Nhận được tin tập 1 quyển sách "Phật Pháp Vấn Đáp" của ông Sư đã được công ty sách Thái Hà trợ duyên phát hành khắp nơi trong những ngày cuối xuân nơi đất khách khi bản thảo của tập 2 đang được hình thành, lòng con vui sướng xúc động vô cùng. Con ngỡ đó là một giấc mơ đẹp không ngờ vì lời nguyện ước bao năm cuối cùng đã được chư Phật, chư Bồ Tát gia hộ đã trở thành hiện thực. Để tập sách rất đẹp được đường hoàng xuất hiện trên khắp các kệ sách ở mọi miền đất nước là cả một quá trình dài đầy gian nan thử thách nhưng cũng vô cùng nhiệm mầu.

Xem thêm:

"Phật Pháp Vấn Đáp" Của HT Thích Giác Quang – Sách Quý Nên Đọc Trong Mùa Xuân

Tìm Mua Sách "Phật Pháp Vấn Đáp Tập 1" Của HT Thích Giác Quang Ở Đâu?

Hai Giờ Quý Giá Bên Hòa Thượng Thích Giác Quang

Hơn 7 năm trước, con lần đầu tiên biết thế nào là Phật pháp và tiếp cận với niềm tin tâm linh tôn giáo của mình trong sự bỡ ngỡ nhưng hạnh phúc vô cùng. Nghĩ cũng ngạc nhiên và buồn cười, một người đầy ngông cuồng, ngạo mạn một thời như con , từng xem Phật giáo chùa chiền dành cho những kẻ chán đời, thất tình giờ đây lại bị khuất phục đến khó tin.

Thật sự lúc ấy, con đến với Phật giáo phần nhiều cũng vì nghịch cảnh trái ngang của gia đình, với lạy trong hư không khi bất lực không biết làm thế nào để có thể chữa trị được bệnh của má con dù ở một đất nước y khoa bậc nhất và con đang trên hành trình làm một thầy thuốc chân chính. Tuy nhiên, càng biết nhiều về Phật pháp, con càng an vui và lòng đầy nuối tiếc hối hận tại sao mình không đến với Phật pháp sớm hơn khi còn ở quê nhà chắc có lẽ cuộc đời của con đã thay đổi rất nhiều.

Vào thời điểm ấy, giữa bao bộn bề lo toan chuyện gia đình, chuyện học hành, đi làm đủ thứ nghề để kiếm sống, quán xuyến rất nhiều việc, thêm chuyện đau bệnh của má, đối diện với nghĩa nhân con người quá phũ phàng từ người thân nơi xứ người, con tưởng mình ngã quỵ, vô phương hướng. Con không biết mình nên tin vào đâu, cuộc đời tương lai vô định sẽ như thế nào dù bề ngoài vẫn tỏ ra rất cứng rắn, mạnh mẽ. Nghĩ cũng buồn cười, con làm thầy thuốc chăm sóc, khám chữa bệnh ngày ngày cho bệnh nhân ở Mỹ với đủ thứ bệnh, an ủi động viên giúp đỡ cho bệnh nhân nhưng tâm bệnh của mình lại bất lực không biết thoát đi đường nào.

Phật pháp đã đến với con vào những ngày đen tối ấy, cho con một điểm tựa để tiếp tục vươn lên sống tốt khẳng định chính mình.Thế là từ đó, ngoài bao bận rộn của đời thường, con tranh thủ thời gian lao vào tìm hiểu Phật pháp là gì và nên tu tập như thế nào cho đúng.

Nơi con ở Mỹ không có chùa chiền và con không hề có bạn đạo nào tu tập, chỉ dẫn thêm cho mình. Do đó, tất cả con đều tự đọc trên mạng, tự suy nghĩ, tìm tòi và hiểu theo khả năng của mình. Với sự ngạo mạn và hiếu thắng vốn có, khi đọc kinh Phật hay những bài giảng về phật pháp, con chấp lầm đủ kiểu và phán đoán theo tri kiến bất thiện của mình nên cuối cùng chẳng hiểu gì nhiều. Trong tâm lúc ấy, con chỉ nghĩ rằng mình phải đọc cho thật nhiều, biết tất cả mọi thứ mới mong có sự giác ngộ đúng mực và thực hành cho đúng.

