Nếu như điểm nhấn của những người thích ăn chay và ủng hộ ăn chay của những ngày cuối năm 2016 là TẾT CHAy lần đầu tiên được tổ chức tại chùa Tứ Kỳ Thủ đô Hà Nội với sự tham gia của 44 công ty, nhà hành chuyên đồ chay và thực phẩm dưỡng sinh thì trọng tâm của 6 tháng đầu năm 2017 là cuộc thi ĂN CHAY HẠNH PHÚC.

Ban tổ chức cuộc thi “ĂN CHAY HẠNH PHÚC” do Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty sách Thái Hà làm trưởng ban, đã chọn ra được 58 bài viết tốt nhất và đăng rộng rãi để bạn đọc có thể đọc, xem, bình luận và lan tỏa. Như thông báo từ trước, việc chấm các bài thi được dựa trên số điểm từ cao xuống thấp của 2 phần chấm thi. Một là dựa trên số lượng tương tác của độc giả thông qua like, comment, share trên Fan page của nhà hàng Chay Aummee (chiếm tỷ trọng 50% tổng điểm) và điểm từ Ban giám khảo cuộc thi (chiếm tỷ trọng 50% tổng điểm).

Ban tổ chức đã rất vất vả để chọn ra các tác phẩm tốt nhất để trao giải bởi các bài viết đều có chất lượng và thể hiện tinh thần ủng hộ và lan tỏa các món chay và văn hóa ăn chay.

Đến dự lễ trao giải có Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, kiêm trưởng ban Truyền thông và nhiều quý vị lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp, nghệ sỹ, và quý Phật tử.

Phát biểu tại lễ trao giải, Hòa thượng Thích Gia Quang khen ngợi ban tổ chức đã làm một việc làm rất ý nghĩa. Cuộc thi được tổ chức rộng rãi, với sự tham gia của nhiều tác giả trong nước và nước ngoài thể hiện mong muốn giới thiệu các món chay và văn hóa ăn chay được lan tỏa tốt. Hòa thượng nhấn mạnh về ý nghĩa của ăn chay không chỉ bảo vệ môi trường, vì sức khỏe, mà là thể hiện tình yêu thương đối với muôn loài chúng sinh. Hòa thượng mong rằng cuộc thi “ĂN CHAY HẠNH PHÚC” lần thứ 2 sẽ được tổ chức tốt hơn và có thêm nhiều tác phẩm dự thi hơn nữa.

Thay mặt BTC, tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh rằng cách phóng sinh tuyệt vời nhất là ăn chay. Rằng ăn chay 1 bữa là phóng sinh rất nhiều rồi. Ông kêu gọi mọi người tập ăn chay dần, từ 1 bữa mỗi tháng lên 2 bữa, từ 1 ngày ăn chay lên 2 ngày. Để rồi đến 1 ngày nào đó ăn chay 2 ngày mỗi tháng là ngày chẵn và ngày lẻ. Ông cũng đánh giá cao các tác giả từ vùng sâu vùng xa, từ các tỉnh xa, từ nước ngoài cũng gửi tác phẩm dự thi về.

Ngoài các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến Khích như công bố ban đầu, Ban tổ chức cuộc thi “ĂN CHAY HẠNH PHÚC” cũng đã quyết định trao thêm các giải phụ khác như: giải Truyền Lửa, giải Tiềm Năng, giải Niềm Tin, giải Ấn Tượng, giải Triển Vọng. Các giải này đều được thống nhất từ tất cả các thành viên với lý do các bài viết thật sự để lại giá trị cho độc giả và có tính nhân văn cao.

Tất cả khán phòng và những người có mặt đã thành tâm chúc mừng quý vị và các bạn được nhận giải thưởng của cuộc thi “ĂN CHAY HẠNH PHÚC”. Đó là.

Giải nhất thuộc về tác giả Ngô Tuấn Anh (Hà Nội) với bài dự thi số 49 mang tên “Thư gửi người hạnh phúc” https://www.youtube.com/watch?v=QlVswyasZ00&feature=youtu.be

Giải nhì thuộc về tác giả Hồ Thị Lan Anh (Nghệ An) với bài dự thi số 17“Thực Phẩm Chay Với Sức Khỏe”. Giải ba thuộc về tác giả Nguyễn Thị Thuận (Hà Nội) với bài dự thi số 6 “Hiểu và thương”. Tác giả Nguyễn Thị Thuận cũng có thêm 3 bài dự thi khác là các bài số 52; số 55 và số 56, trong đó bài dự thi số 6 có nhiều điểm tương tác qua Facebook nhất trong 4 bài dự thi cùng tác giả.

Ban tổ chức cũng đã trao hai giải khuyến khích cho tác giả Trần Minh Đức (Hà Nội) với bài dự thi số 21 và tác giả Bùi Trà My (Thái Bình), sinh viên học viện Báo chí và Truyên truyền với bài dự thi số 2 và số 10.

Giải Truyền lửa đã được trao cho tác giả Vũ Thị Kim Liên – tác giả khuyết tật bị bệnh xương thủy tinh ( Thái Nguyên) với tác phẩm số 26 và tác giả Dương Văn Dân khiếm Thị, (Hậu Giang) với bài dự thi số 53.

Giải Tiềm năng đã thuộc về tác giả Đỗ Thị Phương Hoa (Hà Nội) với 2 bài viết số 37 và số 48. Giải Niềm Tin đã được trao cho tác giả Đặng Dinh với tác phẩm “Mang thai và nuôi con bằng thực phẩm chay” số 33.

Cuối cùng là 2 giải thưởng Ấn tượng thuộc về tác giả Nguyễn Đức Công (Berlin - Đức) với tác phẩm số 28 và tác giả Nguyễn Công Cần (Thái Bình) là tác giả cao tuổi nhất (76 tuổi) với bài dự thi số 58.

Lễ trao giải đã diễn ra rất long trọng, mag lại nhiều cảm xúc khó phai, gây ấn tượng rất tốt cho những ai có mặt. Nhà báo Hồ Thị Hải Âu cho biết cá nhân chị rất thích ăn chay và biết rất rõ ăn chay đủ chất. Chị mong cho thật nhiều người biết đến ăn chay và cùng nhau lan tỏa ăn chay.

Ngọc Mai

9. Giải triển vọng: Tác giả An Hòa; Số 22; Tác giả Hải Đăng; Số 16;

Phần thưởng của các bài dự thi đạt giải như sau:

a. Giải nhất, nhì, ba: Tiền mặt + Kỷ niệm chương + Giấy chứng nhận + Voucher + Sách từ Thái Hà Books (Tiền mặt thứ tự là 5 triệu đồng; 3 triệu đồng và 2 triều đồng)

b. Giải khuyến khích (gồm 02 giải): Tiền mặt (500.000VND) + Giấy chứng nhận + Voucher ăn chay miễn phí cho 4 người + Sách từ Thái Hà Books.

c. Các giải phụ còn lại: Tiền mặt 500.000VND + Giấy chứng nhận + Voucher ăn chay miễn phí cho 4 người + Sách Thái Hà Books.

Trân trọng

Thay mặt BTC cuộc thi ĂN CHAY HẠNH PHÚC

Trưởng ban

TS Nguyễn Mạnh Hùng



Có phản hồi đến “Nồng Ấm Lễ Trao Giải Cuộc Thi "Ăn Chay Hạnh Phúc" Lần Thứ 1”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com