Ủy ban bảo tồn lễ hội đèn lồng mời tất cả mọi người cùng chia sẻ lễ hội ngàn năm “Yeon Deung Hoe.” Được biết đến với tên gọi Lễ Hội đèn lồng, Yeon Deung Hoe có nguồn gốc từ truyền thống Phật giáo. Hiện nay nó đã trở thành một lễ hội văn hóa cho tất cả mọi người ở Hàn Quốc.

Lễ Hội đèn lồng có nguồn gốc cách đây hơn 1200 năm và được chính phủ Hàn Quốc xem đó là di sản phi vật thể thứ 122 của Hàn Quốc. Lễ hội thu hút một số lượng du khách rất lớn, khoảng hơn 300 ngàn người Hàn Quốc và 50 ngàn du khách tại lễ hội. Đây không chỉ là lễ hội lớn nhất trên thế giới mà cũng được chọn là một trong “10 lễ hội tuyệt vời nhất năm 2018” bởi tạp chí du lịch.

Du khách có thể thấy từ lễ hội năng lượng của Phật giáo – ý tưởng một thế giới rộng lớn hơn nơi mọi người không phân biệt nhưng kết nối với nhau. Như một chiếc đèn lồng tỏa sáng cả thế giới, những người tham dự thắp sáng lễ hội với thời gian và năng lượng của họ vì niềm vui cho tất cả mọi người.

Trong thời gian diễu hành, hơn 100 ngàn đèn lồng diễu hành và đèn lồng nổi sẽ di chuyển theo đám đông qua các con đường dài 3km. Những người tham dự và người xem diễu hành sẽ chào đón nhau và chia sẻ những lời nói tốt đẹp nhất.

Ngày diễn ra lễ hội thay đổi mỗi năm vì thường diễn ra vào cuối tuần trước ngày Phật Đản vào mùng 8 tháng tư theo âm lịch. Vào năm 2019, lễ hội đèn lồng sẽ diễn ra từ ngày 3-5 tháng 5 và lễ Phật Đản sẽ được tổ chức vào ngày 12/5 (chủ nhật).

Bất cứ ai cũng có thể thưởng thức những trải nghiệm văn hóa bao gồm làm đèn lồng, thiền hành, trò chơi dân gian, thế giới văn hóa Phật giáo, các chương trình không biên giới vì thế giới hòa bình và thưởng thức món ăn ở chùa.

Ngọc Hằng dịch

Theo prnewswire.com



Có phản hồi đến “Hàn Quốc: Tổ Chức Lễ Hội Đèn Lồng Vào Tháng Năm Mừng Phật Đản”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com