Được bao quanh bởi hàng rào tre trúc, chùa Trúc Lâm - một ngôi chùa Việt tại Pháp mang kiến trúc đặc trưng của những ngôi chùa Bắc bộ Việt Nam.

Tất cả những nguyên vật liệu xây dựng chùa, cũng như các tượng Phật, chuông đồng, các đồ tế lễ… đều là của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong nước dành tặng chùa để bà con người Việt có nơi lễ phật và tu tập. Vì thế từ lâu, chùa Trúc Lâm cũng là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa của Phật giáo và quê hương Việt Nam trong cộng đồng bà con người Việt.

Chùa Trúc Lâm có kiến trúc thuần Việt với mái chùa cong cong, cổ kính cùng lớp ngói đỏ đã rêu phong qua năm tháng. Bên trong chính điện, các Phật tử hay du khách đều ấn tượng với những bức tượng đặt trong Tam bảo với khuôn mặt, hình dáng hiền hòa, chất phác của người dân Việt Nam. Đó là một vài nét chấm phá về phong cảnh chùa Trúc Lâm của người Việt tại Pháp.

Nằm trên ngọn đồi cao quanh năm lộng gió và yên tĩnh, chùa Trúc Lâm ngụ tại địa phận Villebon-sur-Yvette, một thành phố nhỏ vùng ngoại ô Paris. Đứng tại chùa, chúng ta có thể nhìn thấy toàn bộ vùng thung lũng và xa xa là thành phố. Chùa Trúc Lâm đã được cố Hòa thượng Thích Thiện Châu - người đã sáng lập Hội Phật giáo Việt Nam tại Pháp khởi nguyện quyên góp xây dựng từ những năm 1980 của thế kỷ trước. Qua năm tháng, chùa đã trở thành nơi tu tập, sinh hoạt tâm linh của các Phật tử Việt Nam và Pháp. Ngoài các lễ lớn của đạo Phật được diễn ra định kỳ hàng năm, chùa còn tổ chức những buổi lễ thể theo tâm nguyện của gia đình phật tử.

(Theo VTV)




Có phản hồi đến “Chùa Trúc Lâm Việt Nam Tại Pháp”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com