Ba mươi mùa hạ đã qua

Non Bồng con cháu lệ sa nhớ Ngài

Liên Tông hoằng hóa đạo khai

Truyền ban tịnh độ liên đài về Tây

Nhanh chân cùng bước về đây

Quan Âm Tu Viện tỏ bày nghĩa ân

Kết đoàn xây dựng tình thân

Trong ngày húy kỵ ngàn lần tạc ghi

Thế là đã ba mươi mùa an cư kiết hạ Đức Tôn Sư về với Phật để lại trong lòng cháu con Non Bồng biết bao niềm kính nhớ tiếc thương một bậc chân sư đầy từ bi khả kính vì đạo pháp và dân tộc. Ngài đã mở ra một trang sử vàng son của Phật giáo dân tộc và gầy dựng nên một tông phái truyền thừa Liên Tông Tịnh Độ rộng khắp trên đất nước Việt Nam với gần 200 ngôi chùa, tịnh thất, niệm Phật đường. Dấu ấn thiêng liêng của Ngài vẫn mãi lưu danh khắp muôn phương hoằng nguyện độ sanh đưa con người vượt thoát bể khổ sông mê chìm đắm.

Hôm nay, tăng ni Phật tử của Tông phong lại cùng về bên mái nhà lam Quan Âm Tu Viện Biên Hòa để tưởng nhớ đến bậc chân sư khai sơn đạo pháp nhân ngày lễ húy kỵ của Ngài. Có thể nói đây là một trong những ngày đại lễ tưởng nhớ một bậc tôn sư rất lớn đầy luyến thương kéo dài suốt bốn ngày 28.29.30/7 và mùng 1/8.

Xem thêm:

Thư Mời Tham Dự Lễ Húy Kỵ Hòa Thượng Tôn Sư Thiện Phước Nhựt Ý Lần Thứ 30

Ban Tổ Chức Và Nội Quy Lễ Húy Kỵ Đức Tôn Sư Thiện Phước Nhựt Ý Lần Thứ 30

Nhớ Ông Cố - Hòa Thượng Thượng Thiện Hạ Phước

Hoài Niệm Đức Tôn Sư - Hòa Thượng Thiện Phước Nhựt Ý

Mấy tuần qua, cả tự viện lo trang hoàng chuẩn bị để mừng ngày giỗ. Khắp nơi được tắm lên một làn gió mát với đèn hoa đăng cùng hoa tươi đầy sắc màu.

Từ đầu tuần, Phật tử từ các nơi xa, đặc biệt là lực lượng công quả đã về tu viện để trợ giúp. Đặc biệt ở khu nhà bếp luôn bận rộn tấp nập khi lo cơm nước cho hàng chục ngàn người tham dự. Các cửa hàng buôn bán văn hóa vật phẩm cũng từ đâu được dựng lên rất đông đúc như thông lệ khắp bao năm qua.

Vào sáng hôm nay, HT Thích Giác Quang đã thay mặt tu viện tiếp đón Ban Dân Vận Tỉnh Ủy Đồng Nai đến thăm viếng và tặng quà.

Buổi chiều cùng ngày, vào lúc 13:30, chư tăng ni họp ban nghi lễ tổ chức đại lễ và sau đó là lễ cung nghi xá lợi của Đức Tôn Sư từ tổ đường lên chánh điện tăng và an vị tại điện thờ ông Cố ở khu vực Ni. Lễ rước thật trang nghiêm, rực rỡ như thời xa xưa khi các nước tổ chức rước xá lợi của Đức Phật vậy.

Buổi chiều là đãi cơm chay cho tất cả quan khách, Phật tử công quả về chùa. Buổi tối cùng ngày là các tiết mục văn nghệ cúng dường Đức Tôn Sư.

Ngoài tiếp đón hàng trăm phái đoàn về tham dự, trong suốt bốn ngày đại lễ sẽ tổ chức văn nghệ cúng dường góp vui. Đêm 30/7 sẽ có lễ cúng tiên thường, cúng tiến sư cũng như kinh hành nhiễu tháp Đức Tôn Sư. Đặc biệt, trong lần đại lễ húy kỵ này, Tu viện sẽ cung đón đoàn giáo phẩm lãnh đạo hội đồng trị sự Trung Ương GHGPVN, ban trị sự GHPGVN tỉnh Đồng Nai,Ban trị sự GHPGVN thành phố Biên Hòa vào ngày 30/8.

Quan Âm Tu Viện cùng Liên Tông Non Bồng kính mời quý tăng ni Phật tử khắp muôn miền về dự lễ húy kỵ của Đức Tôn Sư.

Ngọc Hằng

Vài nét về Đức Tôn Sư

Đức Tôn Sư Hòa Thượng thượng THIỆN hạ PHƯỚC húy NHỰT Ý, dòng LÂM TẾ thứ 41, Tông chủ môn phong pháp phái LIÊN TÔNG TỊNH ĐỘ NON BỒNG (1924 – 1986)
• Khai sơn hệ phái LIÊN TÔNG TỊNH ĐỘ NON BỒNG.
• Sáng lập Phật Học Đường TÂY PHƯƠNG BỒNG ĐÃO (1962 – 1980)
• Sáng lập Phật Giáo Từ Thiện Xã Hội miền Đông.
• Đại Biểu Trung Ương Giáo Hội Phật Giáo Tịnh Độ Tông miền Đông Nam Bộ.
• Chứng minh Đạo sư các chùa Tổ Đình Linh Sơn, Quan Âm Tu Viện, Long Sơn Cổ Tự,
Nhứt Nguyên Bửu Tự, Chùa Long Phước Thọ, Bửu Hoa Ni Viện và Tam Thiện Tự.
• Sáng lập Tịnh Xá Thắng Liên Hoa, Xã Hiệp Hòa, Thành phố Biên Hòa.




Có 1 phản hồi đến “Chùm Ảnh: Ngày Thứ Nhất Lễ Húy Kỵ Đức Tôn Sư Thiện Phước Nhựt Ý Lần Thứ 30 Tại Quan Âm Tu Viện Biên Hòa”

  1. Viễn Duy đã nói

    Trang nghiêm và đẹp quá. Nhớ chùa

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com