Ngày 15/8, tại Tổ đình Long Thiền, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ Vu lan năm 2013, đồng thời cầu nguyện cho quân và dân trên quần đảo Trường Sa luôn an lành, mạnh khỏe để hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của đất nước.

Các chức sắc Phật giáo trong tỉnh quyên góp ủng hộ bộ đội Trường Sa. Ảnh: baodongnai
Các chức sắc Phật giáo trong tỉnh quyên góp ủng hộ bộ đội Trường Sa. Ảnh: baodongnai

Tham dự buổi lễ có Hòa thượng Thượng Thiện Hạ Nhơn, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Hòa thượng Thích Minh Chánh, Ủy viên Hội đồng chứng minh, Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Tỉnh hội Phật giáo Đồng Nai; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy,Thường trực Cục Chính trị Hải quân phía Nam và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đồng Nai cùng đông đảo phật tử.

Sau khi tiến hành các nghi thức của Phật giáo mừng lễ Vu lan với nội dung cài bông hồng, dâng y, tự tứ, chức sắc Phật giáo và phật tử đã tổ chức lễ cầu siêu để tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Trong buổi lễ, các chức sắc, phật tử còn được nghe đại tá Nguyễn Hải Triều, Thường trực Cục Chính trị Hải quân phía Nam thông tin một số tình hình về biển, đảo của Tổ quốc. Buổi lễ cũng đã nhận được hơn 100 triệu đồng do các đại biểu, chức sắc, phật tử đóng góp để ủng hộ bộ đội Trường Sa.

(Theo Baotintuc.vn)



Có phản hồi đến “ Giáo Hội Phật Giáo Đồng Nai Hướng Về Trường Sa ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com