Quyết định công bố Câu Thi Na, một thánh tích Phật Giáo với sân bay quốc tế tại đây là một tin đáng mừng.

Đây là sân bay quốc tế thứ tư ở Ấn Độ.

Trong khi hai sân bay quốc tế khác là Lucknow và Varanasi đang được xây dựng gần Delhi

Sân bay quốc tế Câu Thi Na tọa lạc giữa nhiều thánh tích khác của Phật giáo như Sravasti, Kapilvastu, Lâm Tỳ Ni và sẽ giúp cải thiện sự kết nối và tạo ra sự cạnh tranh giá cả với khách du lịch hàng không.

Nó sẽ giúp tăng du lịch nội địa và quốc tế cũng như phát triển kinh tế trong khu vực.

Câu Thi Na tọa lạc tại phía đông bắc của bang Uttar Pradesh khoảng 50km về phía đông của Gorakhpur và là một trong những thánh thích quan trọng của Phật giáo.

Thủ tướng Modi cho biết sự di chuyển này là một tin đáng mừng cho Uttah Pradesh, ngành du lịch và những ai được truyền cảm hứng từ những suy nghĩ cao quý của Phật giáo.

Sân bay Câu Thi Nan hiện nay là sân bay quốc tế. Việc kết nối sẽ được cải thiện vô cùng quan trọng. Sẽ có nhiều khách du lịch và khách hành hương sẽ có nhiều cơ hội tốt hơn cho người dân địa phương.

Bộ trưởng bộ hàng không dân dụng cho biết chính phủ đã đáp ứng yêu cầu mong đợi của khách du lịch và khách hành hương.

Câu Thi Na nằm giữa cung đường kết nối của Phạt giáo. Nó có những khu hành hương khác như Lâm Tỳ Ni, Shravasti, Kapilvastu và xa hơn là Sarnath và Bồ Đề Đạo Tràng.

“Tuy nhiên, không có sân bay quốc tế chuẩn mực nào. Sân bay Câu Thin a được tuyên bố trở thành sân bay quốc tế. Một dải đường băng dài 3km đã được tạo ra. Hiện nay, ngay cả những máy bay lớn cũng có thể hạ cánh được.

Chính quyền trung ương cho biết có khoảng 200-300 tín đồ từ Thái Lan, Campuchia, Nhật Bản, Miến Điện đến Câu Thi Na thăm viếng mỗi ngày.

Câu Thi Na là một phần trong “hành trình Phật Giáo” và là điểm đến quan trọng của khách hành hương với 530 triệu tín đồ Phật tử trên toàn thế giới.

Rất nhiều thánh tích Phật giáo gần Câu Thi Na như Sravasti (238km), Kapilvastu (190km), Lâm Tỳ Ni (195km) thu hút rất nhiều tín đồ Phật tử.

Ngọc Hằng dịch

Theo dnaindia.com



Có phản hồi đến “Thủ Tướng Ấn Độ Chấp Thuận Sân Bay Quốc Tế Tại Thánh Tích Phật Giáo Câu Thi Na ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com