Những vị khách mặc váy ngắn, quần đùi khi vào chính điện thắp hương sẽ được nhà chùa cho mượn chiếc váy choàng để choàng lại, tránh ăn mặc phản cảm.

Gần một tháng nay, những người dân và du khách mặc quần đùi, váy ngắn khi vào chính điện chùa Linh Ứng – Bãi Bụt (Bán đảo Sơn Trà, TP Đà Nẵng) thắp hương thì được phát cho chiếc váy để choàng lại, tránh ăn mặc phản cảm nơi tôn nghiêm.

Đại đức thích Chúc Trí, Trị sự chùa Linh Ứng – Bãi Bụt – cho biết, ý tưởng này được chùa học từ mô hình của chùa Linh Ứng – Bà Nà.

Du khách mặc váy ngắn, quần đùi khi vào chính điện của chùa để thắp hương sẽ được phát một chiếc váy choàng

“Trước đây, những khách mặc quần đùi, váy ngắn vào nơi tôn nghiêm bị bảo vệ nhắc nhở thì họ thường phật lòng. Mình làm cái này, khách họ rất hài lòng và đồng tình”, Đạo đức thích Chúc Trí cho hay.

Theo Đại đức thích Chúc Trí, khách đến chùa chủ yếu là khách du lịch từ TPHCM, Hà Nội, Trung Quốc và Hàn Quốc. Những ngày đông, có khoảng 4.000 – 5.000 lượt khách. Còn ngày thường cũng khoảng 2.000 lượt khách.

Các du khách đều hài lòng và đồng tình với cách làm này

“Với các làm này, dần dần du khách sẽ ý thức được trong việc ăn mặc khi vào những nơi tôn nghiêm. Trong thời gian tới, chùa cũng sẽ làm việc với các công ty du lịch, để họ nhắc nhở, quán triệt cho du khách biết không ăn mặc phản cảm khi đến chùa”, Đại đức thích Chúc Trí nói.

Việc cho du khách mượn trang phục để tránh ăn mặc phản cảm nơi tôn nghiêm

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng – cho biết, trong bộ quy tắc ứng xử của Đà Nẵng có khuyến cáo du khách không nên ăn mặc phản cảm khi đến chùa hoặc nơi tôn nghiêm. Tuy nhiên, tình trạng khách mặc đồ ngắn vẫn còn diễn ra.

Không chỉ du khách nữ mà du khách nam mặc quần đùi cũng được phát váy choàng

“Việc chùa Linh Ứng – Bãi Bụt cho khách mượn trang phục khi vào chính điện thắp hương là một mô hình hay. Sắp tới, chúng tôi cũng sẽ khuyến khích các chùa là điểm tham quan làm như thế”, ông Cường nói.

(Theo Dân Trí)



Có phản hồi đến “Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Cho Du Khách Mượn Váy Choàng Tránh Phản Cảm”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com