Chùa Phật ngọc ở Thượng Hải trở thành tâm điểm chú ý với các thùng rác phân loại được viết bằng tiếng Hoa, tiếng Anh và tiếng Nhật

Thầy Juexing, trụ trì của chùa Phật ngọc kêu gọi tín đồ Phật tử và du khách thăm viếng chùa nên phân loại rác

“Phân loại rác là một cách tốt để làm trong sạch môi trường. chúng tôi rất vui khi đạt được sự tiến bộ về sinh thái.” Thầy cho biết

Tọa lạc ở quận Putuo, Thượng Hải, chùa Phật Ngọc nổi tiếng vì có tượng Phật ngọc ở Miến Điện. Hàng triệu du khách từ Trung Hoa và nước ngoài đến thăm chùa mỗi năm.

Vào đầu tháng này, các thùng phân loại rác, rác khô và rác ước được đặt tại đại sảnh gần tránh điện và hai bên gần chỗ đậu xe cũng như nhà hàng chay ở chùa.

Sự thay đổi của chùa đến sau khi thành phố xuất bản một loại những quy định về phân loại rác gia đình và tái sử dụng sẽ có hiệu lực vào ngày 1/7 năm nay. Thành phố đã bắt đầu chương trình thử nghiệm ở các cộng động bằng cách để mã màu cho mỗi thùng rác và xe chuyên chở rác.

Chùa nhanh chóng tình nguyện hành động để tham gia vào hoạt động này.

“Quy định mới đã cho chúng tôi có cơ hội cũng cố việc bảo vệ môi trường giữa các tín đồ." Thầy Titing, người chịu trách nhiệm cho việc phân loại rác ở chùa cho biết.

Thầy cho biết ngoài những thùng rác ở nơi công cộng, chùa cũng sắp xếp các thùng rác nhỏ ở khu nhà tăng.

“Vào năm 2017, khi tôi đến Nhật với thầy trụ trì Juexing lần đầu tiên, thầy trụ trì nhận thấy người Nhật phân loại rác thành năm đến sáu loại và xử lý theo cách rất hiệu quả để bảo vệ môi trường và tái sử dụng tài nguyên. Thầy bảo tôi chụp ảnh để chúng tôi có thể học hỏi từ họ.” Thầy Titing cho biết.

Thầy cho biết các chuyên gia được mời tới chùa tuần vừa rồi để đào tạo các quý thầy ở chùa trong việc phân loại rác.

Chùa cũng đưa ra chương trình qua tài khoảng chính Wechat, sử dụng các hình ảnh hoạt hình để hướng dẫn người đọc trong yêu cầu phân loại rác tại chùa.

Ana Sousa, một du khách từ Brazil bày tỏ sự quan tâm đến các thùng rác mới

“Tôi chưa thấy có những thùng rác như vậy ở Thượng Hải. Tuy nhiên, tôi chắc chắn rằng đây là điều mà một ngôi chùa nên có bởi vì tôi nghe Phật tử ở Trung Hoa cổ vũ cho hành vi tốt.” Cô cho biết

“Từ quan điểm của Phật giáo, mọi thứ trên trái đất đều có mối liên hệ nhân duyên ràng buộc nhau. Con người là một phần của thiên nhiên. Chúng ta phải trân quý tài nguyên và không được lãng phía hay làm ô nhiễm chúng. Là các nhà sư, chúng ta phải có trách nhiệm phát huy những đức tính tốt đẹp này.” Thầy trụ trì Juexing, cũng là phó chủ tịch của Hiệp hội Phật giáo Trung Hoa cho biết.

Một số chùa ở Thượng Hải sẽ noi gương để giới thiệu việc phân loại rác thải.

Ngọc Hằng dịch

Theo china.org.cn



Có phản hồi đến “ Chùa Phật Ngọc Ở Thượng Hải Đi Đầu Trong Việc Phân Loại Rác”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com