Con lao vào đọc sách như một con thiêu thân, đọc bất cứ thứ gì trên mạng về Phật Giáo con có thể tìm đọc được với đủ pháp môn, đủ tác giả. Thời ấy, chưa có nhiều website Phật giáo hay băng giảng như bây giờ nên tất cả những gì có thể tìm đọc cũng như nghe mọi bài giảng pháp con tìm được. Để rồi trong nhiều tháng liền và các năm đầu tiên, thay vì tìm hiểu xem Phật giáo là gì, mình nên tu như thế nào thì con lại bị loạn giữa rừng pháp môn, bình phẩm bài giảng của các giảng sư thay vì nội dung và tranh luận hơn thua trên mạng với đủ sự bốc đồng, chỉ muốn nghe cái mình muốn nghe rồi ôm vào mình đủ nhận định đúng sai không biết để làm gì.

Vô minh hơn nữa, dù không hiểu gì đúng về Phật pháp nhưng con lại thường hay đi tranh luận kinh pháp, phán đoán hay nói toàn những điều cao siêu trên trời, từ ngữ rồng múa phượng bay cứ như thể là một bậc thông tuệ đắc đạo. Lòng háo thắng trỗi dậy khi có ai đó khen hoặc khâm phục vì biết dùng từ ngữ Phật giáo quá hay nhưng tham sân si trong người không một chút thuyên giảm.

Vào thời gian ấy, con chỉ toàn tranh luận, tìm hiểu xem các vị Phật, Bồ Tát thường làm gì, cõi các Ngài như thế nào, xem Bồ Tát hay Phật nào cao hơn để quỳ lạy và xem câu kinh câu chú nào nghe có vẻ thượng thừa nhất để tụng niệm cho oai. Sau đó, con lại dùng tâm đầy ngã mạn ấy đi đọc kinh Phật rồi mê mẩn theo cõi các Ngài nói, đánh giá, so sánh các Ngài trong khi ông Phật trong tâm phủ đầy bụi tham ái sân si của đời thường con nào lo đi quét dọn.

May phước lớn nhất của đời con khi được về bên chân thầy tổ ở Quan Âm Tu Viện, Đồng Nai làm một người con Phật thật thụ. Việc con được gieo duyên về đây để quy ngưỡng thầy tổ từ nơi xứ người là một câu chuyện đầy nhiệm mầu xúc động không bao giờ con có thể nói hết thành lời. Trước khi được diện kiến thầy tổ trong lần đầu về lại Việt Nam, con đã có cơ duyên trò chuyện qua điện thoại nhiều tháng liền và được thầy tổ tháo gỡ loạn tâm cho mình.

Có lẽ, sự liều lĩnh quá lớn trong cuộc đời con đến bây giờ là đi làm báo Phật Giáo trên mạng khi chỉ vừa chân ướt chân ráo vào cửa Phật, không hề biết Phật pháp là gì theo sự khuyến khích, động viên của một người bạn đạo trên mạng. Lẽ thông thường, những bậc thông tuệ Phật pháp, nắm rõ cốt yếu đạo mầu hoặc là các bậc thầy tu tập cao thâm mới nên làm báo Phật giáo để có thể hướng dẫn trả lời thắc mắc cho Phật tử. Vậy mà một người không hề biết Phật pháp, nói theo lời thầy của con sau này là quá liều lĩnh, lại ngày ngày đi đăng bài và trả lời Phật pháp trong khả năng cho bạn đọc gần xa.

Thật sự, con tri ân thế giới mạng đã giúp cho con biết đến Phật Pháp nên con nguyện sẽ cố gắng xây dựng một trang mạng tốt cúng dường và gieo duyên cho những ai một thời nông nổi như con biết thức tỉnh quay đầu. Thời ấy hơn bảy năm trước, trang báo mạng Phật giáo cũng rất thưa vắng và chuyện hoằng pháp qua các trang mạng xã hội như blog 360 hay facebook là rất hiếm nên con đã dùng mọi phương tiện sử dụng mạng xã hội gieo duyên. Trải qua nhiều nơi làm việc đó đây với đủ sự vui buồn, cuối cùng con mới có khả năng trụ vững làm chủ được trang nhà Linh Sơn Phật Giáo cúng dường cho tu viện và bạn đọc khắp nơi trong hơn ba năm qua.

