Việt Nam cách Lake Country rất xa nhưng văn hóa và tôn giáo đang trở nên quen thuộc với người dân ở đây nhờ vào sự chấp thuận phê duyệt của thành phố để mở một trung tâm thiền đường trên đại lộ 27 ở Leesburg

Rất nhiều công trình xây dựng đã diễn ra trên diện tích 21 mẫu do hội Phật Giáo Việt Nam sở hữu.

“Họ chỉ muốn xác nhập vào thành phố.” Ông Dan Miller, giám đốc dự án kế hoạch và phân vùng cho biết.

Nhóm từ thiện phi lợi nhuận cũng đang tìm kiếm nguồn tài trợ.

Kế hoạch bao gồm trung tâm thiền định rộng 12,300 bộ vuông và nhà bếp cùng nhà ăn rộng 3510 bộ vuông.

Chỉ có duy nhất một lá thư phản đối dự án

Yêu cầu việc phân lại vùng dự kiến sẽ đưa ra trước hội đồng thành phố vào ngày 22/4. Bởi vì dự án lớn hơn 10 mẫu, đất sử dụng phải được chấp thuận bởi tiểu bang, thường mất khoảng 30 ngày.

“Trung tâm của chúng tôi đã bắt đầu xây dựng cách đây ba năm. Thầy Punno, một nhà sư tại trung tâm cho biết. “Chúng tôi dự định hoàn thành vườn thiêng ở bên ngoài với phòng trưng bày vào năm tới. Trung tâm thiền đường nằm trên một hòn đảo là kế hoạch lớn nhất. Chúng tôi dự tính sẽ hoàn thành tất cả trong vài năm để cho tất cả mọi thiền sinh quốc tế sử dụng.”


“Chúng tôi có rất nhiều tượng và muốn làm giống như là Ấn Độ vậy.” Thầy cho biết

Vì sao là Leesburg?

“Chúng tôi có người cúng dường bảy mẫu đất.” Thầy Punno nói

Thời tiết ấm áp, môi trường đẹp và không khí tốt làm cho nơi đây là một nơi lý tưởng để thiền định.

“Đến giờ này, mọi người đều rất tốt và chào đón chúng tôi như là hàng xóm.”

“Ngoài trung tâm chính ở Washington, DC, chúng tôi còn có chi nhánh ở Riverside, California mà thầy chúng toi là Sayadaw Kippapanno đứng đầu.”

Phật Giáo bắt nguồn từ lời dạy của Đức Phật vào thế kỷ thứ sáu trước công nguyên ở bắc Ấn Độ. Đức Phật nghĩa là “người giác ngộ.”

Ngài không phải là một vị thành mà là một bậc hướng đạo. Phật tử tin vào nhân quả, luân hồi và tái sanh.

“Có hai trường phái chính của Phật giáo là Phật giáo nguyên thủy và Phật giáo đại thừa. Chúng tôi thuộc về trường phái Phật giáo nguyên thủy. Chúng tôi không phải là thiền tông, một trường phái khác của Phật giáo đại thừa."

“Thiền chánh niệm là phần chính trong việc tu tập của chúng tôi. Con đường của chúng tôi đưa đến giải thoát bao gồm đạo đức, tập trung và trí tuệ."

“Khi hoàn thành, trung tâm chúng tôi sẽ mở ra cho tất cả mọi Phật giáo và mọi người của các tôn giáo muốn đến đây học thiền Vipassana.” Thầy Punno cho biết

Một nhóm khá lớn người Việt rời đất nước vào năm 1975. Rất nhiều người đã đến Orlando nơi tập trung thành cộng đồng với nhiều nhà hàng và cửa hiệu. Họ cũng thiết lập nên trung tâm văn hóa và thờ cúng nhưng chùa ở Leesburg không có liên hệ với tổ chức này.

Phật tử dự tính sẽ tăng lên từ năm 2010 và 2030, nghãi là từ 488 triệu lên 511 triệu người nhưng số lượng sẽ giảm sau đó, theo trung tâm nghiên cứu Pew. Lý do là vì tỷ lệ sinh giảm và nhiều người già đi.

Hậu hết Phật tử sống ở Châu Á Thái Bình Dương nhưng số lượng dự kiến sẽ tăng lên ở Bắc Mỹ, từ 0.8% vào năm 2010 đến 1.2% vào năm 2050.

Thiên Chúa Giáo vẫn là một nhóm tôn giáo chính với 31% trong 7.3 tỷ người trên thế giới nhưng đang giảm ở Châu Âu. Trên toàn cầu, Đạo Hồi là tôn giáo lớn thứ hai, với 1.8 tỷ tín đồ chiếm 24% dân số thế giới, theo sau là những người không theo tôn giáo. Đạo Hindu chiếm 15% và Phật giáo là 7%. Số còn lại thuộc về các nhóm nhỏ như đạo Do Thái.

Ngọc Hằng dịch

Theo dailycommercial.com



Có phản hồi đến “Hoa Kỳ: Chấp Thuận Dự Án Xây Chùa Việt Nam Rất Lớn Ở Florida”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com