Một ngôi chùa ở Kyot tổ chức nghi lễ Phật Giáo Thần Đạo có nguồn gốc từ thế kỷ thứ 10 vào hôm thứ sáu sau 550 năm gián đoạn trong nỗ lực phục hồi nghi lễ cổ truyền

Ngôi chùa Kitano Tenmangu được hình thành từ năm 947 đã không tổ chức nghi lễ Kitano Gorvoe từ năm 1467 khi chiến tranh Onin, một cuộc nội chiến trong 11 năm đã xảy ra.

Nghi lễ có nguồn gốc ban đầu nhằm xoa dịu sự giận giữ của linh hồn Sugawara Michizane (845-903), một học giả và một chính trị gia được tôn thờ như một vị thần tại chùa Kitano Tenmangu vì người Nhật cổ xưa tin rằng thiên tai và đại dịch gây ra do lời nguyền của những nhân vật nổi tiếng đã bị giết hoặc bị chết bởi cảm giác căm phẫn khi bị giết.

Vào hôm thứ sáu, các tu sĩ tại chùa đã cử hành nghi lễ cùng với các tu sĩ tại chùa Enryakuji ở Otsu, quận Shiga vì nghi lễ Goroe đã được tổ chức đồng bộ giữa Phật giáo và Thần Đạo.

Thêm vào việc cầu nguyện cho linh hồn của Michizane, các tu sĩ cũng cầu nguyện cho việc kết thúc của đại dịch coronavirus và sự an toàn cũng như sức khỏe bình an.

Ngọc Hằng dịch

Theo Kyodonews.net



Có phản hồi đến “Chùa Kyoto Hồi Sinh Nghi Lễ Phật Giáo Thần Đạo Sau 550 Năm Gián Đoạn”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com