Chính quyền Sri Lanka đã tuyên bố hôm thứ ha, ngày lễ đặc biệt để cầu nguyện để chống lại Covid-19 và cách ly tất cả mọi người từ các nước khác đến ngoài Trung Quốc.

Sri Lanka tổ chức một tuần cầu nguyện nhằm chống lại mối nguy hại virus chết người đã ảnh hưởng trên 100,000 người khắp thế giới

Cho đến chủ nhật, số lượng các ca xác nhận nhiễm bệnh ở Sri Lanka là 11 người với 137 người nhập viện.

“Chúng tôi tổ chức tụng kinh “Rathana Suthraya” hơn một tuần và chúng tôi hy vọng không chỉ ở Sri Lanka mà cả thế giới sẽ được chú nguyện để chống lại bệnh.” Thầy Warakagoda Gnarathana cho biết.

“Buổi lễ cầu nguyện sẽ được tổ chức vào ngày 18/3 trong một tuần gần Chùa Răng ở Kandy.”

Thầy Gnanarathna cho biết trong lịch sử Phật giáo kinh Rathana Suthra được tụng niệm trong thời gian bị bệnh dịch. Kinh do Đức Phật tụng niệm  khi một người Ấn Độ ở thành phố Visala bị bệnh dịch và nạn đói tấn công.

Hiện có hơn 1,700 người bị cách ly với 10 ca bị nhiễm Covid -19. Tất cả du khách từ 11 quốc gia hiện nay đều bị cách ly. Tất cả các chuyến bay đến Sri Lanka từ Anh, Na Uy và Bỉ đều bị ngưng nhập cảnh.

Cơ quan hàng không dân dụng cũng tuyên bố đóng cửa sân bay quốc tế Jaffna vì nguy hại của dịch bệnh, Jaffna điều hành các chuyến đi đến Chennai.

Các nhà thờ Thiên Chúa Giáo cũng hủy các buổi lễ cầu nguyện vào chủ nhật trong hai tuần. Tất cả các hoạt động cộng đồng đều bị hủy bỏ.

Sri Lanka đã đóng cửa các trường học và đại học cho đến ngày 20/4

Virus chết người này bắt đầu từ thành phố Vũ Hán của Trung Hoa vào tháng 12 đã làm thiệt mạng cho hơn 6500 người và hơn 169,000 người trên 135 quốc gia và lãnh thổ bị ảnh hưởng.

Ngọc Hằng dịch

Theo businesstoday.in



Có phản hồi đến “Sri Lanka Tổ Chức Tụng Kinh Một Tuần Cầu Nguyện Nhân Đại Dịch Covid-19”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com