Bạn có thiền hay tập yoga không? Vậy thì bạn đang luyện cho não có khả năng tập trung tốt hơn người bình thường. Các nhà khoa học tìm thấy rằng những ai tập yoga hay thiền lâu dài có thể học được khả năng kiểm soát máy tính bằng não nhanh hơn và tốt hơn những người không tập thiền hay yoga

Trong suốt quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã chọn ra một nhóm 12 người có thời gian thiền tập hoặc yoga khoảng một năm tham gia và các bài tập kiểm soát máy tính. Các tình nguyện viên đã đội lên đầu một chiếc mũ đặc biệt có thể bắt được tần số sóng hoạt động của não. Chiếc mũ sẽ kết nối với máy tính và các tình nguyện viện được yêu cầu di chuyển con trỏ trên màng hình bằng ách sử dụng não và cảm tưởng sự di chuyển bên phải hay bên trái. Sau đó, các nhà nghiên cứu hỏi một nhóm 24 người khỏe mạnh ít tập thiền hay yoga thường xuyên làm tương tự như vậy.

"Trong những năm gần đây, có rất nhiều sự chú ý trong việc cải thiện máy tính theo giao diện của bộ não nhưng rất ít sự chú tâm vào hướng của bộ não." Bin He, người đứng đầu nhóm nghiên cứu cho biết Nghiên cứu toàn diện này lần đầu tiên chỉ ra rằng việc tiếp cận vào phía của bộ não gần hơn có thể là một công cụ hữu hiệu gíp giảm những trở ngại trong sự thành công về giao diện máy tính của não trong thời kỳ đầu."

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng những ai thiền hay tập yoga có khả năng hoàn thành những chức năng về giao diện máy tính của não gấp đôi sau 30 lần thử nghiệm. Thêm vào đó, họ học tập tốt gấp ba lần so với những người bình thường khi nghiên cứu việc di chuyển con chuột theo hướng bên trái.

Kết quả trên cho thấy tiềm năng đào tạo một người để có thể cải thiện giao diện này. Điều này vô cùng quan trọng để giúp đỡ những người cá nhân bị khuyết tật.

"Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là nhằm giúp cho những người bị bại liệt hay có các bệnh về não có thể lấy lại sự vận động và độc lập. Chúng ta cần phải nhìn vào tất cả mọi khả năng để cải thiện số người sẽ được hưởng lợi ích từ các nghiên cứu của chúng tôi."

Ngọc Hằng dịch

Theo Scienceworldreport.com



Có phản hồi đến “Thiền Và Yoga Có Khả Năng Giúp Não Điều Khiển Máy Tính”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com