Thái Lan: Một tổ chức Phật Giáo đang chuẩn bị một cuộc diễu hành rộng lớn ở Băng Cốc vào ngày 30/6 để bày tỏ lòng tôn kính với Đức Phật và cho biết có bao nhiêu người đang thiếu tôn kính với Đức Phật. Đây là cuộc diễu hành lần đầu tiên trong lịch sử xung quanh những con đường nổi tiếng ở Băng Cốc để bày tỏ sự phản đối trong việc sử dụng hình ảnh Đức Phật không thích hợp trong thế giới hiện đại.

Sau một thời gian dài để cho thế giới sử dụng hình ảnh Đức Phật thiếu nghiêm túc, Phật tử sẽ không chịu im lặng nữa. Tổ chức Phật Giáo thế giới sẽ tập trung các Phật tử không muốn lặng im trước vấn đề này và thông điệp được đưa ra cho thế giới là “Chấm Dứt Việc Thiếu Tôn Kính Đức Phật.”

Cuộc tuần hành sẽ bao gồm biểu ngữ cho biết Đức Phật là người sáng lập ra tôn giáo của họ và họ sẽ cho biết thế giới nên hành sử với Đức Phật theo nhiều cách khác nhau. Đỉnh điểm của cuộc biểu tình sẽ là một bản hiệu rất lớn dòng chữ “Đủ rồi” trên bức tranh một quán rượu Phật giáo với chữ “Không” trong bộ phim của Diney “Những người bạn tuyết” khi ví tên Đức Phật như là chó vậy.

Theo báo cáo, có rất nhiều cơ sở kinh doanh sử dụng hình ảnh Đức Phật vào mục đích thương mại và điều này sẽ được phản ảnh trong cuộc diễu hành. Mục đích diễu hành của tổ chức Phật Giáo là nhằm cải thiện nhận thức của thế giới về Đức Phật và về việc không nên sử dụng hình ảnh của Đức Phật vô ý thức. Tổ chức Phật giáo là một tổ chức từ thiện phi lợi nhuận có trụ sở ở Thái Lan.

Bà Acaharavadee Wongsakon, chủ tịch sáng lập ra hội chỉ ra rằng Đức Phật là đấng tối cao của tôn giáo họ và mọi người phải tôn trọng Đức Phật như họ tôn trọng các tôn giác khác hoặc ít ra thì cũng không được thể hiệu sự thiếu tôn kính như vậy.

Bà cũng cho biết” Là một phật tử, yêu chuộng hòa bình và tĩnh lặng không có nghĩa là bạn không nên làm những điều nên làm. Chúng tôi đã im lặng quá lâu rồi cho đến khi thế giới hiểu nhầm và không biết Đức Phật là ai.”

“Hình ảnh Đức Phật không phải dùng để xăm, dùng cho nội thất, các nhãn hiệu hay để thương mại. Một khi Phật tử thấy hình ảnh của Đức Phật hay tượng Phật, họ sẽ lập tức được nhắc nhở về những lời dạy của Ngài về từ bi, không phải về việc họ có thể kiếm được bao nhiêu tiền hay họ tận hưởng được những thú vui gì.”

Tổ chức cũng chỉ ra rằng các quán rượu Phật giáo là ví dụ tồi tệ nhất mà họ thấy xấu hỗ trong việc thiếu tôn trọng hình ảnh Đức Phật làm khuyến khích cho thế giới theo con đường tồi tệ như vậy. Họ yêu cầu những nơi này ngưng việc sử dụng hình ảnh Đức Phật như là một biểu tượng kinh doanh. Cùng lúc đó, tổ chức cũng yêu cầu hãng phim Disney ngưng việc sử dụng tên Đức Phật vào tên một chú chó trong bộ phim của họ.

Tổ chức Phật giáo chỉ ra rằng thế giới đã đi quá xa trong những vấn đề của họ nhưng họ chỉ mới bắt đầu công việc của mình và chúng tôi sẽ kiên trì cho đến khi thế giới không còn sử dụng hình ảnh Đức Phật sai lệch như vậy nữa.

Cuộc diễu hành với tên gọi “Thái Độ Giáo Pháp” sẽ bắt đầu vào lúc 5h chiều thứ bảy ngày 30/6 tại đường Khao San Road ở Băng Cốc, Thái Lan. Rất nhiều khách du lịch và thế giới sẽ chứng kiến cuộc diễu hành của Phật giáo mà họ chưa bao giờ thấy được. Cuộc diễu hành sẽ rất độc đáo và rất hoành tráng.

Ngọc Hằng dịch
Theo The Buddhist Channel



Có phản hồi đến “Thái Lan: Lần Đầu Tiên Trong Lịch Sử Biểu Tình Phản Đối Xúc Phạm Đức Phật Trên Toàn Thế Giới”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com