Trong bốn ngày từ 17-19/4/2013, nhằm ngày 26-29/5/2013 vừa qua, đại giới đàn Minh Vật Nhất Tri đã diễn ra thành công tốt đẹp tại trụ sở ban trị sự GHPG Tỉnh Đồng Nai. Các giới tử đã thực hiện nghiêm túc nội quy đề ra. Nội dung sát hạch giới tử bao gồm cả thi viết và vấn đáp về giáo lý, kinh, luật, luận, lịch sử Phật Giáo, tụng luật, luận văn và đắc giới. HT Thích Minh Chánh, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai là đàn chủ và cũng là chánh chủ khảo của đại giới đàn.

Theo HT Thích Giác Quang, viện phó Quan Âm Tu Viện, Biên Hòa, Đồng Nai, phó ban tổ chức đại giới đàn cho biết năm nay có 1707 giới tử thọ tỳ kheo, tỳ kheo ni, sa-di, sa-di-ni, thức xoa và nhiều phật tử phát tâm thọ Bồ Tát Giới và thập thiện giới. Tổng số giới tử tham gia giới đàn Minh Vật Nhất Tri là khoảng 2 ngàn người. Đặc biệt, có khoảng 500 giới tử cũng đã tham gia tấn hương tại đại giới đàn với quyết tâm học theo hạnh Bồ Tát, thề nguyện cống hiến trọn đời mình vì chúng sinh và đạo pháp.

Trong những ngày diễn ra đại giới đàn, tăng ni Phật tử của Quan Âm Tu Viện, Biên Hòa, Đồng Nai đã cố gắng hết mình trợ giúp cho sự thành công của giới đàn. Ni Trưởng Thượng Huệ Hạ Giác, viện chủ Quan Âm Tu Viện là đàn chủ đương vi Đường đầu đắc giới Sa-di-ni. HT Thích Giác Quang, Viện phó Quan Âm Tu Viện, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN Đồng Nai đương nhiệm phó tổ chức đại giới đàn, phó đàn chủ phụ tá đàn đầu đàn tỳ kheo và là Yết Ma A Sà Lê đàn tỳ kheo. Ni Sư Kim Sơn là giáo thọ đàn A Xà Lê thức xoa và bốn sư cô khác của tu viện nằm trong ban quản giới tử. Có tất cả 80 giới tử của Quan Âm Tu Viện tham gia thọ giới đàn. Đặc biệt, Quan Âm Tu Viện cũng chính là một trong những nơi cư trú chính của các giới tử trong bốn ngày diễn ra đại giới đàn Minh Vật Nhất Tri.

Được biết, thời gian diễn ra đại giới đàn lại trùng với thời gian diễn ra đại lễ Phật Đản nên rất nhiều việc phật sự diễn ra cùng một lúc. Tuy nhiên, vì sự thành công của đại giới đàn nên rất nhiều công tác phật sự tại Quan Âm Tu Viện phải được sắp xếp dời chuyển Đạo tràng bát quan trai tu tập hai tuần mỗi lần tại tu viện đã dời trước một tuần nhằm tạo thuận duyên cho các giới tử có nơi cư trú an tâm tập trung tham dự giới đàn. Thêm vào đó, lực lượng hậu cần, nhà bếp, phật tử phải được tăng cường để phục vụ, giúp đỡ các giới tử trong thời gian lưu trú tại tu viện.

Theo Hòa Thượng Thích Giác Quang, đại giới đàn được mang tên Minh Vật Nhất Tri vi vì Ngài là một vị tổ sư thuộc dòng thiền Lâm Tế Đời thứ 34, là đệ tử của Tổ Sư Nguyên Thiều Siêu Bạch và là trụ trì tổ đình Quốc Ân Kim Cang tại ấp Bình Thảo, xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Ðồng Nai. Minh Vật Nhất Tri cũng bao hàm ý nghĩa mọi sinh vật vốn vô thường, khổ không, vô ngã, không tự tính đúng với giáo pháp của Đức Phật với mong muốn các giới tử tham gia đại giới đàn sẽ noi gương tổ sư Minh Vật Nhất Tri để trở thành những tăng ni Phật tử tài đức vẹn toàn phục vụ cho đạo pháp, cho đất nước và cuộc sống.

Sau đây xin mời các bạn xem những hình ảnh đẹp tại đại giới đàn Minh Vật Nhất Tri.

Ngọc Hằng


 

 

 

Ni Trưởng Thích Nữ Hạ Huệ Giác đàn chủ của giới Sa-di-ni trong hội đồng thập Sư Ni

 

 

 

HT Thích Giác Quang, phó đàn chủ đàn tỳ kheo phát biểu khai mạc

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tấn hương

 

 

 

 

 Ni Sư Kim Sơn, giáo thọ đàn A Xà Lê thức xoa nhận bằng khen của ban tổ chức



Có 1 phản hồi đến “Chùm Ảnh: Quan Âm Tu Viện Đồng Nai Với Đại Giới Đàn Minh Vật Nhất Tri”

  1. Hiếu Quang đã nói

    Thật đẹp và hoành tráng. Chúc các giới tử sẽ hoàn thành tâm nguyện hoằng pháp lợi sinh, trở thành những bậc cao tăng của đạo pháp và đất nước.

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com