Nếu bạn đã từng đi đến đường cao tốc Ken-o để đến sân bay Narita, bạn đã đi qua một bức tượng Phật rất lớn không thể nào quên được.

Cách căn cứ không quân Yokota về phía đông bắc khoảng 2h, trong khu ngoại ô của Tsukuba được gọi là Ushiku, pho tượng Ushiku Daibutsu, pho tượng bằng đồng được xây dựng năm 1993 và với chiều cao gần 38 tầng nhà từng được tổ chức kỷ lục thế giới công nhận là pho tượng Phật cao nhất thế giới. Pho tượng Phật ở Miến Điện đã vượt tầm.

Mặc dù vậy, đây vẫn được xem là pho tượng Phật cao nhất Nhật Bản. Pho tượng này cao hơn pho tượng Phật ngồi nổi tiếng Kamakura cao 300 feet

Du khách phải cởi giày để đi vào bên trong. Một chiếc bao được trao để bỏ giày vào. Những bức tượng Phật chiếu sáng bên trong như lấp đi các âm thanh của gió và tiếng chuông tràn ngập trong tai của bạn.

Leo lên cầu thang đến tầng thứ hai nơi bạn sẽ tìm thấy một bảo tàng nhỏ kể lại việc xây dựng tượng Phật. Bên trong đầy những hình ảnh diễn ra trong suốt quá trình xây dựng và giữ bản sao ngón chân Phật.

Từ tầng thứ hai, theo thang máy để lên cao 250 feet để ngắm nhìn quang cảnh xung quanh, nơi trong ngày trời đẹp bạn có thể thấy cả tòa tháp Kyoto, tòa tháp cao nhất thế giới.

Vườn hoa sen thế giới bên dưới tầng quan sát. Ở đây, hơn 300 tượng Phật vàng được dát vào tường. Tiếp tục đi xuống các bậc thang cấp, bạn sẽ thấy một cửa hàng lưu niệm nhỏ và thang máy đi đến tầng hầm để ra ngoài.

Bên ngoài là một công viên rộng hơn một dặm vuông và được xây dựng mừng ngày đản sinh của đại sư Thân Loan, người sáng lập ra tịnh độ Tông của Nhật Bản.

Công viên đầy những lối đi lang thang khắp cả khu vực dã ngoại, một hồ lớn đầy cá sẵn sàng tung mình lên không để lấy thức ăn mà bạn có thể mua được từ một quầy nhỏ kế bên.

Bạn có thể thấy mình trong vườn thú nhỏ hay xem trình diễn khỉ.

Tượng đại Phật mở của suốt 365 ngày trong năm

Hướng dẫn: Địa chỉ 2083 Kunocho, thành phố Ushiku, quận Ibaraki 300-1288. Từ cao tốc Ken-o hướng về sân bay Narita khoảng hai giờ và tìm lối ra tượng Phật bằng tiếng Anh. Các chỗ đậu xe đều miễn phí.

Thời gian: Từ tháng 10 đến tháng hai: mở cửa từ 9:30 sáng đến 4:30 chiều. Từ tháng ba đến tháng chin: mở cửa từ 9:30 sáng đến 5h chiều trong tuần và 9:30 sáng đến 5:30 chiều vào cuối tuần và ngày lễ.

Chi phí: vé vào cổng là $8 cho người lớn từ 13 tuổi trở lên và $4 cho trẻ em 4-12 tuổi

Thức ăn: một nhà hàng nhỏ tại lối vào tượng Phật phục vụ các món ăn cơ bản của Nhật như cà ri.

Ngọc Hằng dịch

Theo stripes.com



Có phản hồi đến “Tượng Phật Di Đà 119 Mét Cao Nhất Nhật Bản ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com