CEO của Salesforce là Marc Benioff rất yêu thích thiền

Ông không chỉ thiền tập vài lần mỗi tuần mà còn xây dựng các phòng thiền tại những tòa nhà làm văn phòng mới của công ty nhằm giúp cho nhân viên thiền tập

Và giờ đây ông muốn truyền cảm hứng thiền đến cho tất cả mọi du khách cùng cộng đồng khi mời 23 tăng thân của Làng Mai đến Dreamforce, hội thảo về công nghệ khổng lồ mà Salesforce tổ chức hàng năm.

Các nhà sư từ Làng Mai, trung tâm thiền Phật giáo tại miền nam nước Pháp do thầy Thích Nhất Hạnh, người được đề cử giải Nobel Hòa Bình sáng lập .

Chính bản thân ông Benioff đã mời các nhà sư để có thể đưa ra những lời khuyên về thiền cho hơn 170 ngàn khách mời đến tham dự hội thảo dreamforce năm nay. Các nhà sư đã thiết lập hai khụ vực thiền hành ngay bên ngoài trung tâm Moscone, nơi hội thảo Dreamforce diễn ra và phục vụ những khóa thiền miễn phí hàng ngày bao gồm các lớp học về thiền đi và thiền ăn.

Tờ báo Business Insider có cơ hội nói chuyện với một trong cá nhà sư, thầy Pháp Lai và học làm thế nào những người mới với thiền có thể sử dụng thiền nhằm giảm căn thẳng và đạt được “chánh niệm”

Thầy Pháp Lai cho biết mục đích của thiền không phải là để vượt bậc trong công việc hoặc học chìa khóa để thành công. Thay vào đó, thiền là con đường sống và áp dụng vào cuộc sống hàng ngày nhằm “mang lại lợi ích cho bạn và làm cho bạn hạnh phúc hơn”

“Điều mà chúng tôi đưa ra chính là con đường để mang đến hạnh phúc đặc biệt dài lâu vào cuộc sống của bạn. Đó có lẽ sẽ mang lại quả ngọt cho công việc của bạn vì những người hạnh phúc hơn thường có khuynh hướng thành công theo cảm giác ấy nên họ giao tiếp tốt hơn, họ sẽ ít bị căng thẳng hơn. Vì vậy sẽ có lợi ích kế cận nhưng đó không phải là điều mà chúng tôi nói chuyện ở đây.”

Đây là cách dễ nhất để thiền tập tại nhà, theo thầy Pháp Lai

1. Tìm một nơi xung quanh yên tĩnh cho bạn tại nhà, một nơi cho bạn cảm giác ấm áp và tạo hưng phấn.

2. Ngồi theo tư thế vững chãi (thầy mô tả nó như là một sợi dây nối với đầu kéo lên như con rối nhưng thư giãn)

3. Bạn phải tìm được trung tâm của trọng lực hay một điểm ngọt ngào cho bạn cảm giác dễ chịu vi tế.

4. Nhắm mắt và chú tâm vào hơi thở vào và ra. Cho phép hơi thở vào sâu hơn qua bụng và phổi được căng đầy.

5.Tập lại quá trình thở vào và thở ra trong 3-5 lần

4. Bắt đầu làm cách làm như thế trong 5 đến 10 phút mỗi ngày. Sau đó bạn có thể kéo dài lên 30 phút đến một giờ mỗi ngày. Thầy Lai tập thiền mỗi buổi sáng hàng ngày.

Và đây là cách mà thầy Pháp Lai nói cho tôi biết khi tôi khó chú tâm

“Kinh nghiệm ngồi thiền cho phép bạn thật sự trụ vào bạn và thân bạn và nghĩ về giây phút hiện tại, thật sự là bây giờ và ở đây.”

“Sự ổn định của cơ thể có thể thật sự giúp cho việc ổn định tâm

Bạn không cần phải nghĩ về suy nghĩ mà chỉ cố gắng và cùng với kinh nghiệm

Thay vì cố gắng bỏ qua những tiếng ồn bên ngoài, hãy để nó đi. Nó chẳng sao cả, tất cả vấn đề là ở sự hít thở của bạn …. Cố gắng và đạt được cảm giác này 100%. Đây là điều quan trọng nhất trong cuộc đời của tôi.

Điểm mà bạn chạm vào khả năng của điều này là hãy an trú vào hơi thở. Và tâm không cần phải đồng hành với suy nghĩ về điều đó mà chỉ là trải nghiệm nó.

Nếu bạn có thể tập thiền tại một nơi bạn có thể gọi là nhà với cơ thể bạn, nó sẽ trở thành nhà của bạn và bạn có thể trở nên quen thuộc hơn khi trở lại đây, an trú vào hơi thở, với cơ thể.

Từ nơi ấy, bạn an toàn. Nó trở thành nơi bạn có thể trở lại, trở thành nơi an trú cho bạn và nó trở thành nơi bạn có thể khôi phục bản thân mình.

Ngọc Hằng dịch

Theo Businessinsider.com



Có phản hồi đến “Tăng Thân Làng Mai Hướng Dẫn Thiền Hành Cho 170 Ngàn Người Tại Công Ty Salesforce”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com