Hàng chục ngàn người từ khắp nơi trên thế giới, kể cả ở các vùng từ châu Phi đã tổ chức đón mừng ngày Phật Đản vào ngày 8/4 tại chùa Sampozan Muryojuji, ngôi chùa chính của hệ thống Phật giáo Nenbutsushu ở Nhât tại Kato, quận Hyyogo.

Để kỷ niệm ngày đức Phật Đản sanh, ngày này được chỉ định là ngày Phật Đản quốc tế vào tháng 12/2014 bởi những nhà lãnh đạo cấp cao từ 41 quốc gia trên năm châu lục trong hội nghị thượng đỉnh Phật giáo lần thứ sáu tổ chức tại cùng ngôi chùa này.

Lễ Phật đản cũng được tổ chức ở 46 quốc gia, theo các nhà tổ chức hội nghị thượng đỉnh, trụ sở hội nghị Phật giáo tối cao thế giới.

Vào buổi sáng, đại lễ được diễn ra với sự hiện diện của phó tổng thống Uganda là Edward Kiwanuka Ssekandi, quốc vương Uganda, quốc vương của vương quốc Tooro ở Uganda Oyo Nyimba Kabamba Iguru Rukidi IV, các nhà lãnh đạo Phật giáo thế giới đến từ cộng hòa dân chủ Congo, Kenya Nam Phi, Tanzania và Uganda đã đến dự.

Đề cập đến sự tham dự của các quan chức Châu Phi, chủ tịch hội nghị thượng đỉnh Gabju Choijamts Demberel từ Mông Cổ cho biết tại một cuộc họp báo rằng ánh sáng Phật giáo đã chiếu sáng vào lục địa châu Phi.

Bày tỏ lòng biết ơn vì đã mời đến sự kiện năm nay, phó tổng thống cho biết tại cuộc họp báo rằng ông rất vui và ngạc nhiên vì tình bằng hữu lan tỏa đến ông từ rất nhiều người, bao gồm trẻ em và người lớn tuổi.

“Uganda vô cùng vui mừng tham gia với thế giới để tổ chức mừng ngày Phật đản quốc tế lần thứ năm. Hôm nay, chúng ta cùng tập trung tại một nơi như một đoàn thể đa văn hóa và đa tư tưởng cho cùng một nguyên nhân. Đây là bằng chứng cho thấy sự hợp nhất của nhân loại và phải được bảo vệ để phát triển và gìn giữ suốt mọi thời gian.”

Chủ tịch của trung tâm Phật giáo Uganda là Hòa thượng Buddharakkhita cho các phóng viên biết rằng nhiều công việc cần phải làm hơn nữa. “Theo lịch sử, Châu Phi đang bị tụt hậu phía sau về những lời dạy của Đức Phật. Phật giáo cần phải ủng hộ tất cả các nhà lãnh đạo.”

Phó chủ tịch của Hội nghị Phật giáo là Shinkai Kori của Nenbutsushu cho biết hội nghị tiếp tục nỗ lực để lan truyền những lời dạy của Đức Phật để mang lại hòa bình và an lạc.

Khoảng 107,000 ngàn người đã tham dự lễ hội năm nay tại chùa. Đây là những đoàn đại biểu Phật tử đến từ Thái Lan, Việt Nam, Ấn Độ, Hoa Kỳ, Canada, Philippines, Úc Châu, Pháp và Đức.

Một đám rước Chigo Oneri Kuyo cũng đã được tổ chức với 385 các em mầm non diễu hành trên các con đường ở chùa cùng với cha mẹ. Sau đó, họ đổ nước thiêng tắm kim thân Đức Phật sơ sinh trong nghi lễ Kanbutsu-shiki.

Ngọc Hằng dịch

Theo Japantimes.co.jp



Có phản hồi đến “Hàng Trăm Ngàn Phật Tử Trên Thế Giới Đến Nhật Bản Tổ Chức Đại Lễ Phật Đản ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com