Tháng bảy trở về với bao nhiêu niềm luyến lưu tình cảm của mùa Vu Lan báo hiếu vừa qua là tăng ni Phật tử của Quan Âm Tu VIện và Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng lại tất bật chuẩn bị lễ húy kỵ lần thứ 29 của Đức Tôn Sư Thiện Phước Nhựt Ý . Đây là đại lễ lớn nhất diễn ra trong ba ngày 29,30/7 và mùng 1/8 theo thông lệ hàng năm để con cháu của tông phong cùng tựu hội về dâng tấm lòng thành kính lên đấng tôn sư .

Xem thêm:

Chùm Ảnh: Thân Thương Đại Lễ Vu Lan Báo Hiếu Tại Quan Âm Tu Viện Biên Hòa

Chùm Ảnh: Hành Trình Phật Sự Hoằng Pháp Của Quý Thầy Ở Quan Âm Tu Viện Biên Hòa Tại Nha Trang

Cũng như hàng năm, từ trước ngày đại lễ, khách thập phương cùng con cháu của tông phong đã lần lượt về tu viện đông đúc nên vấn đê ổn định an ninh chăm lo chỗ ăn nghỉ cơm nước cho Phật tử quả là điều không hề dễ dàng. Dù đã được sự trợ giúp về bảo vệ an ninh của chính quyền cùng một lực lượng đông đảo Phật tử công quả làm việc 24/24 vẫn không sao làm xuể mọi công việc. Phật tử cùng quý sư cô ở nhà bếp liên lục làm việc để có thể mang đến những bữa cơm thơm ngon nhất cho hàng ngàn khách thập phương có cơ hội đến chùa.

Ngày 29/7 tu viện đãi cơm chay cho chính quyền địa phương cùng chư tăng ni Phật tử. HT Thích Giác Quang, viện phó tu viện đã thay mặt tiếp đón ban lãnh đạo chính quyền các cấp đến viếng đại lễ húy kỵ. Ngày 30/7, các đoàn khách từ khắp mọi miền đất nước kể cả hải ngoại tiếp tục đổ về tu viện, cùng tham gia các buổi công phu dâng tâm cúng dường lên đức Tôn Sư. Đặc biệt, vào buổi tối ngày thứ hai, tu viện trở nên đông đúc hơn bao giờ hết khi tất cả cùng đều vân tập về điện thờ đức Tôn Sư để xem lễ cúng tiên thường, cúng tiến sư dâng hương hoa trà quả rồi đi kinh hành nhiễu tháp . Những tiếc mục văn nghệ đang xen trong các ngày đại lễ càng làm cho lễ húy kỵ trở thành một lễ hội hàng năm đối với những khách thập phương muôn nơi.

Ngày cuối cùng của đại lễ mùng 1/8, ban tổ chức tiếp tục đón chư tăng ni trong và ngoài tông phong đến tham dự và cung đón chư tôn giáo phẩm ban trị sự GHPG tỉnh Đồng Nai và ban trị sự GHPG thành phố Biên Hòa quang lâ chứng minh. Sau buổi lễ cúng ngọ, cúng tiến sư, cúng dường trai phạm cho chư tôn Đức Tăng Ni cùng toàn thể Phật tử thọ trai, đại lễ đã chính thức khép lại. Dù thời lượng công việc quá lớn và mọi người đã phải chuẩn bị từ nhiều tuần trước nhưng ai cũng hân hoan vì đã đóng góp sức mình cho sự thành công của lễ húy kỵ dân tấm lòng thành kính lên đấng Tôn Sư.

Được biết vào ngày mùng 8/8 sẽ diễn ra buổi lễ khai khóa niệm Phật 100 Ngày – Bá Nhựt Trì Danh Cầu Sanh Tịnh Độ tại Nhứt Nguyên Bửu Tự, Bình Dương.

Ngọc Hằng




























Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Trang Nghiêm Đại Lễ Húy Kỵ Lần Thứ 29 Của Đức Tôn Sư Thiện Phước Nhựt Ý ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com