Ở Hàn Quốc, nhu cầu của cuộc sống hàng ngày và áp lực cuộc sống tại thành phố nhộn nhịp thường đòi hỏi người dân tìm kiếm sự nghỉ ngơi và thư giản. May mắn thay, một hệ thống chùa tọa lạc ở trên những ngọn đồi của Jinwi, giữa Osan và Pyeongtaek là điểm lý tưởng để cho người dân tiếp cận về tinh thần.

Tọa lạc chỉ 6 dặm từ căn cứ không quân Osan là chùa Mangisa, quê hương của Đức Phật Sắt Ngồi, một trong những bảo vật của Hàn Quốc. Quốc gia với những kho báu quốc gia dựa trên những giá trị lịch sử và nghệ thuật của các hiện vật và tượng Phật bằng vàng, được cho rằng tạo nên từ thế kỷ thứ 8 hay thứ 9 là không ngoại lệ.

Như là pho tượng Phật hình thành trong khuôn viên của ngôi đền, chùa Mangisa được cho là được tạo dựng trong giai đọa Goryeo của Hàn Quốc vào khoảng năm 962. Những ngày này, thánh tích vẫn là một nơi nổi tiếng để tu tập Phật giáo và hành hương – nhưng đừng để gốc rễ tôn giáo ngăn ngừa bạn không đến thăm viếng.

Khi vừa đến cổng chùa, du khách sẽ đi qua một cánh cổng được trang trí bởi những hình ảnh chạm trổ rồng phượng. Ở đây, những tín đồ nên rời tất cả mọi vấn đề ở cửa . Dù cho bị quấy rầy bởi những căng thẳng của cuộc sống hay kỳ thi vào đại học, khi đi qua cánh cổng chùa Mangisa và những vấn đề của bạn hy vọng sẽ biến mất vào không khí.

Ngay khi vừa qua khỏi cổng chùa, hãy lưu ý đến nhữn bức tượng đầy sắc màu về bốn vị hộ pháp, những vị thần Phật giáo được cho biết là để canh giữ bốn cổng thế giới. Những vị thiên vương là một thành phần cần thiết của Phật giáo và có thể được tìm thấy dưới một hình thức nào đó gần các ngôi chùa.

Một bộ phận cầu thang nhỏ dẫn ra vườn đưa đến một cái nhìn tráng lệ về mọi thứ của chùa Mangisa.

Tại chùa, du khách có thể đi vào bốn tòa điện thờ, mỗi tòa nhà có chứa những hiện vật và các tác phẩm nghệ thuật có niên đại hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn năm. Nhớ là phải mang tất sạch bởi vì giày được yêu cầu phải cởi ra trước khi đi vào chánh điện.

Mặc dù việc chụp ảnh được cho phép ở bên trong, chùa yêu cầu du khách không nên chụp ảnh khi những người thờ cúng đang đãnh lễ Phật.

Chánh điện Daeungjeon là nơi du khách có thể tìm thấy Đức Phật Sắt ngồi của chùa Mangisa. Khi đi vào chánh điện, các tín đồ sẽ quỳ đãnh lễ bảy lần. Một số dâng trái cây tươi và rau quả dâng lên ở bàn thờ gần chân Phật.

Hàng trăm đèn lồng đầy sắc màu và các bản hiệu được treo từ trên mái chánh điện và với một khoản kinh phí nhỏ, các tín đồ có thể để tên những người thân trên những bản hiệu này để yêu cầu cầu nguyện và may mắn.

Vào ngày chủ nhật, 12/5, chùa tổ chức đón mừng Phật đản bằng cách tổ chức một lễ kỷ niệm với việc trang trí, ẩm thực và các lễ hội khác.

Ngọc Hằng dịch

Theo stripes.com



Có phản hồi đến “Hàn Quốc: Đến Chùa Tìm Bình An Giữa Cuộc Sống Công Nghiệp Phố Thị”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com