Đông đi xuân đến như nhiên

Cát tường lạc thọ mọi miền quê hương

Tâm an,thân khỏe yêu thương

Ngập tràn phúc lạc chân thường tỏa lan

Giáp Thìn năm mới ngập tràn

Từ bi hỷ xả muôn vàn lộc ban

Chắp tay cầu nguyện bình an

Năm về tròn nguyện muôn ngàn lạc xuân.

Năm Giáp Thìn lại về trong bao sự hân hoan vui mừng của người con Việt Nam cũng như các quốc gia Hàn Quốc, Trung Hoa cùng tổ chức đón mừng năm mới âm lịch.

Tết âm lịch ngày càng trở nên phổ biến trên toàn thế giới như một sự công nhận văn hóa tôn giáo lan tỏa cùng những sự đóng góp tích cực của người Châu Á trên toàn thế giới.

Đặc biệt, năm Giáp Thìn, năm con rồng lại càng có ý nghĩa nổi bật với người Việt Nam và trong Phật giáo

Sự tích Lạc Long Quân, Âu Cơ, trăm trứng trăm con và người Việt là giống Con Rồng Cháu Tiên

Vua Lý Thái Tổ dời đô từ Hoa Lư về Đại La năm 1010. Khi thuyền vua về đến bến, có con rồng xuất hiện nên vua đặt tên là Thăng Long – rồng bay lên.

Vịnh Hạ Long của Việt Nam cũng là kỳ quan thiên nhiên được UNESCO công nhận là danh thắng đệ nhất

Ở miền Nam có sông Cửu Long – chín rồng mang nặng phù sa nuôi dưỡng người dân miền Tây qua các vụ mùa lúa nước

Có thể nói, hình tượng rồng xuất hiện trong mọi hình ảnh từ lịch sử, cảnh vật, tính cách và truyền thuyết dựng nước giữ nước của người dân Việt Nam

Trong Phật giáo, rồng có ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Khi Đức Phật Giáng sinh có 9 rồng phun nước tắm cho Ngài gọi là cửu long phún thủy.

Rất nhiều điển tích, kinh điển của nhà Phật đều có liên hệ đến rồng

Rồng là một trong tám loại Thần thủ hộ hộ trì Phật giáo gọi là Thiên Long Bát Bộ (tám bộ trời rồng) gồm Trời, Rồng, Dạ Xoa, Càn Thát Bà, A Tu La, Ca Lâu La, Khẩn Na La, Ma Hầu La Già trong đó chúng Trời Rồng là hai bậc thượng thủ.

Rồng là một loài linh vật đặc biệt có ý nghĩa cả với người Việt Nam và trong Phật giáo. Vì vậy, sự hòa quyện giao thoa giữa người con Việt theo chiều dài lịch sử cùng Phật giáo xuyên suốt qua chiều dài dựng xây đất nước. Có thể nói, Phật giáo đồng hành cùng dân tộc qua mọi sự thăng trầm quyết định sứ mệnh của đất nước và hình thành nên tính cách nhân bản, yêu thương, vị tha, mong muốn hòa bình, từ bi hỷ xả của người Việt Nam

Mừng xuân Di Lặc Giáp Thìn 2024, nguyện cầu cho người con Việt cũng như mọi người dân trên toàn thế giới đều sung túc, hạnh phúc bình an. Ai ai cũng đều được cát tường, khỏe mạnh, quyền uy, đầy sức lực, phú quý nhưng thiện tâm góp phần tô điểm cho cuộc đời được thịnh vượng an lạc lan tỏa những giá trị nhân văn khắp muôn người muôn nhà như nguồn gốc con rồng cháu tiên của người Việt Nam.

Nam Mô Đương Lai Hạ Sanh Từ Thị Di Lặc Tôn Phật Tát Đại Chứng Minh

BBT Trang Nhà Linh Sơn Phật Giáo




Có phản hồi đến “Xuân Lạc Tâm Thiên Bồng – Thư Chúc Mừng Năm Mới Giáp Thìn 2024 Từ Trang Nhà Linh Sơn Phật Giáo”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com