Đêm Giáng Sinh về em có lạnh lắm không khi giữa dòng người ồn ào, xuôi ngược, em vẫn lặng lẽ một mình giữa bộn bề công việc. Tiếng chuông nhà thờ ở đỗ từng quảng xa reo mừng em lặng bước nghe tiếng chuông chùa trầm bỗng ngân vang kéo em trở về tịnh tâm với cõi lòng của mình.

Trời Sài Gòn lạnh lắm phải không em khi tiết trời cuối năm bao phủ những hơi suơng cuối đông đón mừng mùa xuân sắp sang đang vẫy gọi. Ai sẽ nhắc em mang lên mình chiếc áo lạnh trú đông và ai sẽ đốt nến sưởi ấm trái tim của em khi nhịp đập thời gian cuốn em về với bao áp lực của cuộc sống. Để khi ngoái nhìn lại em vẫn mãi lặng lẽ đi về hai lối một mình.

Giáng Sinh năm nay chị sẽ phải đón mừng ở bệnh viện. Công việc vẫn bận rộn nhưng dường như không khí Noel cũng hòa hợp lòng người nên trời ấm áp không lạnh lẽo giá băng như những năm về trước.

Ở đây ngày lễ là dành cho gia đình, dành để nghĩ ngơi và lễ Giáng Sinh cũng không ngoại lệ. Đường phố rất thưa vắng người và sự ồn ào, náo nhiệt, hối hả ra đường không có sự hiện hữu ở đây. Người cũng dần dần quen với cảnh nên chị cảm thấy ngộp thở khi phải bon chen đông đúc như thưở nào đón mừng lễ ở quê nhà.

Chị thích sự bình lặng, êm dịu, không tấp nập của những ngày lễ, thấy thành phố mình càng hiền hòa và ấm cúng. Chỉ còn có tâm mình hòa vào không khí, vào cỏ cây, vào hoa lá vuơn tay có thể với đến cả trời xanh bao la.

Từ trên cao của bệnh viện nhìn xuống, chị ôm trọn cả hình ảnh thành phố xanh tươi bé nhỏ vào trong tâm mình. Nhìn về phía xa, chị lại nhớ về quê hương, nhớ về đứa em bé nhỏ chị thuơng yêu nhất mực không biết giờ em đang làm gì? Liệu em có buồn nhớ những người thân yêu nơi quê nhà của mình không? Liệu em có nhớ chăm sóc mình cẩn thận để không bị gục ngã dưới áp lực của cuộc đời.

Nhận được thiệp cùng những lời chúc mừng Giáng Sinh ngộ nghĩnh nhưng tràn đầy tình thuơng của em làm chị ứa lệ. Em có biết không chính em đã làm cho chị cảm thấy thật ấm áp và gần gũi, cảm thấy mình thật đặc biệt và hạnh phúc khi được em tặng cả một trái tim và tấm lòng.

Tự nhiên, chị lại thấy mình thật bé nhỏ và tầm thường bên em, thấy mình thật là tệ, mang thân làm chị nhưng lại chẳng giúp được gì cho em mình.

Em là món quà mà Phật trời ban tặng đến cho chị, một đứa em mãi mãi chỉ mờ ảo như khói như suơng dù không phải ruột thịt nhưng còn thân cả hơn ruột thịt và tình yêu thương đồng cảm lúc nào em cũng dâng trọn. Chẳng biết từ vô lượng kiếp chị đã gieo được duyên lành gì với em để kiếp này em hóa thân làm một người em suốt ngày trông ngóng chị từ phương xa nhưng chẳng bao giờ thấy được hình bóng của chị.

Nếu cuộc đời này chị có làm được gì cho em thì đó là một diễm phúc may mắn của chị. Em cho phép chị được bảo vệ em, được lo lắng và chăm sóc em như một đứa em chị rất mực rất yêu cả thân và tâm trên cõi đời này, em nhé.

Ngôi sao rạng ngời trên đỉnh đầu cây thông Noel em gởi chị chính là vì sao sáng tâm em soi rọi thẳng chiếu vào trong tim chị. Nó như một luồng hào quang làm tim chị đau nhói ứa lệ dâng trào. Ước gì chị được bên em giờ này, được vòng tay ấm ôm em và chị em mình cùng vào chùa quỳ lạy tịnh tâm nghe chuông công phu khuya sớm.

Cô bé bán diêm đã hóa kiếp khổ đau về với người bà thân yêu của mình nơi tiên cảnh. Chỉ còn em gầy yếu đầy nghị lực đứng giữa tuyết tan lạnh của tình người mà vuơn lên mong ngày mai tuơi sáng hơn. Que diêm ấy đã tắt ngấm từ bao giờ nhưng tình em mãi sẽ là ngọn đèn vạn kiếp không bao giờ lụi tắt của bà lão cúng dường đốt đèn cúng Phật khi xưa.

Nơi phương xa dịu vợi xin gởi đến em những gì tốt đep nhất từ tâm mình. Mong em mãi vui khỏe, bình an, hạnh phúc, gặp được nhiều người tốt mãi luôn bên em. Chúc em tinh tấn tu hành, thân tâm luôn an lạc, thảnh thơi để làm được thêm nhiều việc giúp ích cho bản thân, cho gia đình, cho đạo pháp và cho cả chị.

Nguyện mong những gì tốt đẹp nhất sẽ đến với em trong năm mới sắp về, em nhé. Chị thuơng em nhiều, nhiều lắm.

Ngọc Hằng



Có phản hồi đến “Thuơng Nhớ Em Tôi Trong Đêm Giáng Sinh Nơi Viễn Xứ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com