Bao nhiêu năm làm báo mạng, con tiếp xúc với rất nhiều Phật tử khắp nơi, đôi khi bị nhận lầm là các vị xuất gia bất đắc dĩ đi hướng dẫn tu tập, là một nơi để những bạn khổ đau tìm đến tâm sự và cũng trở thành nhân vật để các bạn chỉ trích, bình phẩm, kể cả chửi mắng nếu bài viết nào đó chia sẻ ngược với pháp môn các bạn đang tu hoặc là vị thầy nào đó các bạn không thích. Từ đó, đôi khi con phải liều mình đi trả lời các câu hỏi đáp Phật pháp còn đa phần con đều phải gọi điện cầu cứu thầy tổ giúp đỡ.

Biết bao năm qua, người phải hứng chịu, phải làm người mua than sỉ của con nhiều nhất chính là thượng tọa Thích Vạn Hùng. Bao nhiêu khổ đau chuyện cá nhân, gia đình, thầy cũng phải ráng nghe con nói, chỉ dẫn và tháo gỡ tâm con, chỉ con tu hành, kéo con ra khỏi biết bao nhiêu sự bủa vây chấp pháp trong sự giản đơn, an lạc. Tuy nhiên, thầy lại không hề biết gì về thế giới mạng, không dùng máy tính nên cũng không hiểu con làm gì trên thế giới mạng, chỉ biết phải thường xuyên giúp con trả lời qua điện thoại hay tiếp Phật tử hữu duyên con gởi về rồi con lại đi trả lời cho các bạn. Thầy hay nói con quá liều, "điếc không sợ súng", hay lo chuyện bao đồng nhưng cuối cùng lại phải bao đồng lo giúp cho con.

Ông Sư, Hòa Thượng Thích Giác Quang là một bậc thầy tổ đáng kính với lòng từ bi vô hạn con chưa gặp được người nào thứ hai khác ở đời thường. Ông Sư thương con nhất mực và luôn ủng hộ, khuyến khích con làm báo Phật giáo, chứng minh tất cả các trang báo Phật giáo con có duyên làm việc. Tuy nhiên,ông Sư rất bận rộn với đủ thứ chuyện Phật sự tông phong, chuyện giáo hội nên con cố gắng hạn chế làm phiền ông Sư, không dám gọi điện nhiều nên cuối cùng người phải gánh chịu tất cả là thượng tọa Vạn Hùng.

Vì có hai vị thầy đáng kính trợ duyên hai bên nên con tự do vẫy vùng làm báo Phật giáo. Sau bao nhiêu năm chấp mê lầm lạc đủ thứ pháp, kể cả nhiều sự khá mê tín dị đoan, chấp lầm cực đoan nhưng không hề giúp con có được sự an lạc, đối diện hai thầy với lòng từ bi vô hạn, con sửng sốt giật mình. Càng tiếp xúc với thầy tổ vô cùng thanh bần, giản dị, bất cứ câu hỏi đáp Phật pháp nào con hỏi đều trả lời đầy đủ, gần gũi, dễ hiểu, không đao to búa lớn từ ngữ cao siêu, con xúc động tự trấn tỉnh lại mình. Con ngạc nhiên vô cùng sao chẳng bao giờ thấy thầy tổ dùng từ ngữ gì cao siêu nói chuyện, trả lời cho con nhưng lại giúp con hiểu Phật pháp và cảm nhận được sự an lạc, bình yên trong tâm rất nhiều.

Phải mất nhiều năm, con mới dần dần rút ra hết những thứ phù phiếm cao siêu trên trời để trở lại làm mới mình từ những điều giản dị, nhỏ nhặt, trước tiên có an lạc cho chính mình, đến những người thân và gia đình của mình. Con đã dừng việc đọc nhiều bộ kinh điển cao siêu nhưng trong tâm không một chữ hiểu sau khi đọc đến kinh nhân quả ba đời. Con thấy xấu hổ vô cùng vì chuyện đơn giản, bình dị, sống tốt lương thiện mình còn chưa làm được lại suốt ngày đi tranh pháp cao siêu hơn thua trong sự ngã mạn hiếu thắng.

