Nhâm Dần năm cũ đã qua

Mừng xuân Quý Mão vạn nhà an vui

Ai ai cũng nở nụ cười

Yêu thương phúc lạc ngời ngời tỏa lan

Chắp tay khấn nguyện bình an

Hoa trời tu tập không tàn chân tâm.

Năm Nhâm Dần với biết bao sự đổi thay cũng đã khép lại. Kể từ đại dịch covid, mọi người đều cảm thấy sự vô thường càng rõ nét hơn. Ba năm đại dịch đã lấy đi biết bao sinh mạng con người trên thế gian và biết bao nhiêu gia đình đều thấm thía cảm nhận sự mất mát này.

Đến đầu năm 2022, khi đại dịch đã được tạm thời kiểm soát cũng là lúc thế giới mở cửa, mọi người lại bắt đầu vào cuộc sống mới để làm quen hơn. Dẫu không thể như ngày xưa được tự do tự tại nhưng không còn bị sự cách ly, bị kiểm soát hoặc hoảng loạn. Cuộc sống thường nhật mới đã được trở về.

Những chuyến bay từ khắp năm châu bốn biển lại kết nối cuộc sống mọi người. Tình người lại được hâm nóng lên, mọi người đều không còn bám chấp vào thân tướng tiền tài của bản thân. Cộng nghiệp sinh đại dịch ít nhiều cũng thức tỉnh con người hiểu thêm một lý lẽ khác về cuộc sống tạm bợ vô thường ở kiếp này.

Thế mới thấy đại dịch thiên niên kỷ này không phải chỉ có điều xấu mà cũng là điều tốt, giống như xốc lại, làm bừng tỉnh lại thế giới cứ ngày ngày mãi chạy theo tham sân si, ôm vào biết bao nhiêu vật chất nhưng tạo tác ra biết bao nhiêu là ác nghiệp. Người ta có thời gian sống chậm lại, yêu thương nhau nhiều hơn và quán chiếu lại bản thân mình để nghĩ suy về con đường tương lai theo chiều hướng tốt đẹp hơn.

Thế giới sau đại dịch như gắn kết lại, thêm bạn bớt thù, cùng cố gắng kết nối tìm lại những gì tưởng đã phôi pha, tha thứ nhiều hơn, buông chấp vọng niệm, sống nhẹ nhàng đơn giản nhưng thêm phần an lạc. Mọi người lại có thời gian bừng tỉnh nghĩ về những lời Phật dạy và Phật giáo càng có ý nghĩa cần thiết hơn bao giờ hết khi thiên tai đại nghiệp hoành hành.

Con đường trung đạo cùng tinh thần từ bi nhân ái đầy trí tuệ của Phật giáo trong sự tỉnh thức vô ngã vô thường sẽ là kim chỉ nam giúp con người vượt vũ môn làm cá chép hóa rồng thoát khỏi mọi khổ đau tiến về bờ giác ngộ.

Mừng xuân Di Lặc Quý Mão 2023 đang về, ban biên tập trang nhà Linh Sơn Phật Giáo xin kính chúc quý vị luôn được vạn an, mọi việc sở cầu đều như nguyện, bình an hạnh phúc luôn sưởi ấm tỏa muôn nhà để mỗi năm trở về là mỗi mùa hoa đạo đầy sắc màu lung linh trải vàng trên khắp chốn nhân gian.

Nam Mô Đương Lai Hạ Sanh Từ Thị Di Lặc Tôn Phật Tát Đại Chứng Minh

BBT Trang Nhà Linh Sơn Phật Giáo



Có phản hồi đến “Tết Vạn An – Mừng Xuân Quý Mão 2023 Từ Trang Nhà Linh Sơn Phật Giáo”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com