Đức Phật dạy chúng ta trí tuệ và yêu thương. Học là một chuyện còn ứng dụng lại là một chuyện khác. Có khi chúng ta đọc làu làu kinh Phật nhưng thực hành chưa được là bao.

Chuyện là chúng tôi có Vườn Yêu Thương. Triết lý cũng rất giản đơn và do thầy Hùng - người lập ra công ty sách Thái Hà của chúng tôi đưa ra: “Chút điều xấu cùng ngăn cùng giữ. Chút điều lành cùng thử cùng làm”. Chúng tôi nhắc nhau và cùng nhau không có các hành động xấu, ác, cùng bảo ban nhau không nói những gì không tốt, cùng sách tấn nhau không nghĩ xấu. Những việc này mang lại lợi ích đầu tiên là cho từng thành viên của công ty, cho chính những người thực hiện.

Mới đây, bạn Phạm Minh là nhân viên công ty bị trộm vào nhà lấy đồ đạc trong đó có máy tính xách tay, công cụ quan trọng cho Minh bởi bạn ấy làm ở phòng Truyển thông. Biết tin này cả công ty chia buồn và san sẻ. Theo truyền thống từ trước, công đoàn công ty làm 1 chiếc hộp yêu thương để ở tầng 1. Mỗi bạn đồng nghiệp tùy tâm có thể cho vào đó số tiền mà bạn ấy có thể và mong muốn.

Sáng nay, đến công ty, anh Nguyễn Ngọc Quân – chủ tịch công đoàn gửi thư cảm ơn đến email của cả công ty và nói rằng “với tấm lòng của mỗi bạn trong Vườn Yêu Thương gánh nặng của Phạm Minh sẽ được giảm bớt, giúp Minh được phần nào giải quyết khó khăn”. Anh Quân công bố rằng số tiền trong hộp yêu thương là 2.540.000 đồng. Một con số rất tuyệt vời – theo lời anh Quân.

Tôi cứ suy nghĩ về tấm lòng của các bạn trong công ty. Tôi ngồi và nghĩ về niềm vui của bạn Minh khi nhận được quan tâm của từng đồng nghiệp. Tiền cũng quan trọng nhưng điều quan trọng hơn là tấm lòng và sự sẻ chia của các đồng nghiệp và bạn bè.

Tình yêu thương là hạnh phúc cảu con người. Con người có nhu cầu được yêu thương và yêu thương người khác. Yêu thương mang lại rất nhiều hạnh phúc. Nhiều hơn ta nghĩ. Hạnh phúc thật giản đơn và giản đơn đến mức khó tin. Tình yêu thương là hạnh phúc của con người. Điều này đúng lắm tại công ty chúng tôi. Và hình như đó cũng là chân lý muôn đời của cuộc sống.

Chiếc hộp yêu thương của chúng tôi là sự thể hiện rất cụ thể những tình cảm đẹp đẽ và trân quý
là chất keo gắn kết thêm những trái tim đồng cảm, là nền tảng để doanh nghiệp phát triển và kéo các thành viên về với nhau thân hơn, bền vững hơn. Tình người thể hiện qua chiếc hộp yêu thương làm cho tôi vui lắm.

Tình thương thông qua chiếc hộp yêu thương là biểu hiện của tấm lòng chân thành và trong sáng, là sự cho đi mà không cần nhận lại, là một loại hoa rất đẹp đang nở và tỏa hương, là chiếc xe chở hạnh phúc đến từng người, từng nhà. Bởi mỗi chúng mình đều có gia đình riêng nữa mà.

Sáng nay cũng như mỗi sáng, tất cả chúng tôi cùng ngồi thiền 20 phút trước khi bắt đầu ngày làm việc. Ai cũng thấy bình an và trong thân tâm có niềm vui nhẹ nhàng êm ái. Thế rồi tin vui từ chiếc hộp yêu thương làm mỗi chúng tôi thấy hạnh phúc như đang tiếp tục trào dâng và lan truyền.

Con người khó có thể sống hạnh phúc mà không có tình yêu thương. Tình thương là động lực giúp chúng tôi sống tốt hơn, ngày càng hoàn thiện hơn, trao đi nhiều yêu thương hơn. Yêu thương thật là tuyệt vời, thật là cao quý. Nếu bạn chỉ cần cho vào chiếc hộp yêu thương đó 10 ngàn đồng thôi thì niềm hạnh phúc của bạn và người nhận đã lớn lắm rồi.

Chiếc hộp yêu thương là hiện hình thiết thực để chúng tôi sẻ chia lòng tốt. Tôi muốn ghi ra vài dòng rất giản đơn này để mlong rằng mỗi cơ quan đều có thể tạo ra chiếc hộp yêu thương tương tự, và mỗi nơi đều có Vườn yêu Thương

Nguyễn Ngọc Mai – Chánh văn phòng Công ty sách Thái Hà



Có phản hồi đến “Chiếc Hộp Yêu Thương”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com