Thương tặng bạn M.N của tôi.

Tôi quen bạn một cách rất tình cờ đầy thú vị . Nói theo ngôn ngữ Phật Giáo là chúng tôi đã có duyên từ bao đời bao kiếp rồi. Cũng thật buồn cười, tôi có bạn từ những câu chuyện lãng nhách với những câu nói vô duyên từ bản chất của một thằng con trai vốn chẳng lấy gì làm lịch sự cho lắm pha chút ngạo mạn, ngông cuồng. Vậy mà bạn vẫn kiên nhẫn lắng nghe và làm bạn với tôi.

Rồi thời gian dần dần trôi đi, tôi và bạn đã trở nên thân thiết qua những câu chuyện đời thường và những bài phật pháp mà tôi là kẻ học lóm nói lại chứ cũng chẳng hay ho gì cho lắm. Bạn luôn ở bên tôi, luôn an ủi, động viên, chia sẻ buồn vui cùng tôi dù chúng tôi cách xa nhau đến nửa vòng trái đất, giữa hai bến bờ đại dương và giữa hai cuộc sống khác lạ hoàn toàn. Dù xa cách nhau hàng vạn dặm như vậy nhưng lúc nào tôi cũng cảm nhận được sự hiện diện của bạn bên tôi, cảm nhận được ánh mắt, nụ cười, hình bóng thân thương của bạn dù chúng tôi chưa một lần gặp mặt. Đã lâu lắm rồi tôi mới cảm nhận được một tình bạn thật sự cao đẹp đến vậy, thăng hoa đến vậy.

Rồi một mùa Vu Lan nữa lại sắp về. Trong lúc này đây, trên quê hương Việt Nam, mọi người đang hân hoan vui vẻ chào đón và tận hưởng niềm hạnh phúc của mùa Vu Lan báo hiếu thì nơi phương trời dịu vợi xa xôi kia bạn tôi lại đón mừng Vu Lan đơn độc, một mình. Mặc dù bạn đang sống và làm việc tại một đất nước phát triển bậc nhất thế giới mà bao người Việt Nam hằng mong ước được đặt chân đến nhưng tôi biết bạn chẳng vui vẻ, hạnh phúc gì.Tôi biết bạn buồn lắm, cô độc lắm, giá lạnh lắm khi sinh sống ở một đất nước mà theo lời bạn kể là thừa vật chất nhưng thiếu tình người. Bạn kể rằng ngày xưa ở Việt Nam bạn rất năng động và có nhiều bạn tốt nhưng bây giờ ở nơi xứ lạ quê người, xa lạ hoàn toàn cả về phong cách sống lẫn môi trường, bạn chẳng tìm được một người bạn đồng tâm để chia sẻ buồn vui cùng mình.

Suốt ngày bạn cứ lầm lũi, rong ruổi một mình với những suy nghĩ, dự án từ thiện, với một tấm lòng khác khao được sống, được vươn lên để mang tặng tình thương, hạnh phúc đến cho mọi người. Trong trái tim bạn, hình bóng về quê hương Việt Nam, về nơi chôn rau cắt rốn cùng những kỷ niệm thân thương, gần gũi về bạn bè luôn đong đầy và là nguồn vui, động lực tinh thần cho bạn trong cuộc sống hiện tại. Nghe bạn kể về kỷ niệm những ngày Vu Lan khi còn ở quê nhà và ước muốn giản dị được đặt chân về trên quê hương lúc này, được vào chùa cài hoa hồng đỏ để cảm nhận được hơi ấm và không khí ngày Vu Lan mà tôi nhói lòng. Chẳng biết làm sao, tôi đành ngậm ngùi nghe bạn tâm sự, chọc bạn cho bạn đỡ buồn và nói cho bạn biết rằng bạn luôn luôn có tôi bên cạnh nến tâm tôi và bạn luôn nghĩ về nhau.

Bạn ơi, Vu Lan đang tới và đang hòa mình vào cuộc sống, vào dòng máu, vào trái tim của mọi chúng sinh, muôn loài. Hơi ấm tình người của ngày Vu Lan đang lan tỏa muôn nơi và vượt ra khỏi không gian và thời gian để kết nối vạn vật xích lại gần nhau hơn, yêu thương nhau hơn, trong đó có tôi và bạn. Cảm ơn bạn đã đến bên cuộc đời của tôi, hâm nóng và sưởi ấm lòng tôi để tôi có thể cảm nhận được thế nào là một tình bạn tri kỷ, cao đẹp. Cảm ơn Phật trời đưa duyên để tôi có một người bạn ngộ nghĩnh, dễ thương như bạn.

Vu Lan năm nay tôi sẽ vào chùa nhận hoa lạy Phật thay cho bạn và tôi sẽ truyền năng lượng tình thương, hơi ấm bạn bè sang nơi xứ người băng giá cho bạn. Tôi sẽ cất giữ hoa ấy để khi nào bạn có dịp trở về, tôi sẽ cài hoa cho bạn để chúng ta cùng cảm nhận niềm hạnh phúc và may mắn vì còn có cha, có mẹ hiện hữu trên cõi đời này. Một hoa hồng cho bạn, một hoa hồng cho tôi và một hoa hồng cho những ai đang còn cha, còn mẹ. Tôi sẽ mãi mãi bên bạn, chung bước cùng bạn mọi lúc mọi nơi và sẽ chờ đợi ngày bạn trở về. Rồi một ngày nào đó, chúng ta sẽ cùng sóng bước bên nhau vào chùa dự lễ Vu Lan trên quê hương Việt Nam giàu tình người như bạn mong ước, bạn nhé.

Nơi quê nhà tôi âm thầm chúc bạn cùng gia đình một mùa Vu Lan tràn đầy yêu thương, nồng ấm và hiếu hạnh. Tôi muốn hét to lên cho cả thế giới này biết rằng tôi thật may mắn và hạnh phúc vì trên cuộc đời này tôi có bạn là bạn của tôi.

HMLS



Có phản hồi đến “Vu Lan Và Bạn Tôi Nơi Xứ Lạ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com