Nhìn trong thế giới mạng, nhiều Phật tử khác cũng như con một thời, suốt ngày chạy nhảy theo những điều cao siêu huyền diệu, chấp lầm, đọc nghe khắp nơi để quay lại tranh luận rồi sinh ra cống cao ngã mạn công kích cá nhân, ghét bỏ lẫn nhau vì bất đồng quan điểm. Nhiều phật tử rất mất phương hướng không biết phải nên tu tập ra sao, nên tin vào điều gì khi các bạn kém duyên toàn gặp những điều không tốt chốn thiền môn hay sự mê tín dị đoan lấn ác việc tu tập ở nơi cửa thiền.

Sách Phật giáo càng ngày càng xuất hiện nhiều với đủ thể loại pháp môn. Đa phần đều là sách chuyên tu, sách bình giảng phật pháp hoặc rất nhiều người mượn Phật tạo danh, lừa đảo xuất hiện thuyết giảng huyên thuyên làm loạn tâm Phật tử sơ cơ. Cũng có một số sách Phật pháp căn bản nhưng đã khá lâu trong khi lại không tìm được sách trả lời những thắc mắc rất thực tế đời thường hoặc nhiều điều luôn được Phật tử truyền tai nhau không nên hỏi nơi cửa Phật vì đó là bất kính.

Trong thế giới mạng, để câu view đa phần chỉ toàn tin không tốt lành, chuyện xấu xa bất thiện lại được tô vẽ thu hút người đọc còn nhiều trang tôn giáo tâm linh, kể cả mang danh Phật pháp lại dùng những chuyện mê tín dị đoan, bùa ngải, Phật hiển linh, hào quang, hư cấu để thu hút bạn đọc và tín đồ. Cuộc sống hàng ngày đã quá khổ đau nhưng tìm đến với Phật pháp không nhiều người biết nên tu tập như thế nào cho có an lạc, thảnh thơi cũng như tháo gỡ mọi tâm tư, suy nghĩ dù là cá nhân, riêng tư nhất đúng theo chánh pháp.

Từ kinh nghiệm cá nhân và cũng từ những gì thấy nghe khắp nơi, đặc biệt là giữa rừng thông tin loạn tạp trên thế giới mạng, con trăn trở làm thế nào để có thể mang Phật pháp đến cho mọi người một cách giản dị, gần gũi nhưng thật an lạc. Con may mắn có được những vị thầy chân chính chỉ dẫn, tháo gỡ những khúc mắc cho mình. Tuy nhiên, làm thế nào để có thể trả lời những câu hỏi đáp khác của các bạn một cách vẹn tròn từ một người thực tu, thực chứng chứ không phải chỉ là hý luận suông từ những người có bằng cấp rất cao nhưng không có sự tu tập đúng nghĩa.

Vì con biết khả năng mình rất kém, không hiểu gì nhiều về Phật pháp mà chỉ muốn mang một điều gì đó an lạc, hạnh phúc đến cho các bạn nên chủ trương khi làm báo mạng của con không thay đổi. Con mong muốn trang nhà chỉ nhỏ gọn, không cao siêu, thu hút bạn đọc vì những sự mê tín dị đoan. Ở đó mọi bài viết đều thật giản dị, gần gũi, thực tế, bình yên, đầy tình yêu thương và nếu ai có duyên tìm đọc đều thấy có bóng dáng mình trong ấy, cảm nhận được một chút hương hoa an lạc.

Con nghĩ những hành giả có thâm niên tu tập cao dày không cần phải tốn thời gian tham cứu và con cũng không có khả năng để đăng tải những điều cao siêu khi mình không hiểu gì. Do đó, đa phần các bài viết trên trang nhà Linh Sơn Phật Giáo đều nhẹ nhàng, bình an, không có sự tranh luận, chỉ trích, chống phá hay ca ngợi, tô vẽ riêng cho bất cứ ai. Con chỉ mong theo gót thầy tổ làm những gì thật bình dị, ai thấy cũng mến cũng thương nhưng tâm từ tỏa rạng giúp cuộc sống được tươi đẹp, nhẹ nhàng hơn giữa thế giới đầy tham sân si ái.

