Mới đây, tại Thiền viện Chân Nguyên diễn ra buổi lễ đặc biệt dành cho một gia đình người Mỹ phát tâm quy y và xuất gia

Người xuất gia là cô bé xinh đẹp 17 tuổi có tên Kayala Jaramillo. Việc này khiến dân mạng Việt ngỡ ngàng.

Theo trang Phatgiao.org, hai người phát nguyện quy y là cha và mẹ của Kayala Jaramillo, ông Keray Jaramillo và bà Armida Jaramillo. Cả hai đều 62 tuổi đang cư ngụ tại thành phố Ontario, California, Hoa Kỳ.

Buổi lễ xuất gia của Kayala Jaramillo được sự chứng minh của Hội đồng Giáo Phẩm. Gia đình cô Kayala trước giờ xuất gia. Sau nghi thức làm lễ quy y cho ông Keray Jaramillo và bà Armida Jaramillo đến phần nghi thức xuất gia và xuống tóc cho Kayala.

Trong suốt thời gian cô được xuống tóc thì tiếng tụng niệm liên tục cùng tiếng mõ âm vang. Kayala Jaramillo xuất gia tại Thiền viện Chân Nguyên.

Hiện gia đình Jaramillo hiện có thêm pháp danh Phật:

- Ông Keray Jaramillo có pháp danh là Nguyên đạt.

- Bà Aramida Jaramillo có pháp danh là Chân thành.

- Cô gái 17 tuổi Kayala Jaramillo từ nay là sư cô Thích nữ Chân giác.

Trước đó, Kayala Jaramillo là học sinh trung học ở Ontario. Từ ngày theo bố mẹ đến Thiền viện Chân Nguyên thì cô bắt đầu tìm hiểu Phật giáo qua những quyển sách Anh ngữ nói về đạo Phật tại thiền viện Chân Nguyên cũng như qua Internet. Từ đó, Kayala Jaramillo để ý đến sự hiện thực của những lời Phật dạy trong các kinh điển đạo Phật đã giúp cô tìm đến con đường giải thoát cho bản thân và cho mọi người.

Cách đây không lâu, cũng có một chàng Tây rời nước Đức, sang Việt Nam quy y cửa Phật. Xuất thân trong gia đình theo đạo Thiên chúa giáo, lại sinh sống ở trời Tây nên quyết định quy y cửa Phật tại Việt Nam của một chàng trai mới tuổi đôi mươi tên Flrorian Jung khiến mọi người ngỡ ngàng.

Nhà sư Floria, pháp danh Thích Đồng Hòa tại chùa Định Tâm (quận 12). Florian kể, gia đình anh cũng như hầu hết những người gốc Đức đều theo đạo Thiên Chúa. Thế nhưng, Đạo Phật đã ngấm vào anh khi mới 14 tuổi qua những bài kinh kệ của gia đình nhà hàng xóm – một gia đình Phật tử người Việt Nam.

Trong những lần theo gia đình hàng xóm sang Việt Nam, Florian thấy Việt Nam thân thiện và yên bình quá nên đã nảy sinh một tình cảm đặc biệt với vùng đất này, nhất là với Sài Gòn. Trở về Đức, anh nhớ Việt Nam da diết và quay lại Sài Gòn lần hai. Và anh cảm thấy một lần nữa được là chính mình.

Trải qua hơn 10 năm theo đạo Phật và đã về Việt Nam 9 lần, mỗi lần 6 tháng, Flrian có ước nguyện được mang quốc tịch Việt Nam.

(Theo Báo Đất Việt)



Có 1 phản hồi đến “Thiếu Nữ Mỹ 17 Tuổi Xuất Gia Tại Thiền Viện Chân Nguyên”

  1. Catherine đã nói

    mới xuất gia thì gọi là sư bác chứ không gọi là sư cô vì chưa lên Đại Đức. Dưới 18 tuổi còn gọi là cô tiểu.

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com