Hôm thứ năm vừa qua, đệ nhất phu nhân và cũng là ngoại trưởng của Mỹ, bà Hillary Clinton đã có chuyến công du đến Myanmar. Đây là chuyến viếng thăm lần đầu tiên của một ngoại trưởng Mỹ đến Myanmar kể từ năm 1955.

Trước khi gặp bà Aung San Suu Kyi, lãnh đạo của phe đối lập ở Myanmar và cũng là ứng cử viên cho giải Nobel Hòa Bình về chính trị, bà Clinton đã đến viếng thăm ngôi chùa vàng Shwedagon nằm giữa thủ đô Yangon theo đúng phong tục của Myanmar khi đến chùa.

Bà cùng các thành viên của phái đoàn đã đi chân trần viếng thăm ngôi chùa cổ Phật Giáo dát vàng Shewedagon, cử hành lễ tắm phật, thỉnh đại hồng chung cầu an, dâng hoa cúng Phật.

Myanmar là một quốc gia Phật Giáo. Chùa Shewedagon hay còn được gọi là Chùa Vàng ở thủ đô Yangon được xem là ngoi chùa lớn và linh thiêng nhất của Myanmar. Tại đây có lưu giữ bốn báu vật linh thiêng của Phật giáo là chiếc lọc nước của Phật Câu Na Hàm, một mảnh áo của Phật Ca Diếp, cây gậy cảu Phật Câu Lưu Tôn và 8 sợi xá lợi tóc của Phật Thích Ca. Ngoài ra, ở chùa còn có bảo tháp dát vàng cao 98 mét. Chùa nằm trên đồi Singuttara và từ chùa có thể quan sát được cả thủ đô Yangon.

Ngọc Hằng lược dịch

Theo USA Today



Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Ngoại Trưởng Mỹ Hillary Clinton Đi Chân Đất Viếng Chùa Vàng ở Myanmar”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com