Sáng 8/4, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Trưởng dòng truyền thừa thứ 12, Phật giáo Nepal Gyalwang Drupa, đang ở thăm Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, ở Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam là tổ chức phật giáo duy nhất đại diện cho Tăng ni, Phật tử Việt Nam trong và ngoài nước.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, việc Giáo hội Phật giáo Việt Nam đăng cai, tổ chức Đại lễ Phật đản Liên Hợp quốc (Vesak) tại Ninh Bình từ 8 đến 10/5 tới đây chính là sự thể hiện Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân, nhằm phát huy những giá trị tốt đẹp về văn hóa, đạo đức của tôn giáo đối với xã hội.

Phó Thủ tướng cũng mong muốn, trên tinh thần trân trọng những giá trị tư tưởng về hòa bình, vô ngã vị tha của phật giáo, Ngài Drupa và phật giáo Việt Nam cùng với phật giáo thế giới tiếp tục phát huy giá trị tư tưởng phật giáo trong đời sống xã hội, tìm tiếng nói chung hỗ trợ lẫn nhau vì sự phát triển của mỗi quốc gia, phấn đấu xây dựng một thế giới hòa bình, an lạc.

Trưởng dòng truyền thừa thứ 12 Gyalwang Drupa gửi lời chia buồn sâu sắc tới tất cả người dân Việt Nam và đặc biệt là Phật giáo Việt Nam trước sự ra đi của cố Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh, đồng thời gửi tới Phó Thủ tướng và toàn thể nhân dân, cũng như các Tăng, Ni, Phật tử Việt Nam lời nhắn nhủ: “Mỗi chúng ta đều có trách nhiệm làm cho đất nước hòa bình hơn, phát triển hơn, nỗ lực đem lại hạnh phúc, hòa bình đến cho tất cả mọi người, chúng sinh ở thế hệ hiện tại và mai sau”.

(Theo VTV Online)



Có phản hồi đến “Phó Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc Tiếp Kiến Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com