Trẻ em cần phải được tập thiền và yoga ở trường nhằm giúp chúng “thoát khỏi thế giới ảo online”.

Edward Timpson, bộ trưởng bộ giáo dục cho biết các trường trên toàn quốc nên bắt đầu dạy “chánh niệm” như một “hoạt động thường ngày ở trường.”

Việc thiền tập, bắt nguồn từ Phật giáo khuyến khích mọi người chú tâm vào hiện tại hơn là những lo lắng ở quá khứ hay tương lai.

Phát biểu trong cuộc tranh luận tại quốc hội, ông Timpson đã cảnh báo “các trẻ em sẽ không thể nào thoát khỏi thế giới online làm thay đổi nhiều mối quan hệ của chúng và những áp lực đến ở độ tuổi non nớt của chúng.”

Ông cho biết thiền chánh niệm là “một sự đổi mới hiện đại được sinh ra từ sự sâu sắc nhất của truyền thống thiền định” và các trường trung học cũng như đại học sử dụng phương pháp này sẽ “có khả năng làm cho tất cả học sinh tận hưởng một đời sống đầy phúc lợi về tâm hồn cũng như tình cảm.”

Ông Timpson cho biết “Chúng tôi muốn các trường học nên có một sự tiếp cận toàn diện trò chuyện về cảm giác, cảm xúc và phúc lợi bình thường cho các học sinh khi trò chuyện về thể chất của họ. Điều này bao gồm việc dạy các bài học như một phần trong chương trình thể chất, các chương trình toàn trường như là chánh niệm để trở thành một hoạt động thường ngày, diễn xuất trong các lớp kịch hay là dạy thiền và yoga”

Được tạo cảm hứng từ thiền Phật giáo cổ xưa, các khóa học về chánh niệm do các bác sĩ Hoa Kỳ phát triển từ những năm cuối 1970 nhằm chống lại khủng hoảng.

Chánh niệm giúp mọi người nhận ra và vượt qua cảm xúc tiêu cực trong khi chú tâm vào những niềm vui bé nhỏ xung quanh họ.

Mặc dù vẫn có một vài sự hoài nghi, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra lợi ích lâm sàng trong việc chữa trị rất nhiều vấn đề về sức khỏe của tâm.

Hàng ngàn khóa học về chánh niệm được chỉ định cho các bệnh nhân mỗi năm nhằm giúp trị bệnh lo lắng và trầm cảm.

Ông Anthony Seldon đã ủng hộ phương pháp này khi ông là giáo sư tại trường đại học Wellington.

Ông nói “Thiền hay chánh niệm đã được xem là một công cụ vô giá nhằm giúp tăng cường sự chịu đựng của những người trẻ khi đương đầu với áp lực tâm lý. Nó cũng làm tăng cường sự chú tâm, chiều sâu của suy nghĩ, hạnh phúc và thành đạt.

“Thiền là một phương pháp rất đơn giản và tự nhiên để học …. Nó là về tất cả chính bạn, làm cho chính bạn và tạo ra nhiều cơ hội nhất mà cuộc sống hiện hữu với bạn. Nó củng cố các mối quan hệ đáng tin cậy, đời sống và tâm lý khỏe mạnh và an toàn về cảm xúc.”

Ngọc Hằng dịch

Theo telegraph.co.uk



Có phản hồi đến “Anh Quốc: Các Trường Học Dạy Thiền Cho Trẻ Em Để Chữa Bệnh Nghiện Thế Giới Ảo”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com