Tôi vô cùng vui mừng khi biết rằng giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức ngày đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc lần thứ 16 tại tỉnh Hà Nam, Việt Nam vào ngày 12-14 tháng 5 năm 2019. Tôi xin gởi lời cảm ơn đến ban tổ chức vì tổ chức sự kiện trọng đại này.

Ngày lễ Vesak là một ngày đại lễ đặc biệt cho toàn cộng đồng Phật giáo khắp trên toàn thế giới và cho những ai thực hành theo lời dạy của Đức Phật. Đó là một ngày vô cùn quan trọng với những người yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới.

Những lời dạy của Đức Phật về tình thương yêu, bất bạo động và sự đồng cảm xuyên khắp các xã hội. Tại đại hội đồng Liên Hiệp Quốc vào năm 1999 đã thông qua nghị quyết về ngày đại lễ Vesak quốc tế đón mừng ngày Đức Phật đản sanh, thành đạo và nhập niết bàn. Kể từ đó đến nay, ngày đại lễ đã hiện hữu trên lịch trình quốc tế để quán chiếu, nhắc lại và tái cam kết những lời dạy bất diệt của Đức Phật.

Ngày đại lễ Vesak là một sự kiện trọng đại đặc biệt đối với người dân Nepal vì Đức Phật Thích Ca đã sinh ra ở vườn Lâm Tỳ Ni, Nepal. Nơi linh thiêng Lâm Tỳ Ni là suối nguồn của Phật giáo. Người dân Nepal, dù là thuộc tôn giáo, giai cấp, chủng tộc nào đều đón mừng ngày đại lễ bằng cách tổ chức rất nhiều chương trình khắp cả nước.

Trong bối cảnh xã hội hiện nay vô cùng bất bạo động, xung đột, chạy đua vũ trang, bạo động, thù ghét, cố chấp, chủ nghĩa cơ hội, chủ nghĩa cơ bản, những lời dạy của Đức Phật về bất bạo động, từ bi, hài hòa, chánh kiến, chánh định, chánh ngữ, chánh nghiệp, chánh mạng, chánh tinh tấn, chánh niệm, chánh tinh tấn càng có giá trị và đưa cho chúng ta những cái nhìn hữu dụng để đương đầu với những khó khan phức tạp như vậy.

Nhân ngày đại lễ Vesak tốt đẹp này, hãy để cho chúng ta cống hiến bản thân mình để nội chuyển thông điệp bất diệt của Đức Phật và theo đuổi con đường mà Ngài đã chỉ ra để đạt được hòa bình, ổn định, thịnh vượng và hạnh phúc toàn cầu.

Tôi xin cầu chúc cho ngày đại lễ Vesak 2019 thành công tốt đẹp

Thủ tướng Nepal

KP Sharma Oli

Ngọc Hằng dịch

Theo undv2019vietnam.com



Có phản hồi đến “Thông Điệp Chúc Mừng Đại Lễ Vesak 2018 Tại Việt Nam Từ Thủ Tướng Nepal”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com