Mang những tâm tư suy nghĩ ấy, con thưa với Hòa Thượng Thích Giác Quang, mong ông Sư có thể giúp con trả lời tất cả mọi câu hỏi Phật pháp ở mọi góc độ cuộc sống cho bạn đọc, cũng như cho cả chính con. Với tâm lượng đại từ bi vốn có, ông Sư đã hứa khả và cho biết sẽ giúp con ân triêm mọi điều con cần. Còn niềm vui nào hơn khi con và bạn đọc được một vị Thầy khả kính, một bậc Giảng sư giàu kinh nghiệm, một bậc thầy có thâm niên tu hành gần 60 năm thông tuệ Phật pháp giải đáp trả lời dù ông Sư không biết nhiều về thế giới mạng, đến email cũng không có.

Thế là từ đó trong bao nhiêu năm qua, ông Sư phải làm việc đêm ngày trả lời các câu hỏi Phật pháp con chuyển về. Nhiều lần con cảm thấy tội lỗi vì con biết ông Sư bận vô cùng, ngày ngày từ 2:30 sáng đã trở dậy công phu rồi làm việc. Có những lúc nghe ông Sư bệnh con lại hối hận vì sợ ông Sư gánh chuyện cho con không có thời gian nghỉ ngơi. Con thấy mình thật tệ vì là một Thầy Thuốc lại không thể nào chăm sóc được Thầy Tổ của mình còn mang thêm nhiều mệt mỏi cho ông Sư.

Vậy mà với ánh mắt, giọng nói hiền từ, ấm áp của một bậc thầy thương con vô hạn, ông Sư không từ nan còn khuyến tấn lại để cho con an lòng Sư sẽ trả lời tất cả. Bất cứ điều gì con thưa hỏi ông Sư luôn ưu tiên trả lời đầu tiên rồi gởi cho con. Rồi các bạn đọc hữu duyên được trả lời tìm đến tu viện đảnh lễ, thưa hỏi, ông Sư đều tiếp đón, chỉ dạy tu hành không quản ngày giờ, dù có khi cả ngày chưa ăn uống gì với đủ thứ Phật sự khắp nơi. Tâm lượng từ bi, bình đẳng của một Bồ Tát từ ông Sư đã làm con bao lần xúc động tri ân không bao giờ có thể kể hết được

Có thể nói, trên các trang báo mạng con từng hoạt động và trên trang nhà Linh Sơn Phật Giáo, chuyên mục Hỏi Đáp Phật Học luôn là đề tài nóng nhất được bạn đọc quan tâm. Các câu hỏi rất thực tế, đời thường, nhiều bạn thắc mắc và lại ngỡ ngàng khi đọc được câu trả lời vô cùng giản đơn nhưng uyên thâm, trí tuệ mới vỡ lẽ ra nhiều điều hay về Phật pháp mà mình cứ ngỡ đã biết. Thế là những câu hỏi đáp của ông Sư như là nơi khởi nguồn cho nhiều câu hỏi đáp khác và nhiều trang mạng khắp nơi trích dẫn, đăng bài.

Trong thời gian làm báo Phật giáo, con chỉ có nguyện mong sẽ có một bậc thầy khai mở trí tuệ Phật giáo, đưa hành giả đến với Phật pháp một cách giản dị, bình thường, có sự ứng dụng thực tiễn nhưng đúng chất đạo Phật. Con mong ước sao có những quyển sách Phật pháp thật đơn giản chỉ dạy cặn kẽ việc tu tập cho thật đúng, giới thiệu cho các bạn biết Phật pháp là gì để không bị chấp lầm hay phải mất rất nhiều năm như con lạc lối lầm đường tốn thời gian đọc xem khắp nơi nhưng vẫn chẳng hiểu gì về đạo Phật. Con hạnh phúc vô cùng khi được ông Sư giúp ân triêm trả lời các câu hỏi đáp Phật pháp và nhiều bạn đọc cũng rất hạnh phúc vì tìm được câu trả lời cho mình.

