Cứ mờ sáng, sư thầy trụ trì chùa Diên Quang ( xã Việt Hùng, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) cùng các phật tử lại dậy chuẩn bị và nấu hàng trăm suất cơm tặng cho những bệnh nhân nghèo tại bệnh viện Đa Khoa và bệnh viện Tâm thần Bắc Ninh.

Mỗi suất cơm từ thiện chỉ khoảng 15 nghìn đồng, nhưng những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đều cảm thấy ấm lòng và trân trọng khi đón nhận từng hộp cơm đầy nghĩa tình ấy.

Chuẩn bị cho bữa cơm từ thiện
Chuẩn bị cho bữa cơm từ thiện


Đến hẹn lại lên, căn bếp từ thiện lại đỏ lửa, và các phật tử tham gia công việc tình nguyện thường rời nhà từ rất sớm để đi chợ chọn mua những thực phẩm tươi ngon nhất cho bếp ăn từ thiện. Mỗi người một việc, ai cũng muốn hoàn thành một cách sạch sẽ, tinh tươm. Nhưng không vì thế mà thiếu đi những câu chuyện nhặt nhạnh bên đời để không khí trở lên vui tươi, rôm rả hơn.

Ông Dương Ngô Xuân-Phường Đại Phúc- TP Bắc Ninh cho biết, khi đến đây làm ông cảm thấy tâm trạng vui vẻ, phấn chấn bởi ngoài niềm vui cho bản thân còn mang lai niềm vui cho những người khác.

Hơn 400 hộp cơm được xếp ngăn nắp, chờ theo xe đưa đến bệnh viện Đa Khoa và bệnh viện Tâm thần Bắc Ninh.

Tại khu vực phát cơm từ thiện, hàng dài bệnh nhân và người nhà đang chờ đến lượt mình nhận cơm từ thiện. Món quà đặc biệt của lòng thiện tâm mà sư thầy và những phật tử chùa Diên Quang trao tặng được những người bệnh đón nhận với tấm lòng trân trọng.

Sư thầy trụ trì Thích Tâm Quán cho biết, bếp ăn từ thiện được duy trì từ đầu năm 2014 đến nay. Những ngày đầu làm cơm từ thiện kinh phí mua thực phẩm do nhà chùa cung cấp. Sau đó, nhiều người đến chùa cúng lễ biết việc làm trên đã chở gạo, mang tiền; người không có tiền thì góp sức cùng nhà chùa làm việc thiện. Sư thầy cũng lý giải việc ra đời của bếp ăn từ thiện và những mong muốn tốt đẹp để phát triển việc làm này trong thời gian tới.

Đại đức Thích Tâm Quán chia sẻ thêm: Khi chứng kiến nhiều người bệnh nghèo khó, quý chùa đã làm việc này. Mong muốn sau này có nhiều ngày làm từ thiện hơn

Một lý do rất đơn giản xuất phát từ tình yêu thương giữa con người với con người, với mong muốn cùng nhau chia sẻ những khó khăn, nâng đỡ nhau trong cơn hoạn nạn. Đó là tâm nguyện của nhà chùa và cũng là truyền thống tốt đẹp của người Việt .

(Theo ANTV)



Có phản hồi đến “Chùa Diên Quang - Ấm Lòng Cơm Từ Thiện Cho Bệnh Nhân Nghèo ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com