Để giữ gìn sức khỏe, hiện nay nhiều người có xu hướng chuyển sang ăn chay. Chính vì thế ở Nha Trang ngày càng có nhiều quán cơm, nhà hàng chuyên bán thức ăn chay.

Một trong những quán chay khá nổi tiếng ở Nha Trang lâu nay là quán Cô Tấm (đường Lạc Long Quân). Món ăn tại đây khá đa dạng và ngon miệng: bún riêu, lẩu thái, miến xào, tàu hủ, cơm niêu, gỏi, bánh xèo... Bên cạnh đó, không gian của quán lại khá lịch sự, phục vụ nhanh nhẹn, làm đồ ăn cũng khá nhanh. Quán Chân Nguyên (đường Nguyễn Trãi) lại có nhiều món khá lạ với cái tên độc đáo và hấp dẫn như: bò lúc lắc, Bạch Tuyết chiên giòn, mì Ý sốt cà, chả giò, lẩu Thái, gỏi... Cũng chính bởi sự phong phú về thực đơn như vậy nên quán luôn là một địa chỉ lý tưởng cho nhiều thực khách có nhu cầu dùng các món chay.

Cơm chay Thiền Duyệt trong khuôn viên chùa Long Sơn cũng là một địa chỉ được những người thích ăn chay lựa chọn. Thực đơn của quán này khá phong phú từ hủ tiếu, bánh canh cua, bún bò Huế… cho đến những món dành cho những bữa tiệc chay. Nếu thích ăn bún, bạn có thể lựa chọn quán Thiên Ý nằm trên đường Yersin. Quán này thực đơn cũng khá đa dạng, nhưng nổi tiếng nhất là món bún với hương vị thanh mát.

Nhà hàng chay Thiền Tâm nằm trong khuôn viên khách sạn Bavico Nha Trang (đường Ngô Quyền) ấm cúng, thanh tịnh mà không kém phần sang trọng. Đây là nơi thực khách vừa thưởng thức các món chay dân dã mà còn có cơ hội trải nghiệm nghệ thuật chay độc đáo kiểu cung đình Huế, với giá cả rất phải chăng.

Nhiều quán ăn chay ở Nha Trang cũng đã được trang Tripadvior bình chọn nằm trong Top 10 quán được du khách yêu thích. Như Sen Thiền Quán - một nhà hàng chay ở xã Vĩnh Thái, gần với Khu du lịch Nha Trang xưa. Tuy khá xa trung tâm và hơi khó tìm, nhưng nhiều người vẫn thích địa điểm này vì phong cảnh đẹp, xung quanh có nhiều hồ sen rộng, thoáng mát, thanh tịnh. Món ăn nấu cầu kỳ và khá ngon, giá cả hợp lý. Đặc biệt, các loại nước mát ở quán rất ngon. Ngoài ra còn có quán Bồ Đề (đường Huỳnh Khúc Kháng), Âu Lạc (đường Hoàng Hoa Thám), Phước Thiện (đường Hai Bà Trưng)…

Đặc biệt, dịp lễ Vu Lan, rằm tháng 7 sắp tới, nhiều khách sạn tổ chức các buổi tiệc buffet chay để phục vụ nhu cầu của du khách. Tiệc buffet tại Khách sạn Sunrise Nha Trang sẽ được tổ chức vào lúc 18 giờ ngày 17-8, tại nhà hàng Imperial. Khách sẽ được thưởng thức 40 món chay thuần túy cùng món ngon độc đáo từ các loài hoa như: nem cuộn ngũ sắc, lẩu nấm kiểu Thái, cà ri nấm đông cô, bánh bao, chả lụa nấm kho tiêu, gỏi miếng thập cẩm… Giá vé là 350.000 đồng/khách, phục vụ trà, nước trái cây trong suốt tiệc.

Nhà hàng khách sạn Trần Viễn Đông (đường Trần Hưng Đạo) tổ chức tiệc buffet chay trong 2 ngày 16 và 17-8. Mỗi ngày đều có thực đơn khác nhau với hơn 50 món, gồm các món: súp (bắp cua, tứ vị), gỏi (cuốn, rau câu, bò bóp thấu..), chả giò, chả cá chiên, nấm nướng giấy bạc, bò nấu tiêu xanh, sườn nấu cà ri, chả phượng hoàng, tôm rim… Giá vé 150.000 đồng/người lớn, khách mua 10 vé, được tặng 1 vé.

(Theo Báo Khánh Hòa)


Có phản hồi đến “Ăn Chay Mùa Vu Lan Báo Hiếu Tại Nha Trang”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com