Vì số lượng các câu hỏi đáp ngày càng nhiều nên con muốn tập hợp để xuất bản thành sách. Tập 1 ra đời vào năm 2014 được đón nhận nồng nhiệt và được chỉnh sửa, tái bản vào năm 2015. Từ nào đến giờ sách của ông Sư chỉ toàn là sách ấn tống, đa phần tặng cho Phật tử của tu viện hay các nơi ông Sư thuyết giảng nên số lượng rất hạn chế. Trong khi đó, phật tử khắp nơi lại mong muốn thỉnh xin. Con vừa vui nhưng cũng thoáng buồn vì không biết làm cách nào để nhân rộng quyển sách sâu rộng hơn để mọi người đều có duyên tiếp cận. Con không đành lòng để những tinh hoa Phật pháp, để bao công sức thời gian ngày đêm ông Sư miệt mài trả lời lại bị giới hạn không được truyền lưu trong khi con tin rằng đây là những điều rất bổ ích giúp khai mở con đường tâm linh Phật pháp một cách đúng đắn nhất cho những Phật tử sơ cơ như con khi tìm về.

Thế là ngày ngày, con lại khẩn xin chư Phật, chư Bồ Tát giúp để con vừa có thể hoàn thành sách được hay, vừa nhân rộng được những tinh hoa Phật pháp cùng tâm huyết của ông Sư đến với bạn đọc. Cũng như ông Sư phải vất vả quanh năm trả lời các câu hỏi, con cũng lo chỉnh sửa sách không biết đêm ngày nhưng rất vui và không hề thấy mệt. Ngoài thời gian lo cho gia đình, tu tập cá nhân và làm việc ở bệnh viện là con lao vào lo làm báo mạng, chỉnh sửa sách cho thật đẹp, thật hay với bao lời khấn nguyện mong sách được đến khắp nơi. Vì con ở Mỹ nên cũng không rành hệ thống các công ty cửa hàng sách ở Việt Nam và cũng không biết công ty sách nào đáng tin cậy để xin cúng dường.

Rồi duyên lành cũng đến khi con biết được Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng của công ty cổ phần sách Thái Hà, cũng do con xem bài viết và băng đĩa trên mạng. Con liều mình viết thư xin cúng dường sách và bày tỏ những tâm nguyện của con vì Chú cũng là một Phật tử thuần tâm nên sẽ trân trọng sách nếu sách có giá trị. Con chỉ mong nếu Chú Hùng tin rằng sách này thật sự là bổ ích, có giá trị cho bạn đọc, có thể giúp hoằng pháp, đem lại lợi lạc cho mọi người và giúp mọi người tu hành đúng đường, góp thêm một hương hoa thơm trong vườn hoa phật giáo, con xin Chú giúp phát hành sách khắp nơi.

Tâm nguyện của ông Sư và của cả con từ nào giờ làm về Phật pháp luôn dành để cúng dường, không giữ bản quyền bất cứ điều gì. Con nghĩ cúng dường trọn tâm và pháp Phật an lành được mở rộng gieo duyên khắp nơi chính là sự cúng dường trọn vẹn nhất. Chỉ có một điều khẩn thiết con thỉnh xin Chú có thời gian hãy đến thăm Quan Âm Tu Viện để ông Sư có cơ hội biết được người xuất bản sách của mình như thế nào dù ông Sư cũng đã nghe con nói về Chú.

Sau chuyến viếng thăm về tu viện đảnh lễ ông Sư trong niềm phúc lạc, Chú và những cộng sự trong công ty đã cố gắng trợ duyên làm việc để quyển sách tập một được chia làm hai phần được xuất bản vào những ngày đầu năm 2016 mừng khai trương đường sách tết. Ngày nhận được tin sách xuất bản và chiêm ngưỡng hình ảnh quyển sách rất đẹp đã được những người trong một công ty biết tu tập về Phật pháp xuất bản nhân rộng, con vui mừng xúc động đến rơi lệ. Gọi điện thoại về báo cho ông Sư trong nghẹn ngào và ông Sư cũng rất vui khi biết tập sách được bạn đọc đón nhận khắp nơi.

