Cơn gió cuối đông đang về đưa hương năm cũ về với đất để nàng xuân khoe áo mới trên những chồi lộc biếc đẩy mây trôi lên tận trời cao. Chào năm mới trong không khí se lạnh hây hây đủ làm cho người lữ khách viễn phương tê buốc chợt dâng lên niềm xúc cảm dạt dào trước ngày mới đang lên.

Chào năm mới trong tiếng pháo hoa nhảy múa rộn ràng đầy sắc màu lan tỏa khắp muôn nơi chia nhau niềm vui tiếng cười nồng ấm.

Chào năm mới mong bỏ lại những buồn vui thăng trầm của năm cũ để vuơn tới những niềm vui hạnh phúc bình yên đang ở trước mặt.

Chào năm mới trong lời nguyện cầu tĩnh tâm mong thế giới được bình yên, hạnh phúc, mong chiến tranh sắp qua đi để hòa bình an lạc được lan tỏa khắp muôn nhà.

Chào năm mới sang trang mong tình yêu thắm đượm trên ngọn cỏ, nhành cây, dâng đầy trong đôi mắt em thơ tô điểm thêm cuộc sống đầy sắc màu để tình người thắt chặt nhau hơn trên mọi ngã đường của cuộc sống.

Chào năm mới trong tình bạn hữu gắn kết, trong nghĩa mẹ tình cha mãi luôn tròn đầy, trong tình đệ huynh anh em luôn khăn khít và trong tình nghĩa vợ chồng mãi son sắc thủy chung.

Năm Nhâm Thìn phượng múa rồng bay theo tiếng gà gáy tiễn đưa “tống cự nghinh tân” xóa đi giá lạnh tối đen của sân si và thù hận.

Chào năm mới trong tiếng chuông chùa trầm bỗng ngân vang từng hồi nhắc ai quay trở về với chân tâm, với chánh niệm tĩnh giác để cuộc sống được an nhiên, tự tại, thanh thản hơn ở cõi hồng trần.

Chào năm mới trong những cái ôm hôn siết chặt đầy tình thương không còn phân biệt giai cấp, tôn giáo, quốc gia, sang hèn.

Chào năm mới trong những lời chúc vừa thực vừa hư ảo trên những cánh thiệp hay những lá thư điện tử, trên những dòng tin nhắn viết vội vàng nhưng chứa chang biết bao nhiêu tình yêu cùng lời nguyện cầu rộng lớn.

Năm mới 2012 được khai mở cùng với với ngày Đức Phật Thành đạo. Đất trời như hòa hợp lòng người mong chân lý vô ngã, vị tha, từ bi, trí tuệ của một bậc chánh đẳng chánh giác bao phủ cả thiên hà.

Mừng ngày Đức Phật Thành Đạo trong niềm hạnh phúc dạt dào đón mừng năm mới. Cả tam thiên đại thiên thế giới cùng cung kính reo vang mừng một bậc giác ngộ tỏa hào quang đẩy xua bóng tối của vô minh ma chướng mang niềm hỷ lạc khai mở tâm trí của tất cả chúng sinh trên khắp toàn cầu.

Một vì sao sáng tỏa chiếu lên tận không trung soi rõ nguồn chân lý tối thượng của một bậc toang giác đại hùng, đại lực, đại từ bi cứu khổ cứu nguy cho biết bao nhiêu chúng sinh còn đang lặn ngập trong dòng sinh tử luân hồi.

“Hào quang Thành Đạo nguồn chân lý

Rực sáng như muôn ánh mặt trời.”

Ánh sáng hoàng kim nhẫn nhục vô ngã vị tha đang trải rộng muôn tỏa nhẹ êm sưởi ấm trái tim của mọi chúng sinh trên duơng thế và có thể thuần phục bất cứ một ác tâm nào ẩn hiện để trở về với bổn tâm thanh tịnh của mình và hiện hữu trong mỗi chúng sinh một nụ cười đầy hoan hỉ của Bồ Tát Di Lặc.

Giữa đất trời huyền ảo chuyển giao năm cũ và mới, tâm đối tâm, tay chắp tay đồng nguyện mong những điều tốt đẹp sẽ theo gió theo mây lan tỏa năng lượng tình thương đến cho khắp mọi nhà. Một năm mới chứa chan tình người thấm đẫm, người người gần bên nhau, phá đi lớp băng giá cách biệt chỉ còn lại “lắng nghe để hiểu, nhìn lại để thuơng mà thôi.”

Nguyện mong một năm mới đầy tỉnh giác và chánh niệm cùng những chân lý tối thượng của Tứ Diệu Đế và Tứ Vô Lượng Tâm từ bi hỷ xả mà Đức Thế Tôn khi thành đạo đã lăn bánh xe chuyển pháp luân chuyển hóa muôn loài. Năm Nhâm Thìn, năm của trời rồng Thiên Long Bát Bộ sẽ gìn giữ để Phật giáo mãi luôn trường tồn nhằm tôn vinh những giá trị đầy nhân bản đẹp tươi sẽ luôn hiện hữu trên khắp thế gian, trong mọi không gian và thời gian.

Chào năm Nhâm Thìn 2012!

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

Ngọc Hằng



Có phản hồi đến “Mừng Ngày Đức Phật Thành Đạo – Chào Năm Nhâm Thìn 2012”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com