“Xuân về theo ánh đạo vàng

Lên chùa lạy Phật ngập tràn yêu thương

Từ bi gieo khắp mười phương

Nhâm Dần phúc lạc muôn đường bình an.”

Năm cũ đã qua năm mới vừa đến. Thời gian trôi qua rất nhanh chẳng chờ đợi ai. Tết đến lòng người tất bật hân hoan mong một năm mới sẽ mang đến nhiều niềm vui, may mắn và phúc lạc.

Năm 2021, cả thế giới và Việt Nam lại tiếp tục chịu đại nạn dịch bệnh covid hoành hành. Nhiều người mất tất cả, việc làm, công danh sự nghiệp, hoạt động cuộc sống bình thường bị ngưng trệ vì bệnh tật. Rất nhiều người đã ra đi để lại bao nhiêu niềm luyến thương. Cả thế giới cùng chịu cộng nghiệp. Nhân quả thật công bằng.

Đến cuối năm 2021, khi hầu hết mọi người đều có thể tiếp cận với vaccine, mọi hoạt động thường niên cũng được sớm trở lại, dù không được rộn rã tưng bừng nhưng giúp mọi người bớt khổ, nhẹ gánh lo toan.

Dịch bệnh làm người ta có thời gian suy ngẫm hơn về bản thân mình, xem xét lại những điều mình từng nghĩ rằng nó quan trọng. Cả ngày chúng ta phải bận rộn chạy đua không ngừng, bán cả sức khỏe và thời gian cho tiền tài lợi danh, những cái bên ngoài mà quên mất cả bổn tâm của mình, quên đến sự an lạc, bình an tự tại, bị gió bát phong cuốn đi vì không trụ vững nổi trên hải đảo tự thân của mình.

Vô thường đến, tất cả đều nhận ra từ lâu mình theo đuổi những cái danh lợi hão huyền bên ngoài không hề mang đến sự an lạc cho bản thân mình. Thế nên, nhiều người hiểu lý đạo hơn, an nhiên tự tại, bớt tham sân si đưa mình đến nhiều nghiệp quả tồi tệ hơn.

Năm vừa qua, thật là một mất mát quá nặng nề cho hàng Phật tử Việt Nam và thế giới khi hai vị thầy tòng lâm thạch trụ, đạo cao đức trọng đã về Phật. Đó là Đức Pháp Chủ Thích Phổ Tuệ, 103 tuổi, cả một đời chuyên tu thanh bần tỏa lan chân thân đạo hạnh cảm hóa khắp mười phương.

Đó là HT Thích Nhất Hạnh, 96 tuổi,  một thiền sư nổi tiếng của cả thế giới với nghệ thuật “chánh niệm” và “phật giáo dấn thân”, với hiểu và thương lan truyền khắp mọi tôn giáo dân tộc. Hàng trăm triệu người trên thế giới đều biết ơn thiền sư vì đã làm mới ngôn ngữ đạo Phật, mang lại sự an lạc ngay giây phút hiện tại khi sống trong từng phút giây, từng hơi thở quay về bản thân của mình.

Quyển sách “Đường xưa mây trắng” của thiền sư trở thành kim chỉ nam, là quyển sách gối đầu giường cho tất cả những ai muốn tìm hiểu đến đạo Phật và thực hành để có an lạc ngay trong hiện kiếp, trong từng phút giây hiện tiền.

Tâm tang của thiền sư trở thành một khóa tu chánh niệm chấn động chưa từng xảy ra làm mọi người có cơ hội nhìn lại bản thân mình.

Thật là một tổn thất quá lớn cho hàng Phật tử tại gia và xuất gia với sự ra đi của hai vị thầy đạo cao đức trọng hiếm gặp trong thời đại hôm nay.

Nguyện mong các vị thầy sẽ sớm thay thân mới quay lại ta bà để cứu giúp hàng hậu học thoát khỏi bể luân hồi.

Một mùa xuân mới Nhâm Dần lại về. Mừng xuân Di Lặc Tôn Phật 2022, chúng con xin kính chúc quý tăng ni Phật tử thật nhiều sức khỏe, an lạc, may mắn, hạnh phúc, đạo đời vẹn toàn, từ tâm dâng khắp để xua bớt bóng đen vô minh của tham sân si ngã mạn.

Mong nhịp cầu ‘hiểu và thương”, có hiểu mới có thương, cảm thông và chia sẻ, chánh niệm, an lạc trong từng phút giây sẽ được thăng hoa nẩy lộc đâm chồi để thế giới sẽ có một tương lai tươi sáng tốt đẹp trong sự gia hộ của chư Phật mười phương.

Cầu xin chư Phật đưa đường

Cho con thoát nẻo vô thường tử sinh

Ngày xuân thế giới an bình

Tai ương bệnh dịch quanh mình xua bay

Liên hoa nâng gót liên đài

Rực hồng khắp cõi thiên tai không còn

Khai thông tâm đạo sắc son

Cùng nhau tu tập vẹn tròn không phai.

Nam Mô Đương Lai Hạ Sanh Từ Thị Di Lặc Tôn Phật Tát Đại Chứng Minh

BBT Trang Nhà Linh Sơn Phật Giáo



Có phản hồi đến ““Qua Rồi Cầu Hiểu Đến Cầu Thương” – Mừng Xuân Nhâm Dần 2022 Từ Trang Nhà Linh Sơn Phật Giáo”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com