Những ngày này, bản thảo tập 2 của quyển sách sau bao nhiêu tháng con chỉnh sửa đã được hoàn thành hy vọng sẽ ra mắt bạn đọc khắp nơi vào mùa Phật Đản PL 2560. Đọc từng câu trả lời của ông Sư cùng những bài thơ đầy tình cảm ông Sư trao tặng cho mỗi lời giải đáp, con cảm động vô cùng. Ông Sư trả lời rất kỹ, rất chi tiết rõ ràng, không một câu hỏi nào dù rất riêng tư, có khi là "xấu hổ" ông Sư né tránh. Con nghĩ rằng nếu những vấn đề đời thường này không được giải đáp kỹ sẽ sinh ra nhiều chuyện rắc rối về sau nên con xin tri ân ông Sư đã giúp đỡ trả lời.

Nguyện ước bao năm của con đã thành hiện thực. Những tập sách Phật Pháp Vấn Đáp chứa đựng đầy tình yêu thương, trí tuệ, sự nhiệt tâm, tấm lòng vô ngã vị tha, giản dị nhưng vô cùng an lạc cùng bao sự chú nguyện của ông Sư con xin dành tặng cho tất cả những bạn đọc, những Phật tử của mọi tông phái, căn cơ, đặc biệt là những hành giả sơ cơ như con. Con hy vọng quý vị sẽ cảm nhận rằng đây thật sự là một cẩm nang tu đạo đúng nghĩa, một la bàn đơn giản nhất, một GPS xuyên suốt với người chỉ dẫn là một bậc chân sư thực tu thực chứng, thanh bần, đầy đạo hạnh từ bi rất khó gặp trong thời đại ngày hôm nay.

Con xin tri ân Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng và toàn thể huynh đệ trong công ty sách Thái Hà đã trợ duyên giúp cho tập sách được đến với bạn đọc khắp nơi. Phật pháp nhiệm mầu làm sao khi gieo duyên pháp đến cho những người con Phật "Phụng sự để dẫn đầu" tiếp tục ươm hạt từ bi gieo trồng khai mở tâm trí cho mọi hành giả đang từng bước tìm về con đường giác ngộ.

Con xin tri ân rất nhiều những huynh đệ khác đã giúp góp ý, chỉnh sửa, thiết kế bìa sách cùng nhiều hình ảnh để tạo nên những quyển sách Phật Pháp Vấn Đáp gởi tặng bạn đọc khắp nơi. Xin cảm ơn biết bao tấm lòng của nhiều độc giả, những vị phật tử hộ pháp chân chính với những lời chân thật góp phước duyên để xuất bản sách cúng dường.

Nguyện mong "Phật Pháp Vấn Đáp" sẽ tiếp tục có cơ duyên ra đời nhiều tập hơn và là một bộ sách tu tập gối đầu giường không thể thiếu cho những Phật tử khi bước chân vào cửa Phật, kể cả những hành giả thâm niên cần nghiên cứu, học hỏi.

Nguyện mong những tập sách Phật Pháp Vấn Đáp sẽ là những phương thuốc diệu kỳ đúng nghĩa theo hạnh nguyện của Dược Vương Bồ Tát Bổn Sự giúp hóa giải những phiền muộn, khổ đau, lo toan trong tâm hồn của mọi người. Mong hương thơm của đạo giải thoát đầy lạc an sẽ thấm sâu vào từng trái tim và hơi thở của những ai có duyên được cầm trên tay bộ pháp bảo được mang tên "Phật Pháp Vấn Đáp”.

Ngọc Hằng




Có 2 phản hồi đến “Vì Sao Con Làm Sách "Phật Pháp Vấn Đáp"?”

  1. Cám ơn Ngọc Hằng, bài viết rất hay!

  2. Thanh Hoàng đã nói

    Anh đã đọc tập sách, hay vô cùng, cứ tưởng là sách bình thường, không ngờ lại cả một quá trình từ nước ngoài vậy. Cố gắng em nhé. Xin chúc mừng em.

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com