Chuyển Đổi Giới Tính Xuất Gia Không?”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com