Vậy là đã gần ba tháng kể từ ngày trang nhà chúng ta bị lâm nạn bởi hacker. Ba tháng là ngắn hay dài khi đó là hơn nữa thời gian từ khi trang nhà được thành lập đến giờ. Ba tháng ấy là bao nhiêu phút, bao nhiêu giờ bạn tôi phải chống chọi ngày đêm với những kẻ thù vô hình trên thế giới mạng vừa ảo vừa mơ.

Hình như sự bình an, hạnh phúc và thanh tịnh để bạn len vào lằn tên mũi đạn chống phá vực dậy trang nhà được tính bằng phút, bằng giờ, thiêng liêng và cao quý vô cùng. Sự trụ vững mong manh khi bạn dùng toàn tâm, toàn lực ôm cả website ấm áp vào đôi tay, vào trái tim và tâm trí của bạn như mẹ bảo vệ con mình mặc sức cho thân thể mỏi mệt, rã rời vì bị đánh phá.

Mỗi một ngày 24 tiếng đồng hồ thì bạn đã dành tất cả cho sự an nguy của website và chuyện ngủ nghỉ, ăn uống là một cái gì đó vô cùng xa xỉ. Cả trong giấc ngủ vùi mỏi mệt gục ngã trên bàn phím sau hàng triệu dòng lệnh chỉnh sửa và kiếm lỗi cũng bị đánh thức bất ngờ khi nhận được một dòng tin nhắn báo nguy của mình từ phương xa.

Tiền của để dồn vào việc trụ giữ khi bị phá hoại này rất là nhiều. Tuy nhiên, bao nhiêu ấy sẽ đáng là bao và ai có thể tính được thành tiền tất cả sức lực, tâm huyết và thời gian mà bạn tôi đã lao tâm khổ nhọc để mang ánh sáng Phật pháp đến cho mọi người.

Và khi trang nhà được vực dậy ổn định yếu ớt thì bạn tôi bị gục ngã vì bệnh của vô thường Mình cũng không biết giờ bạn như thế nào và chuyện bạn bị bệnh thân thế này là không thể nào tránh khỏi. Liệu ai có thể khỏe mạnh an vui khi mỗi ngày không có thời gian để ăn, không có thời gian để ngủ và không có thời gian làm gì cả ngoài việc ôm màng hình vô định internet bảo vệ và xây dựng trang nhà.

Mình là một thầy thuốc nhưng đành bất lực nhìn bạn chịu khổ một mình. Mình không biết chống hacker và cũng không thể gần bên cạnh mà giúp bạn điều tâm vui vẻ. Vậy mà bạn còn khổ thêm khi nghĩ dùm cho mình, sợ mình không có được những gì cần để yên tâm xây dựng trang nhà nên bạn ôm thân làm thay thêm cho mình rất tận tâm và tội nghiệp.

Thật là ngược đời và buồn cười khi một người thân mang đầy bệnh như bạn lại còn đi lo nghĩ về mình, nhắc mình giữ ấm cơ thể giữa trời sương giá lạnh mùa đông nơi xứ người, sợ mình buồn lo, dặn mình lái xe cẩn thận và làm việc vui khỏe. Bạn lúc nào cũng sợ trang bị lỗi làm mình và bạn đọc không vào được nên suốt ngày dò hỏi để biết mà chỉnh sửa. Còn mình, thêm một lần mình vô tình làm khổ bạn vì tạo thêm những áp lực thiếu suy nghĩ thật đáng trách.

Bạn hiền à, bạn vẫn thường bảo với mình bất cứ điều gì mình yêu cầu bạn sẽ quan tâm và làm để cho mình vui phải không. Với mình hạnh phúc, sức khỏe và bình an của bạn mới là điều quan trọng hơn tất cả. Tuy nhiên, niềm vui của bạn chính là được tiếp tục bảo vệ trang nhà, thấy trang mình được lớn mạnh hơn, thỏa lòng mong mỏi bạn đọc nên mình và mọi người sẽ cố gắng giúp bạn hoàn thành hạnh nguyện ấy.

Nhưng bạn ơi, trang nhà có phát triển như thế nào cũng đâu làm mình vui nếu biết bạn bệnh, nếu biết gia đình phải lo lắng vì sức khỏe của bạn, nếu biết thân thể của bạn ngày mỗi gầy mòn vì hacker. Mình thương và lo cho bạn nên mình chỉ muốn bạn được vui khỏe mà chơi với mình mà thôi.

Bạn là người rất giữ chữ tín và luôn thực hiện tất cả mọi điều gì bạn hứa với người khác. Vậy bạn hãy thực hiện lời hứa với bản thân bạn, hãy chăm sóc bạn cho thật tốt, thân tâm thật an lạc, khỏe mạnh, thảnh thơi, đừng bội tín lần nữa với cơ thể của mình nhé. Đây là điều mình rất quan tâm vậy bạn hãy cố gắng mà thực hành để mình được vui, bạn nhé.

Bạn hãy tự hào với những gì bạn đã làm. Bạn đừng bao giờ nghi ngờ và trách mình bất lực nữa nhé. Thử thách sẽ qua và chúng ta sẽ xây dựng lại tất cả tốt đẹp hơn và mạnh mẽ hơn trước nữa.

Một năm cũ lại sắp qua với biết bao nhiêu nghiệp chướng nặng nề bạn phải gánh trả cũng sắp trôi qua rồi. Nhân quả thiện duyên sẽ trả lời cho tất cả những gì bạn đang làm. Bạn hãy yên tâm vì những gì tốt đẹp mà bạn đã làm. Hãy vững tâm vì xung quanh bạn rất nhiều người đều đang ủng hộ, chúc nguyện và mãi đồng hành bên bạn.

Trời mùa đông xứ người của mình gió lạnh cóng tê người thổi quét qua những hàng cây khẳng khiu u ám. Vậy mà khi nghĩ về bạn hiền của mình nơi phương xa lúc nào cũng cạnh bên, mình thấy ấm áp và hạnh phúc lắm. Thế mới thấy chỉ cần mình đồng tâm với nhau thì dù thân có cách trở xa xôi nhưng tâm lúc nào cũng cạnh bên thì còn gì vui sướng hơn phải không bạn?

Bên ngoài, trời đang mưa rơi kéo những chiếc lá vàng mong manh còn lại trở về đất mẹ. Bên kia đại dương nơi quê nhà, bạn của mình chắc đang chìm sâu vào giấc ngủ bình yên hiếm hoi sau bao tháng ngày bị hacker đánh phá miệt mài.

Nguyện mong trang nhà của mình sớm thoát nạn tai. Nguyện mong bạn sẽ mãi luôn vui khỏe, bình an và nghiệp chướng nặng nề ấy sẽ sớm qua đi để chúng ta lại tiếp tục cùng nắm tay nhau đi dạo khắp thế gian trên vùng trời Phật Giáo internet, bạn hiền nhé.

Ngọc Hằng



Có phản hồi đến “Nắm Tay Nhau Đi Dạo Khắp Thế Gian”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com