Nằm trong chương trình từ thiện thường kỳ, trong các ngày 9-11/11, Đoàn Thiện nguyện của Ban Từ thiện - Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam do Thượng tọa Thích Thanh Phong, trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm (TP Hồ Chí Minh) và bà Mai Thị Hạnh, phu nhân của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng bạn bè thân hữu đã đến trao quà cho đồng bào nghèo (bị ảnh hưởng nặng nề trong các đợt mưa lũ vừa qua) tại 3 tỉnh Yên Bái, Hòa Bình, Thanh Hóa.

Chương trình trao quà từ thiện gồm 3.000 phần quà, mỗi phần trị giá 200 ngàn đồng (gồm: mì tôm, nước mắm, hạt nêm, đường kính trắng) cùng 500 ngàn đồng tiền mặt đã được trao tận tay cho các gia đình.

Tại Yên Bái, đoàn đã trao quà cho bà con vừa bị thiệt hại nặng nề tại huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ với 1.000 suất quà và 500 triệu đồng. Tại tỉnh Hòa Bình, đoàn trao 1.000 phần quà và 500 triệu đồng do Ngân hàng Quốc Dân NCB tài trợ cho các hộ dân huyện Lạc Thủy, Yên Thủy vừa bị bão lũ ảnh hưởng nặng nề trong tháng 10 vừa qua. Bà con rất xúc động khi được bà Mai Thị Hạnh, phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tận tay từng gói quà. Tại tỉnh Thanh Hóa, 1.000 phần quà cùng 500 triệu đồng được trao tận tay bà con tại 5 xã: Xuân Dương, Thọ Thanh, Xuân Cẩm, Vạn Xuân, Ngọc Phụng huyện Thường Xuân.

Chương trình trao quà từ thiện là hoạt động thiện nguyện được thực hiện tại nhiều địa bàn do bà Mai Thị Hạnh đại diện các nhà tài trợ phối hợp với Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức trong thời gian qua suốt từ Bắc vào Nam. Tổng số tiền đoàn đã trao trong chuyến từ thiện lần này là 3.000 suất quà và 1,5 tỷ đồng.

l Ngày 12/11, chị Hà Thị Giang Thảo - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Gia Lai cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Hội doanh nhân trẻ, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ, và đơn vị đồng hành là Đoàn trường đại học Nông lâm phân hiệu TPHCM tại Gia Lai trao quà cho người dân xã Đất Bằng, huyện Krông Pa bị thiệt hại vì bão số 12. Ngoài 100 suất quà, mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ của tỉnh còn khám chữa bệnh cho bà con nhân dân tại xã Đất Bằng. Cũng tại đây, Tỉnh Đoàn Gia Lai đã huy động, tặng 10 bao quần áo cho người dân; hỗ trợ 2 gia đình bị thiệt hại nặng nhất sau bão tại xã Đất Bằng 2,5 triệu đồng và 30kg gạo.

(Theo Tiền Phong)



Có phản hồi đến “Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Phát Quà Từ Thiện Cho Đồng Bào Lũ Lụt ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com